PR News

TOT-DTAC เปิดตัวบริการคลื่น 2300 MHZ TDD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ToT Dtac Head

วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 TOT-DTAC เปิดตัวบริการคลื่น 2300 MHZ TDD อย่างเป็นทางการ สุดยอดเทคโนโลยีสื่อสารสู่ 5G ในประเทศไทย

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดตัวบริการคลื่น 2300 MHz TDD อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่องาน ”The Limitless Era ขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 ด้วยคลื่น 2300 MHz โครงข่ายอัจฉริยะเพื่อวันพรุ่งนี้” โดย DTAC ร่วมมือกับ TOT ให้บริการบนคลื่น 2300 MHz เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

TOT-DTAC เปิดตัวบริการคลื่น 2300 MHZ TDD อย่างเป็นทางการ

สุดยอดเทคโนโลยีสื่อสารสู่ 5G ในประเทศไทย

TOT-DTAC

โดย ดร. มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า สัญญาทางธรุกิจและความร่วมมือกับดีแทคในการใช้งานคลื่นความถี่ 2300 MHz บนแบนด์วิดที่กว้างที่สุดถึง 60 MHz (2310-2370 MHz) ซึ่งกว้างและใหญ่ที่สุดในไทย เพื่อให้บริการการสื่อสารความเร็วสูงมิติใหม่ของประเทศทั้งในด้านโทรคมนาคม

นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีล่าสุดของโลก 4G-LTE FDD มาให้บริการ และอินเทอร์เน็ตไร้สายประจำที่เพื่อขยายบริการให้ครอบคลุมชุมชนหรือครัวเรือนต่างๆในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ ให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างเท่าเทียม

นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าการเปิดให้บริการคลื่น 2300 นั้นจะสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจทุกภาคส่วนแล้ว ยังจะเป็นการเสริมศักยภาพบริการของ TOT บนคลื่น 2100 และบริการบรอดแบนด์ของทีโอทีซึ่งจะรองรับความต้องการใช้งานของภาครัฐ เอกชน ธุรกิจ SME และประชาชนได้มากขึ้นโดย TOT พร้อมเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 2 นี้

 

TOT-DTAC

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้กล่าวว่า

DTAC ได้วางแผนการใช้บริการคลื่น 2300 MHz นี้ด้วยงบลงทุน (CAPEX) ปี 2561 ประมาณ 16,000 – 18,000 ล้านบาท สำหรับการขยายสถานีฐานและเสาสัญญาฯ

โดยเราเป็นรายเดียวที่มีเทคโนโลยี TDD เพิ่มช่องสัญญาณ ช่วงการใช้งานหนาเเน่น ในหลายประเทศทั่วโลก นิยมนำคลื่นใหม่นี้มาใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี ล้ำสมัยอย่าง TDD – Time Division Duplex (ระบบจัดสรรการใช้ ช่องสัญญาณตามช่วงเวลา) ที่จะช่วยให้ดีแทคสามารถปรับเพิ่มความ สามารถ ในการรองรับการใช้งานของลูกค้าจำนวนมาก ในเวลาเดียวกัน ซึ่งดีแทคภูมิใจที่ได้นำมาให้บริการเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

และดีแทคยังนำเทคโนโลยี 4×4 MIMO ซึ่งเทียบได้กับ การยกระดับทางด่วนพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 4 ชั้น ช่วยลดความแออัด ของการใช้งาน จนทำให้สมาร์ทโฟนของคุณทำงานได้อย่าง เต็มประสิทธิภาพ ประสบการณ์รับส่งข้อมูลผ่านมือถือ เร็วกว่า ลื่นกว่า ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาบริการของเรา ดีแทคได้มีการลงนามเป็นคู่ค้าทางธุรกิจร่วมกับ ทีโอที เพื่อนำคลื่นความถี่ 2300 MHz มาให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

 

TOT-DTAC

นอกจากนี้ คุณลาร์ส ยังกล่าวอีกว่าในปี 2018 หรือปี 2561 นี้ ผู้ใช้งานบนเครือข่ายคุณภาพอย่างดีแทคจะได้ใช้งานคลื่นใหม่ 2300 MHz บน 37 จังหวัดในไทย และในปีหน้าก็จะขยายให้ครบคลุมทั่วประเทศเช่นกัน เพื่อให้ได้รับประสบกาณ์ที่ดีขึ้นในการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เนื่องจากสมาร์ทโฟนจำนวนมากกว่า 70% ที่รอบรับ 4G ในขณะนี้สามารถใช้งานบนคลื่นความถี่นี้ได้นั่นเอง

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save