PR News

True 5G เปิดให้เทสต์แล้ว 11 ชอปกลางกรุง ครอบคลุม 7 ย่านความถี่

True 5G อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา มุ่งสร้างโลกใหม่ ดึงอัจฉริยภาพในตัวคนไทยทุกคน ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบ ทรู 5G

กลุ่มทรู ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ครบวงจร ชูวิสัยทัศน์ True 5G อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา มุ่งนำอัจฉริยภาพของเทคโนโลยี 5G เติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกมิติ เพื่อก้าวสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืน ด้วยความเชื่อว่า เครือข่าย 5G จะไม่เป็นเพียงแค่สัญญาณมือถือ แต่เป็นสัญญาณยกระดับศักยภาพของประเทศ ให้มีอัจฉริยภาพเหนือกว่าอย่างยั่งยืนด้วยเครือข่ายอัจฉริยะ 5G ผู้นำเครือข่ายที่ดีที่สุด

TrueMove H 5G

พร้อมนำคลื่น 5G ที่ประมูลได้มาอย่างคุ้มค่าทั้งย่าน 2600 MHz และ 26 GHz ร่วมกับคลื่น 700 MHz เดิมและคลื่นอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้ว มาเสริมศักยภาพคลื่นทรูให้แข็งแกร่ง ย้ำภาพผู้นำที่มีคลื่นครบมากสุดในอุตสาหกรรม และครอบคลุมถึง 7 ย่านความถี่ ผนวกผู้นำพันธมิตรที่โดดเด่นทั้งในประเทศและระดับโลกอย่างไชน่าโมบายล์ โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ มีลูกค้ามากที่สุดในโลก และเปิดให้บริการ 5G บนคลื่น 2600 MHz เป็นรายแรกของโลก ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักของกลุ่มทรูที่พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่

TrueMove H 5G IoT

ผสานจุดเด่นที่เหนือกว่าในด้านความเป็นผู้นำดิจิทัลเทคโนโลยีและโซลูชันที่มีระบบนิเวศด้านดิจิทัลครบวงจรรายเดียวในไทย มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT ทำให้มั่นใจว่าจะเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่พร้อมสร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืนเพื่อให้คนไทยเป็นที่หนึ่งไปด้วยกัน ปูรากฐานสำคัญในการใช้เทคโนโลยี 5 จี ยกระดับประเทศไทย เสริมศักยภาพการแข่งขันในระบบเศรษฐกิจยุคใหม่อย่างยั่งยืน

ทรู First 5G Citizen

พร้อมชวนคนไทยร่วมเป็น ทรู “First 5G Citizen” กับ 5 ฮีโร่ต้นแบบที่สะท้อนบทบาทของเทคโนโลยีอัจฉริยะ 5 จี ในโลกใหม่ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนใน 5 มิติ ได้แก่ โลกแห่งความปลอดภัย กับ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ , โลกแห่งการศึกษา กับ เฌอปราง อารีย์กุล, โลกแห่งเกษตรกรรมและสิ่งแวดล้อม กับ อเล็กซ์ เรนเดลล์, โลกแห่งสุขภาพ กับ “หมอเจี๊ยบ” ลลนา ก้องธรนินทร์ และ โลกแห่งความบันเทิง กับ “ไอซ์” พาริส อินทรโกมาลย์สุต พร้อมชวนสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงบนเครือข่าย True 5G ที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย ได้แล้ววันนี้ ที่ ทรูช้อปและทรูสเฟียร์ 11 สาขา และ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี

TrueMove H 5G

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ True 5G อัจฉริยะภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา” กลุ่มทรูมีเจตนารมณ์และมุ่งมั่นนำอัจฉริยะของเทคโนโลยี 5 จี มาสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยและประเทศไทย มุ่งสู่โลกใหม่ที่มีความยั่งยืน โดยต่อยอดความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าของกลุ่มทรูในฐานะผู้นำเทคโนโลยีและโซลูชัน ที่จะนำเทคโนโลยี 5 จี มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ที่เป็นจริงได้ จากคลื่นความถี่ 5 จี ที่กลุ่มทรูประมูลมาได้อย่างคุ้มค่าตามที่ได้ประเมินไว้ ซึ่งการประมูลในครั้งที่ผ่านมาล่าสุดนี้ กลุ่มทรูชนะประมูลได้คลื่น 2600 MHz จำนวน 90 เมกะเฮิรตซ์ และ 26 GHz จำนวน 800 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งคลื่น 2600 MHz และ 26 GHz นั้น จะเป็นคลื่นที่ให้บริการ 5 จี ที่ดีที่สุด

