PR News

Truemove H เตรียมสาธิตเทคโนโลยี 5G ที่ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ไอคอนสยาม

Truemove H 5G

Truemove H เตรียมสาธิตเทคโนโลยี 5G หลังได้รับอนุญาตจากกสทช.พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาโชว์ไฮไลท์ 5G กับ 5 สิ่งที่จะพาคนไทยเข้าสู่ชีวิตดิจิตอล

ทรูมูฟ เอช  ขอบคุณ กสทช. ที่มีมติวันนี้อนุญาตให้บริษัททรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ใช้คลื่นความถี่ย่าน 28 GHz เพื่อสาธิต (Demonstration) เครื่องวิทยุคมนาคม สำหรับแสดงเทคโนโลยี 5G เป็นการชั่วคราว

Truemove H เตรียมสาธิตเทคโนโลยี 5G ที่ ไอคอนสยาม

ซึ่งจะทำให้ ทรูมูฟ เอช สามารถดำเนินการได้ทันที ทั้งการนำเข้าอุปกรณ์ 5G ที่ได้คัดเลือกไว้แล้ว และการเตรียมเปิดสาธิตให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การนำ 5G มาใช้ในชีวิตยุคดิจิตอลได้ที่ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ไอคอนสยาม  ขณะเดียวกัน ทรูมูฟ เอช ยังได้จัดทำหนังโฆษณาสั้นเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ 5G ของทรูมูฟ เอช และสร้างการรับรู้เรื่องเทคโนโลยี 5G ที่จะมาเปลี่ยนแปลงประเทศและชีวิตคนไทย

นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  การได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อการสาธิตเครื่องวิทยุโทรคมนาคมสำหรับเทคโนโลยี 5G  ในวันนี้  จะทำให้ ทรูมูฟ เอช ได้เดินหน้าทดสอบการใช้งาน  5G ในรูปแบบที่แตกต่างจากเดิม โดยครั้งนี้จะเน้นการมอบประสบการณ์ตรงให้ประชาชนได้ทดลองประสบการณ์จริง ในรูปแบบการใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันและการนำไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งแตกต่างจากที่ผ่านๆ มาที่ทรูมูฟ เอช ได้ริเริ่มเตรียมความพร้อม 5G ในด้านต่างๆ ทั้งในเรื่องการทดสอบด้านเทคโนโลยี ระบบส่งสัญญาณต้นแบบ  โดยเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2560 ที่ทีมเน็ตเวิร์คทรูมูฟ เอช ได้ทดสอบ FDD Massive MIMO 32T32R  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับ 5G   และได้มีความร่วมมือกับ อีริคสัน  พัฒนาและทดสอบระบบส่งสัญญาณ 5G ต้นแบบสำเร็จเป็นรายแรกในไทย โดยใช้เทคโนโลยีตัวส่งสัญญาณแบบ Massive MIMOในระบบ TDD บนย่านความถี่สูงสำหรับ 5G พร้อมรองรับโลกการสื่อสารแห่งอนาคต  ตลอดจน การพัฒนาเครือข่าย 4.5G มาตรฐานโลกต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาคมผู้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของโลก (GSA) เป็นผู้ให้บริการที่มีสถานีฐาน 4×4 MIMO มากที่สุดในโลกมากถึง 7,000 สถานี

อีกทั้ง ทรูมูฟ เอช ยังเป็นรายแรกของโลกที่เปิดให้บริการ FDD Massive MIMO 32T32R โดยให้ใช้งานได้ในบริเวณที่มีการใช้งานหนาแน่น ได้แก่ บริเวณมหาวิทยาลัยสยาม ถนนเพชรเกษม และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ถนนรามคำแหง  และได้เปิดให้ทดสอบเทคโนโลยี LAA (Licensed Assisted Access) เป็น   ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นการนำคลื่นความถี่แบบ Unlicensed มาใช้งานด้วยเทคโนโลยี LTE หรือการนำ WiFi มาใช้บนเทคโนโลยี 4G เพื่อเพิ่มขีดสุดแห่งความเร็วในการส่งข้อมูล และเพิ่มแบนด์วิธให้กว้างขึ้น โดยเปิดให้ลูกค้าร่วมทดสอบที่ทรูสเฟียร์ เอ็มควอเทียร์ และเมกา บางนา 

นายภัคพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  “หลังจากวันนี้ ที่เราได้รับอนุญาตจาก กสทช. ทางทรูมูฟ เอชจะดำเนินการนำเข้าอุปกรณ์ 5G ที่ได้คัดเลือกไว้  รวมถึงการจัดเตรียมรูปแบบการใช้งานจริง เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสประสบการณ์ตรงของชีวิตยุคดิจิตอล ที่เทคโนโลยี 5G จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยจะเปิดให้ทดสอบได้ที่ ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ไอคอนสยาม   เร็วๆนี้  นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช ยังเผยแพร่หนังโฆษณา 5G ล่าสุด ที่จะทำให้เห็นภาพของเทคโนโลยี  5G ที่จะมาเปลี่ยนแปลงประเทศและชีวิตคนไทย ทั้ง 5G กับการแพทย์ การขนส่ง การเกษตร การเฝ้าระวัติดตาม และการรักษาความปลอดภัย 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save