PR News

True 5G โชว์นวัตกรรมอัจฉริยะแห่งอนาคต ในงาน “Global Mobile Broadband Forum (MBBF) 2022”

True 5G โชว์นวัตกรรมอัจฉริยะแห่งอนาคต พร้อมเปิดมุมมองศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะและระบบนิเวศ 5G ในงาน Global Mobile Broadband Forum (MBBF) 2022

True 5G ร่วมงาน Global Mobile Broadband Forum (MBBF) 2022 จัดขึ้นโดยหัวเว่ย เพื่อแสดงศักยภาพนวัตกรรม และเทคโนโลยีในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมระดับโลก ภายในงานยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและโซลูชั่นแห่งอนาคตจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำของโลก สัมผัส Metaverse XR Showcase การดูแลสุขภาพอัจฉริยะ รวมถึงการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การใช้ศักยภาพของ 5G ไปจนถึงทิศทางของเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนแปลง พัฒนาและประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมและวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันและอนาคต รวมไปถึงข้อมูลเชิงลึกในด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่น 5G ตลอดจนการคาดการณ์ทิศทางของเทคโนโลยีไร้สายในปี 2030 ในโอกาสนี้ กลุ่มทรู โดย นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมเปิดมุมมองเทคโนโลยีสุดล้ำด้วยศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ในหัวข้อ High Quality 5G Network Rollout For Ultimate Experience” และนายธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมแสดงทรรศนะในหัวข้อTrue 5G to B for Thais” นอกจากนี้ ทรู5G ยังได้ร่วมออกบูธโชว์นวัตกรรมอัจฉริยะ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อีกด้วย

True 5G

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมเปิดมุมมองในหัวข้อ “High Quality 5G Network Rollout For Ultimate Experience” ว่า “ด้วยความพร้อมด้านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และการให้ความสำคัญลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาสินค้าและบริการต่างๆ กลุ่มทรู ในฐานะเทคคอมปานี ที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัล จึงไม่หยุดนิ่งที่ขยายเครือข่ายทรู 5G ที่เร็วแรง ให้ครอบคลุมพื้นที่ที่มีความต้องการใช้บริการมากยิ่งขึ้นทั้ง 77 จังหวัด พร้อมทั้งสรรหานวัตกรรมที่จะสร้างมูลค่าเพิ่ม และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมครบทุกมิติ  รวมถึงการนำดาต้ามาวิเคราะห์เพื่อให้เข้าใจลึกซึ้งถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของลูกค้า นำไปสู่การพัฒนาบริการที่ตรงใจและสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทั้งในเรื่อง การเพิ่มช่องทางการขายและจัดจำหน่ายในรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกสบาย การนำเสนอสินค้าทั้งสมาร์ทโฟน แก็ดเจ็ท และสินค้า IoT ที่หลากหลายมากขึ้น รวมทั้งคอนเทนต์และสิทธิประโยชน์ต่างๆที่คัดสรรได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ตลอดจนการสร้างอีโคซิสเต็มที่ครบวงจรเพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า”

True 5G

นายธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G  บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมแสดงทรรศนะในหัวข้อ True 5G to B for Thais” ว่า “ทรู 5G ให้ความสำคัญกับการผสานพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อร่วมกันส่งเสริมและผลักดันการใช้เทคโนโลยีสื่อสารและดิจิทัล มาพัฒนาภาคธุรกิจให้

เกิดขึ้นได้จริง พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิต ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย  ซึ่งความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเติมเต็มระบบนิเวศดิจิทัลและสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศได้อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น  โดยได้ร่วมพัฒนาโครงการใหญ่ของประเทศ ได้แก่ การพัฒนาร่วมกับโรงพยาบาลศิริราชให้เป็นโรงพยาบาลอัจฉริยะระดับโลกด้วยเทคโนโลยีเครือข่าย 5G “Siriraj World Class 5G Smart Hospital” และล่าสุดได้ร่วมในโครงการ 5G Smart Station ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ที่มีความสำคัญระดับประเทศ ซึ่งเครือข่ายทรู 5G และเทคโนโลยีดิจิทัลล้ำสมัย จะช่วยยกระดับการบริการและความปลอดภัยอัจฉริยะ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ได้รับความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”

 ทั้งนี้ ทรู 5G ได้นำ 4 นวัตกรรมอัจฉริยะไปร่วมแสดงในงาน ดังนี้

  1. ยานยนต์อัจฉริยะไร้คนขับ (5G Unmanned Vehicle) – ขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยระบบ AI และทำงานจากการเชื่อมโยงกับระบบฐานข้อมูลบน Cloud ด้วยเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G

True 5G

  1. หุ่นยนต์นำทางอัลปาก้า (Guidance – Alpaca) – สามารถนำทางผู้ใช้ไปยังจุดหมายที่กำหนด เช่น ร้านกาแฟในห้างสรรพสินค้า หรือจุดอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในสนามบิน สถานีรถไฟ และอาคารสำนักงาน นอกจากนี้ อัลปาก้า ยังสามารถตรวจจับวัตถุอันตราย การกระทำที่น่าสงสัย พร้อมบันทึกภาพเคลื่อนไหว ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้เป็นสื่อแสดงประกาศ โฆษณาประเภทภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวได้อีกด้วย

True 5G

  1. True5G Metaverse

            3.1 Virtual Space (Spot Virtual) – แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สห้องเรียนและห้องประชุม 360 Virtual space ที่จะเปลี่ยนให้การเรียนการสอนแบบกลุ่มให้สนุกสนานและสร้างสรรค์

True 5G

            3.2 True 5G AR Gamification & Navigation – เทคโนโลยี True 5G AR มีวิสัยทัศน์การก้าวข้ามจาก AR ขนาดเล็กไปสู่ AR สำหรับเมือง หรือ City Scale AR และเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ประมวลผลด้วย AI ผ่านฐานข้อมูลด้วยสัญญาณ True 5G ทำให้สามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้งาน AR ได้อย่างแม่นยำกว่า GPS ถึง 5 เท่า

True 5G

  1. Health Zone : Ultrasound, Tytocare, Smart Telemed

            4.1 True 5G Smart Tele ultrasound ระบบอัลตร้าซาวน์ทางไกลอัจฉริยะ

            4.2 True 5G X Tyto Care ชุดตรวจสุขภาพเคลื่อนที่อัจฉริยะ

          

4.3 True 5G Smart Telemed  แว่นตาฉายภาพทางไกลอัจฉริยะ

ทั้งนี้ Global Mobile Broadband Forum (MBBF) จัดขึ้นโดยหัวเว่ย เป็นงานจัดแสดงศักยภาพนวัตกรรม และเทคโนโลยีในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมระดับโลก ซึ่งจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2010 โดยจัดครั้งแรกที่เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ และได้จัดแสดงมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในเมืองสำคัญของโลก เช่น ลอนดอน โตเกียว และเซียงไฮ้สำหรับปีนี้เป็นครั้งที่ 13 แล้ว โดยได้จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2565 ในรูปแบบ Hybrid Event โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรชั้นนำอย่าง MA และ GTI

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save