ทั้งยังประมูลมาได้ในราคาที่เหมาะสม นับได้ว่าครั้งนี้กลุ่มทรูประมูลได้ “คลื่นที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด” ตามแผนที่วางไว้ เพื่อมาร่วมใช้กับคลื่น 700 MHz ที่มีอยู่แล้ว ซึ่งจะสร้างความคุ้มค่าทั้งสำหรับนักลงทุนและลูกค้าของกลุ่มทรู อีกทั้งยังย้ำภาพความเป็นผู้นำเครือข่ายที่ดีที่สุดของกลุ่มทรูที่มีคลื่นครบสุดและครอบคลุมสุด โดยทรูเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวที่มีคลื่นครบถึง 7 ย่านความถี่ โดยเฉพาะย่านความถี่ต่ำที่หลากหลายมากที่สุดและมีแบนด์วิธมากที่สุด ทั้ง คลื่น 700 MHz, 850 MHz และ 900 MHz รวมทั้งยังมีคลื่นความถี่กลางทั้ง 1800MHz, 2100 MHz, 2600 MHz และคลื่นความถี่สูง 26 GHz” 

TrueMove H 5G partner

นายสุภกิจ กล่าวเสริมว่า “สำหรับการให้บริการ 5G นั้น ทรูมีความพร้อมสูงสุด ทั้งด้านความเป็นผู้นำด้านเครือข่ายที่ดีที่สุดของกลุ่มทรูที่มีคลื่นครบและครอบคลุมที่สุด ผสานกับจุดเด่นในเรื่องความครบครันของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก อย่างไชน่าโมบายล์ พันธมิตรผู้ถือหุ้นของทรู ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลก ที่มีฐานลูกค้ามากที่สุดในโลก 925 ล้านราย และเปิดให้บริการ 5G เป็นรายแรกของโลก บนคลื่นความถี่ 2600 MHz ที่พร้อมสนับสนุนทั้งในด้านองค์ความรู้ ความชำนาญ

และBest Practice รวมถึงพันธมิตรด้านเน็ตเวิร์คและดีไวซ์ ตลอดจนความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของกลุ่มทรูที่ครบวงจรรายเดียวในประเทศ ที่มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้ง AI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT มั่นใจว่าจะสร้างความเหนือชั้นของเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบ True 5G ที่พร้อมเสริมและดึงอัจฉริยภาพในตัวคนไทยทุกคน เพื่อสร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืนในหลากหลายมิติ

พร้อมชวนคนไทยร่วมเป็นทรู #First5GCitizen เช่นเดียวกับ 5 ฮีโร่ต้นแบบที่เชื่อมั่นในอัจฉริยภาพของ True 5G ที่เป็นมากกว่าสัญญาณมือถือ แต่เป็นสัญญาณยกระดับศักยภาพของประเทศ

และวันนี้ทรูพร้อมแล้วที่จะให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงบนเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G บนคลื่น 2600 MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่เดียวกับที่ชนะการประมูล ณ ทรูช้อป และทรูสเฟียร์ 11 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ซอย 2, ซอย 3, พารากอน, ดิจิทัลเกตเวย์, เซ็นทรัลเวิลด์,ไอคอนสยามและเอ็มควอเทียร์ รวมทั้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี ได้แก่ วัดมังกร, สามยอด, สนามไชย และอิสรภาพ

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “โลกใหม่ของ 5G ที่สมบูรณ์แบบไม่ใช่แค่เรื่องของเครือข่ายหรือความเร็วเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่จะช่วยยกระดับการดำเนินชีวิตในทุกมิติ สร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืนของทุกคน พร้อมพาคนไทยและประเทศไทยเป็นที่หนึ่งไปด้วยกัน ถ่ายทอดผ่านแคมเปญสื่อสารชุดใหม่ที่สะท้อนวิสัยทัศน์ ทรู 5G อัจฉริยภาพสู่โลกใหม่ที่ยั่งยืนของเรา ผ่าน 5 คนดังที่มีภาพลักษณ์ความเป็นฮีโร่ต้นแบบในด้านต่าง ๆ ที่พร้อมจะนำเทคโนโลยีอัจฉริยะของ ทรู 5G ร่วมเปลี่ยนประเทศของเราให้ดีขึ้น

