PR News

vivo จัดงานประกวด VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 อย่างเป็นทางการ

vivo จัดงานประกวด VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 อย่างเป็นทางการ ภายใต้ความร่วมมือกับ National Geographic โดยได้ประกาศเปิดลงทะเบียนร่วมเข้าแข่งขันผ่านทุกช่องทาง ในฐานะผู้บุกเบิกและผู้นำนวัตกรรมด้านการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ vivo กำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึง ZEISS และ National Geographic เพื่อพัฒนาระบบนิเวศการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือผ่านโครงการ VISION+ โดยโครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์ร่วมกัน ทั้งผลงานภาพถ่าย การศึกษาสาธารณะ และการค้นหาเรื่องราวทางสุนทรียภาพอันน่าทึ่ง โดยเป้าหมายสูงสุดของ vivo คือการส่งเสริมให้ผู้ใช้งานได้อิ่มเอมไปกับความสุขจากความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนเร่งการพัฒนาและทำให้การถ่ายภาพด้วยมือถือกลายเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

งานประกวด VISION+ Mobile PhotoAwards เป็นส่วนสำคัญของโครงการ VISION+ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นเวทีระดับโลกที่จะสร้างกระแสการพูดถึงการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือในระดับโลก และส่งเสริมเหล่าบรรดาผู้ร่วมแข่งขัน ที่ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพ ผู้ที่มีใจรัก หรือแม้แต่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วไป

vivo VISION+ Mobile PhotoAwards

นาย สปาร์ก นี่ รองประธานและผู้บริหารฝ่ายการตลาดของวีโว่ กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ของการประกวด VISION+ Mobile PhotoAwards โดยวีโว่มีเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ตลอดจนช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสนุกไปกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อรังสรรค์ผลงานที่โดดเด่นผ่านการแข่งขันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของวีโว่ที่เน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง และเน้นความรับผิดชอบทางด้านวัฒนธรรม ในฐานะแบรนด์เทคโนโลยีเราจะทำให้เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพ ที่เป็นมืออาชีพและน่าสนุกสนานให้เข้าถึงผู้คนได้มากที่สุด เพื่อให้ผู้คนสามารถเพลิดเพลินกับความสุขจากความสร้างสรรค์ได้มากขึ้น”

vivo จับมือกับ National Geographic อีกครั้ง จุดประกายการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ

การประกวด VISION+ Mobile PhotoAwards จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2563 โดย vivo และ National Geographic ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของโครงการ VISION+ การแข่งขันครั้งนั้น มีผลงานภาพถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือเข้าร่วมกว่า 135,000 ชิ้น และได้มอบรางวัลให้กับผู้เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 38 รางวัล จาก 9 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ จีน สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปน และรัสเซีย ซึ่งเหล่าครีเอเตอร์ล้วนมาจากภูมิหลังและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน พวกเขาได้ส่งผลงานอันงดงามซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายและความมีชีวิตชีวาทั่วโลก ประกอบไปด้วยภาพบุคคลที่มีชีวิตชีวา วิถีชีวิตพื้นบ้านที่แปลกตา และภูมิทัศน์อันงดงาม

vivo VISION+ Mobile PhotoAwards

VISION+ Mobile PhotoAwards 2021: โปสเตอร์โปรโมตการประกวด ถ่ายด้วย vivo X60 Pro+ โดย Martin Parr (ซ้าย) และ Xiao Quan (ขวา)

เนื่องจากมีคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์มากมาย รวมถึงการตอบรับอย่างดีจากสาธารณะ วีโว่ และ National Geographic ได้รวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อจัดงานประกวด VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 อย่างเป็นทางการ

งานประกวดภาพถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือระดับมืออาชีพและมีอิทธิพลต่อวงการ

ในปีนี้ VISION+ Mobile PhotoAwards ประกอบไปด้วยคณะกรรมการตัดสินและผู้เชี่ยวชาญที่ทรงอิทธิพลด้านการถ่ายภาพ รวมทั้งนักวิชาการที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ 6 คน จากหลากหลายสาขาวิชา ได้แก่ Martin Parr ช่างภาพสารคดี Jonas Bendiksen ช่างภาพสารคดี Xiao Quan ช่างภาพถ่ายรูปบุคคล Laura Serani ภัณฑารักษ์งาน Les Rencontres d’Arles Bertram Hoenlinger ผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพจาก ZEISS และ Michael George ที่ปรึกษาด้านภาพถ่าย National Geographic โดยคณะกรรมการจะประเมินผลงานภาพถ่ายจากมุมมองของมืออาชีพ รวมถึงแสดงความคิดเห็นและคำแนะนำ เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์ที่มีความสามารถ ได้แสดงตัวตนของพวกเขาผ่านการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือได้ดียิ่งขึ้น

