PR News

ทรูมูฟ เอช ตอกย้ำภาพเครือข่ายคุณภาพที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยตลอดไป คว้าแชมป์ 5 ปีซ้อน การันตีจากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลก nPerf

ทรูมูฟ เอช ตอกย้ำภาพเครือข่ายคุณภาพที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยตลอดไป คว้าแชมป์ 5 ปีซ้อน การันตีจากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลก nPerf

ทรูมูฟ เอช ยืนหนึ่งคุณภาพโครงข่ายดีที่สุด เพื่อการสื่อสารที่ดีที่สุดของคนไทยในทุกสถานการณ์ แม้ในปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ที่คนไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ทรูมูฟ เอช ยิ่งเน้นดูแลคุณภาพเครือข่ายให้ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยมั่นใจใช้งานได้อย่างเต็มที่และต่อเนื่อง เพราะการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โดยล่าสุด สถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกอย่าง nPerf ได้ประกาศผลการทดสอบสำรวจความเร็วโมบายล์อินเทอร์เน็ตประจำปี 2563 การันตี ให้ ทรูมูฟ เอช เป็น “เครือข่ายยอดเยี่ยม/ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ปี 2563” ครองแชมป์ต่อเนื่อง  5 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2559-2563

โดยผลการสำรวจได้รวบรวมจากผู้ใช้ งานแอป nPerf ทั้งหมดในช่วงระหว่างวันที่  1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2563 จำนวน 2,902,011 ครั้ง ซึ่งทรูมูฟ เอชได้คะแนนรวมสูงสุด 70,855 คะแนน และมีคะแนนนำใน 4 หมวดการทดสอบที่สำคัญๆ ทั้งความเร็วดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (Best Download Speed) 40.7 Mb/s ค่าความหน่วงต่ำหรือ Latency ดีที่สุด (Best Latency) 32.1 ms การเบราว์ซิงหรือคุณภาพในการเปิดเว็บที่ดีที่สุด (Best Browsing Performance) ด้วยค่าเฉลี่ยสูงสุดถึง 58.8 % โดยพิจารณาจากคุณภาพการเปิด 5 เว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชาวไทยใช้บ่อยที่สุด และการสตรีมมิ่งหรือคุณภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอที่ดีที่สุด (Best Streaming Performance) ด้วยค่าเฉลี่ยสูงสุดถึง 77.7% โดยพิจารณาจากคุณภาพการรับชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยูทูป แม้ว่าตลอดปี 2563 คนไทยมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เนื่องมาจากการ Work from Home และเรียนออนไลน์ ที่ต้องออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ยิ่งทำให้ทีมงานทรูมูฟ เอช ทุ่มเทพัฒนาคุณภาพเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้คนไทยได้ใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพตลอดเวลายิ่งขึ้น ตลอดจนการเปิดให้บริการเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G ในต้นปีที่ผ่านมา  ทำให้ทรูมูฟ เอชเป็นผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะที่ดีกว่า เร็วแรงกว่า และเป็นรายแรก รายเดียว ที่ครบสุดทุกย่านความถี่

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า  “เป็นที่น่ายินดีที่ความทุ่มเทของทีมงานทรูมูฟ เอช ในการพัฒนาเครือข่ายที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย ได้รับการยืนยันการันตีจากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกอย่าง nPerf ให้ทรูมูฟ เอชเป็น “เครือข่ายยอดเยี่ยม/ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2563” เป็นปีที่ 5 ติดต่อกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 – 2563 ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้ทีมงานเดินหน้าพัฒนาคุณภาพสัญญาณให้ดียิ่งๆขึ้นต่อไป โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่คนไทยต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการเรียนและการทำงาน เรายิ่งตระหนักดีว่าคุณภาพของการสื่อสารเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่ง ที่จะเชื่อมโยงทั้งระบบเศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนความผูกพันของคนไทยให้ยังคงใกล้ชิดกันมากขึ้น  ซึ่งทีมงานดูแลโครงข่ายของทรูมูฟ เอช ได้ทุ่มเททำงานเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการสื่อสารทุกรูปแบบในภาวะวิกฤตนี้ และผลการทดสอบที่ได้รับจากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกอย่าง nPerf ได้แสดงให้เห็นว่า ทรูมูฟ เอช มีคะแนนนำรวมสูงสุดเพิ่มเป็น 70,855  คะแนน และมีคะแนนนำใน 4 หมวดการทดสอบที่สำคัญๆ ทั้งความเร็วดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (Best Download Speed) 40.7 Mb/s ค่าความหน่วงต่ำหรือ Latency ดีที่สุด (Best Latency) 32.1 ms