TrueMove H 5G First 5G Citizen

แคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดภายใต้แนวคิด “True 5G ที่ไม่ใช่แค่สัญญาณมือถือ แต่คือสัญญาณเปลี่ยนประเทศ” ชูจุดยืนของกลุ่มทรูในการมุ่งมั่นสร้างโลก 5G บนเครือข่ายเร็วแรงสุดเพื่อให้คนไทยเป็นที่หนึ่ง โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นให้เกิดการรับรู้และจดจำเครือข่าย True 5G ในฐานะสัญญาณที่จะเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้นและก้าวสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ

TrueMove H 5G First 5G Citizen

แคมเปญนี้ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณา 5 เรื่อง แต่ละเรื่องเลือกใช้คนดังที่มีภาพลักษณ์ความเป็นฮีโร่ในสายตาของสาธารณชนมาเป็นต้นแบบสะท้อนประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G ในมิติต่างๆ 5 ด้าน ได้แก่

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ TrueMove H 5G First 5G Citizen

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ในฐานะจิตอาสาด้านสังคมสงเคราะห์ที่ทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยมานานกว่า 30 ปี เป็นต้นแบบด้านความปลอดภัย (World of Security) สะท้อนประโยชน์ของ 5G ที่จะ “เปลี่ยนทุกการช่วยเหลือให้ทันท่วงที”

เฌอปราง อารีย์กุล เกิร์ลกรุ๊ป BNK48 TrueMove H 5G First 5G Citizen

เฌอปราง อารีย์กุล เกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ที่ได้ชื่อว่าเป็นเยาวชนต้นแบบด้านการศึกษา (World of Education) สิ่งที่จะทำให้ประเทศดีขึ้นคือการลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาระหว่างเด็กในเมืองและเด็กชนบท ซึ่งสะท้อนประโยชน์ของ 5G ที่จะ “เปลี่ยนทุกการศึกษาให้เท่าเทียม”

อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงหนุ่มหัวใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ฝันจะให้เด็กๆ และคนเมืองเข้าใจ รู้สึกหวงแหน พร้อมร่วมกันปกป้องฟื้นฟูระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมให้มีความสมดุล เป็นต้นแบบด้านเกษตรกรรมและสิ่งแวดล้อม (World of Agriculture and Environment) สะท้อนประโยชน์ของ 5G ที่จะ “เปลี่ยนทุกระบบนิเวศให้สมดุล”

หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ TrueMove H 5G First 5G Citizen

“หมอเจี๊ยบ” ลลนา ก้องธรนินทร์ อดีตนางสาวไทย นักแสดง และแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Let’s Be Heroes เพื่อช่วยเหลือคนในพื้นที่ห่างไกล ต้นแบบด้านสุขภาพ (World of Health and wellness) สะท้อนประโยชน์ของ 5G ที่จะ“เปลี่ยนทุกการดูแลให้ทั่วถึง”

ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต TrueMove H 5G First 5G Citizen

“ไอซ์” พาริส อินทรโกมาลย์สุต นักแสดงและนักร้องคลื่นลูกใหม่ที่มีความฝันที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในทุกพื้นที่ผ่านเสียงเพลง เพื่อเป็นแรงใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มุ่งมั่นฟันฝ่าอุปสรรคและทำตามความฝันของตนเองจนสำเร็จ เป็นต้นแบบด้านความบันเทิง (World of Entertainment) สะท้อนประโยชน์ของ 5G ที่จะ “เปลี่ยนทุกแรงบันดาลใจให้ไร้ขอบเขต” สำหรับแคมเปญชุดนี้จะเริ่มเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์และ YouTube ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

คลิปทดสอบความเร็ว ทรู 5G

 

TrueMove H 5G เครื่องทดสอบ

สมาร์ตที่รองรับ 5G ทางทรูได้นำมาทดสอบความเร็ว

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save