VISION+ Mobile PhotoAwards 2021: คณะกรรมการ

นอกเหนือจากรายชื่อผู้ตัดสินใหม่ ๆ ในปีนี้แล้ว งานประกวด VISION+ Mobile PhotoAwards ปีนี้ ได้เพิ่มหมวดหมู่การประกวดใหม่เข้าไปในกลุ่มผู้แข่งขันที่แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มบุคคลทั่วไป กลุ่มเยาวชน และกลุ่มมืออาชีพหน้าใหม่ โดยวีโว่ยังสนับสนุนให้ผู้ใช้สมาร์ตโฟนระบุหมวดหมู่การแข่งขันที่พวกเขาหลงใหลมากที่สุด เพื่อแสดงความสร้างสรรค์ของแต่ละคนให้ออกมาได้มากที่สุด

กลุ่มมืออาชีพประกอบด้วย 3 หมวดหมู่ ได้แก่ ข่าวสาร ความสร้างสรรค์ และสารคดี โดยมุ่งส่งเสริมช่างภาพมืออาชีพให้ตีความและแสดงความรู้สึกที่มีต่อวัฒนธรรมสมัยใหม่ กระแสสังคม และช่วงเวลาสำคัญในรอบปี ส่วนกลุ่มบุคคลทั่วไปและกลุ่มเยาวชน จะเน้นความงดงามในชีวิตประจำวัน อารมณ์และความทรงจำของมนุษย์ สำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไปประกอบด้วย 6 หมวด ได้แก่ ภาพบุคคล กลางคืน กีฬา ธรรมชาติ ชีวิต และภาพสถานที่ โดยที่กลุ่มเยาวชนจัดว่าเป็นกรณีพิเศษที่จะเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อมรอบตัว

การแข่งขันจะมี 33 รางวัล จากทุกหมวดหมู่ และผู้ชนะจะได้รับรางวัลและการสนับสนุนอย่างสร้างสรรค์จาก vivo นอกเหนือจากรางวัลทั่วไป เช่น รางวัลเงินสด สมาร์ตโฟน และประกาศนียบัตรแล้ว vivo ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรม ให้โอกาสผู้ชนะได้ทำงานถ่ายภาพเชิงพาณิชย์  ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการถ่ายภาพกลางแจ้ง รวมถึงการตีพิมพ์ผลงานการถ่ายภาพ โดยเป้าหมายของ vivo คือการให้ผู้ชนะมีโอกาสพัฒนาฝีมือในระยะยาว และช่วยให้พวกเขาได้ค้นพบและชื่นชมการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือที่ยอดเยี่ยม

ไม่ว่าใคร ก็สามารถเป็นครีเอเตอร์ได้ ด้วยศักยภาพการถ่ายภาพระดับมืออาชีพที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง

สมาร์ตโฟนสมัยนี้ทำให้การถ่ายภาพง่ายขึ้นมากกว่าในอดีตที่ผ่านมาแบบไม่เห็นฝุ่น ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกด้านนวัตกรรมการถ่ายภาพผ่านโทรศัพท์มือถือ vivo ไม่เคยหยุดที่จะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 400 ล้านคน ด้วยการร่วมมือกับบริษัทผู้พัฒนาเลนส์ระดับโลกอย่าง ZEISS ผสมผสานความเข้าใจผู้บริโภคของ vivo เข้ากับความเชี่ยวชาญในเรื่องเลนส์กล้องของ ZEISS ยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือสำหรับบุคคลทั่วไป ด้วยการนำเลนส์ Biotar มาใช้งานในโหมดภาพถ่ายบุคคลบน vivo X60 ซึ่งช่วยมอบประสบการณ์การถ่ายภาพของผู้ใช้งานให้สมจริงยิ่งขึ้น และในอนาคตข้างหน้า vivo และ ZEISS จะยังคงเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งผ่านการวิจัยและพัฒนา เพื่อส่งต่อฟังก์ชันที่ใช้งานได้ง่าย รู้ใจผู้ใช้ และช่วยเก็บเกี่ยวช่วงเวลาที่มีค่าไว้ให้ไม่เลือนหาย

vivo มีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่า การให้คำนิยามการถ่ายภาพของแต่ละยุคสมัย ไม่ได้มาจากใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่มาจากการร่วมรังสรรค์จากผู้คนทั่วโลกและจากทุกย่างก้าวของชีวิต vivo ขอเชิญชวนทุกคนให้ออกมาใช้โทรศัพท์มือถือของตนเอง ร่วมกันแสดงออกซึ่งความสุขของมนุษยชาติ ผ่านการบันทึกภาพถ่ายความเป็นมนุษย์ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความหมายอันแสนอบอุ่นและมีพลัง พร้อมหวังที่จะเป็นผู้ช่วยให้ทุกคนมีความสุขไปกับการสร้างสรรค์ผลงาน ในยุคที่การเป็นครีเอเตอร์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารการประกวด VISION+ Mobile PhotoAwards ได้ที่ http://visionplus.vivo.com/th หรือ Facebook vivo Official Page

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save