การเบราว์ซิงหรือคุณภาพในการเปิดเว็บที่ดีที่สุด (Best Browsing Performance) ด้วยค่าเฉลี่ยสูงสุดถึง 58.8 % โดยพิจารณาจากคุณภาพการเปิด 5 เว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชาวไทยใช้บ่อยที่สุด และการสตรีมมิ่งหรือคุณภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอที่ดีที่สุด (Best Streaming Performance) ด้วยค่าเฉลี่ยสูงสุดถึง 77.7% โดยพิจารณาจากคุณภาพการรับชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยูทูป ซึ่งผลการทดสอบดังกล่าวนอกจากจะย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทรูมูฟ เอชในการดูแลและพัฒนาคุณภาพของเครือข่ายอย่างไม่หยุดยั้ง เป็นผู้นำเครือข่ายที่ดีกว่า เร็วแรงกว่า รายแรก รายเดียว ที่ครบสุดทุกย่านความถี่แล้ว ยังเป็นเสมือนคำสัญญาว่าเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะดูแลคุณภาพสัญญาณให้ดีที่สุด ทั้ง 4G /5G/ WiFI  เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้รับประสบการณ์การสื่อสารที่ดีที่สุดตลอดไป”

nPerf

ทั้งนี้ nPerf เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ตบนมือถือแบบรอบด้านระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งให้บริการมาตั้งแต่ปี 2003 โดยทดสอบคุณภาพการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนมือถือทั้งระบบปฎิบัติการ iOS และ Android ได้ประกาศผลรางวัลล่าสุดในหมวดของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Internet) ประจำปี 2563 โดยรวบรวมผลทดสอบจากผู้ใช้งานแอป nPerf ทั้งหมดในช่วงระหว่างวันที่  1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2563 จำนวน 2,902,011 ครั้ง ซึ่งทรูมูฟ เอชได้คะแนนรวมสูงสุดที่ 70,855  คะแนน และมีคะแนนนำใน 4 หมวดการทดสอบที่สำคัญๆ ทั้งความเร็วดาวน์โหลดที่ดีที่สุด (Best Download Speed) 40.7 Mb/s ค่าความหน่วงต่ำหรือ Latency ดีที่สุด (Best Latency) 32.1 ms

การเบราว์ซิงหรือคุณภาพในการเปิดเว็บที่ดีที่สุด (Best Browsing Performance) ด้วยค่าเฉลี่ยสูงสุดถึง 58.8 % โดยพิจารณาจากคุณภาพการเปิด 5 เว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตชาวไทยใช้บ่อยที่สุด และการสตรีมมิ่งหรือคุณภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอที่ดีที่สุด (Best Streaming Performance) ด้วยค่าเฉลี่ยสูงสุดถึง 77.7% โดยพิจารณาจากคุณภาพการรับชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยูทูป ซึ่งทรูมูฟ เอชสามารถรักษาแชมป์เครือข่ายยอดเยี่ยม/ที่ดีที่สุดในประเทศไทยต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 – 2563

nPerf

ข้อมูลอ้างอิงจาก https://media.nperf.com/files/publications/TH/2021-01-13_mobile-connections-survey-nPerf-2020.pdf?fbclid=IwAR3fU85uYJwqUv1zX-u9n0X37LT2JoDGU79uWLLr7ugq

ZUrKpfmKuN84_UE

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save