PR News

Vivo โชว์วิดีโอสตรีมมิง 8K UHD ผ่านสัญญาณ 5G mmWave ในงาน MWC Shanghai 2021

Vivo โชว์วิดีโอสตรีมมิง 8K ผ่านการไลฟ์โดยใช้สัญญาณ 5G Millimeter Wave ความเร็วสูง ในงาน MWC Shanghai 2021 ตอกย้ำภาพผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยี

Vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก เผยโฉมสุดยอดนวัตกรรมวิดีโอสตรีมมิงความละเอียดสูงระดับ 8K ultra-high-definition (UHD) ผ่านการไลฟ์โดยใช้สัญญาณการเชื่อมต่อความเร็วสูง 5G ในงาน Mobile World Congress (MWC) Shanghai 2021 ตอกย้ำภาพผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยี 5G Millimeter Wave (mmWave) เครือข่ายสำหรับการเชื่อมต่อในอนาคตอย่างแท้จริง

Vivo MWC

ภายในงานจัดแสดงนวัตกรรมวิดีโอสตรีมมิงระดับ 8K UHD ผ่านเทคโนโลยี 5G mmWave ในงาน MWC Shanghai 2021 ได้ดึงเอาศักยภาพของสัญญาณ 5G mmWave ถ่ายทอดภาพวิดีโอความละเอียดระดับ 8K UHD จากเซิร์ฟเวอร์ไปยังสมาร์ตโฟนของ Vivo จากนั้นฉายวิดีโอความละเอียดระดับ UHD ไปยังทีวีที่รองรับภาพความละเอียด 8K แบบไร้สายได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุด โดยสมาร์ตโฟน Vivo ที่ใช้จัดแสดง

ภายในงานนั้นเป็นรุ่นที่รองรับเครือข่ายสัญญาณ 5G ทั้งคลื่นความถี่แบบ Sub-6GHz และ mmWave (n257/258/260/261) โดยใช้เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ NSA (EN-DC) แบบคู่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งสัญญาณที่เร็วและแรงยิ่งขึ้น แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ Vivo ในด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม 5G mmWave และเพิ่มศักยภาพในการนำสัญญาณดังกล่าวไปใช้ในเชิงพาณิชย์

งาน MWC Shanghai 2021 มีโซนการจัดแสดงเทคโนโลยี 5G mmWave Zone ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง GSMA (Global System for Mobile Communications) องค์กรกำกับดูแลมาตรฐานการสื่อสาร ร่วมกับพันธมิตรกว่า 39 แบรนด์ รวมทั้ง Vivo, China Unicom และ Qualcomm มาร่วมทดสอบประสิทธิภาพผ่านสถานการณ์จำลองต่างๆ ที่ต้องใช้สัญญาณ 5G mmWave

โดยภายในโซนได้สาธิตวิธีการใช้งานสัญญาณ 5G mmWave กับงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว (Winter Olympics) ให้มีความทันสมัยและชาญฉลาดยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มความเป็นไปได้และสร้างมาตรฐานในอีโคซิสเต็มอุตสาหกรรม mmWave ของจีนแบบไร้ขอบเขตมากยิ่งขึ้น

Vivo MWC

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save