PR News

UberMOTO บริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์จาก Uber เปิดตัวครั้งแรกในกรุงเทพฯ

UberMOTO บริการใหม่จาก Uber ที่ให้คุณสามารถเรียกบริการรถมอเตอร์ไซค์ผ่านทางแอพ ช่วยให้ชีวิตการเดินทางในกรุงเทพฯ ง่ายขึ้น เปิดให้บริการในไทยเป็นที่แรกของโลก

UberMOTO บริการใหม่จาก Uber ที่ให้คุณสามารถเรียกบริการรถมอเตอร์ไซค์ผ่านทางแอพ ช่วยให้ชีวิตการเดินทางในกรุงเทพฯ ง่ายขึ้น เปิดให้บริการในไทยเป็นที่แรกของโลก

ทุกวันนี้มีรถยนต์ใหม่ออกมาวิ่งบนท้องถนนในกรุงเทพมหานครมากถึง 1,500 คันต่อวัน จึงไม่น่าแปลกใจที่สถิติความเร็วของการเดินทางบนท้องถนนในกรุงเทพฯ จะอยู่ที่ราว 16 กม./ชม. เท่านั้น (และเหลือเพียง 11 กม./ชม. ในช่วงเวลาเร่งด่วน) ทุกวันนี้ คนกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเฉลี่ยมากถึง 2 ชั่วโมงต่อวัน ความแออัดบนท้องถนนในลักษณะนี้เป็นภัยต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนกรุงเทพฯ ในขณะเดียวกันมลพิษจากจราจรอันแออัดยังทำให้คุณภาพชีวิตของคนกรุงแย่ลงอีกด้วย

ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา

นี่คือเหตุผลที่ทาง Uber เลือกเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด UberMOTO ในกรุงเทพฯ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการประหยัดเวลาและเงินในการเดินทางระยะใกล้ (เช่น ไปหรือกลับจากระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน) เรียกมอเตอร์ไซค์ผ่านแอพพลิเคชัน Uber (อูเบอร์) ได้ง่ายๆ เพียงแค่แตะปุ่ม

UberMOTO

UberMOTO ใช้งานอย่างไร?

  • เลือก UberMOTO ในแอพ กำหนดสถานที่รับ และกดปุ่มเรียกรถ
  • เมื่อคนขับที่อยู่ใกล้ที่สุดกำลังเดินทางมาหาคุณ ระบบจะแสดงข้อมูลคนขับและรถที่จะมารับ เช่นเดียวกับ uberX หรือ UberBLACK ผู้ขับขี่เหล่านี้ได้รับใบอนุญาตในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ผ่านขั้นตอนการคัดกรองทื่ครอบคลุมถึงการตรวจสอบประวัติผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ
  • ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท + 3.50 บาท/กม. + 0.85/นาที ค่าโดยสารขั้นต่ำและค่าธรรมเนียมการยกเลิกอยู่ที่ 10 บาท
  • คนขับจะเตรียมหมวกกันน็อคพร้อมตาข่ายคลุมผมอันใหม่ให้คุณ เพื่อความปลอดภัยและความสะอาดในการเดินทาง การสวมหมวกกันน็อคเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคุณ และผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ และการไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับนี้ถือว่าผิดกฎจราจร
  • เมื่อสิ้นสุดการเดินทางคุณจะได้รับใบเสร็จทางอีเมล์และในแอพ

ในช่วงเปิดตัวจะให้บริการในพื้นที่ สาธร สยาม และ สีลม เพื่อให้คุณลองใช้บริการจาก MRT สีลม MRT ลุมพินี BTS ศาลาแดง หรือ BTS ช่องนนทรี ไปยังบ้าน หรือ ที่ทำงาน โดยทาง Uber กำลังเพิ่มรถบนท้องถนนในช่วงแรก คุณอาจจะต้องเรียกรถหลายครั้งหน่อย และในอนาคตก็มีแผนที่จะขยายพื้นที่ให้บริการในกรุงเทพฯ แน่นอนในสัปดาห์ต่อๆ ไป

มาตรฐานความปลอดภัยของการให้บริการของ Uber นั้นยังคงมีอยู่ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังจากการใช้บริการทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นระบบติดตามด้วย GPS การให้ความเห็นจากทั้งฝ่ายผู้ขับและผู้โดยสาร และฟังก์ชันการแชร์รายละเอียดการเดินทางกับครอบครัวและเพื่อน

Uber ช่วยให้ผู้คนในเมืองใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และให้วิธีการเดินทางที่ชาญฉลาด สะดวก และประหยัดขึ้น ซึ่งหมายถึงราคาที่ตํ่าลงสำหรับผู้โดยสารและในที่สุดจะช่วยบรรเทาปัญหาจราจรติดขัดได้ และในขณะนี้ UberMOTO ก็เป็นทางเลือกที่ราคาย่อมเยาที่สุดในกรุงเทพ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ ฿10 + ฿3.50/กิโลเมตร +  ฿0.85/นาที

นอกจากนี้ Uber ยังวางแผนที่จะสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยบนท้องถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทการสวมหมวกกันน็อคที่ช่วยรักษาชีวิตไว้ได้ผ่านกิจกรรมอบรมและให้ความรู้ในโรงเรียนและชุมชนอีกด้วย ในฐานะผู้โดยสาร ขอให้ทุกคนช่วยอีกแรงหนึ่งโดยการสวมหมวกกันน็อคเมื่อใช้บริการ

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว Uber ได้แจกเที่ยวการเดินทางให้แก่ผู้ใช้งานครั้งแรก เพียงใช้โค้ด BKKUberMOTO เมื่อลงทะเบียน ก็สามารถรับการเดินทางด้วย UberMOTO ฟรี 2 เที่ยว มูลค่าไม่เกิน 100 บาทสำหรับแต่ละเที่ยวก่อนวันที่ 15 มีนาคม 2016

ข้อมูลจาก : Uber

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save