Applications

Starbucks จับมือ Grab เปิดตัวบริการเดลิเวอรีมุ่งยกระดับ “ประสบการณ์สตาร์บัคส์” ให้กับลูกค้ายุคดิจิทัล

Starbucks X GrabFood delivery

Starbucks ร่วมมือกับ Grab ให้บริการเดลิเวอร์รี่ผ่านบริการ GrabFood เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ส่งมอบประสบการณ์สตาร์บัคส์ ผ่านแพลตฟอร์มใหม่ที่แสนสะดวก

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) เดินหน้าเปิดบริการเดลิเวอรีอย่างเป็นทางการวันนี้ โดยร่วมมือกับแกร็บ ประเทศไทย ผู้นำด้านซูเปอร์แอพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านบริการแกร็บฟู้ด (GrabFood) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและส่งมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ผ่านแพลตฟอร์มใหม่ที่แสนสะดวก ให้กับทั้งลูกค้าประจำของสตาร์บัคส์และผู้ใช้งานแกร็บ โดยลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถสั่งเครื่องดื่มแก้วโปรดจากร้านสตาร์บัคส์กว่า 75 สาขาผ่านแอปพลิเคชันแกร็บ (Grab) ได้แล้ววันนี้

Starbucks X GrabFood delivery

นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สตาร์บัคส์มีความยินดีที่ได้ทำงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับแกร็บ เพื่อนำส่งกาแฟคุณภาพเยี่ยมของเราสู่ลูกค้าในประเทศไทย ที่หันมาให้ความนิยมในแพลตฟอร์มบริการส่งอาหารเช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย ความเชี่ยวชาญในด้านบริการส่งอาหารและเครื่องดื่มของแกร็บจะช่วยให้สตาร์บัคส์สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ที่หันมานิยมใช้บริการส่งอาหารบนแอปพลิเคชันมากขึ้น สตาร์บัคส์ยังคงเอาใจใส่ในการส่งมอบเครื่องดื่มทุกแก้ว ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรเมล็ดกาแฟ ไปจนถึงการชงแบบต่างๆ อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับมอบบริการที่มีคุณภาพสูง และประสบการณ์สตาร์บัคส์ ในช่องทางเดลิเวอรี เช่นเดียวกับการมาซื้อเครื่องดื่มที่หน้าร้านด้วยตนเอง”

ประเทศไทยเป็นตลาดที่สองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สตาร์บัคส์ได้นำเสนอกลยุทธ์ดิจิทัล เปิดบริการเดลิเวอรีผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการกับแกร็บ โดยก่อนหน้านี้ สตาร์บัคส์ได้เปิดบริการเดลิเวอรีในประเทศสิงคโปร์ไปแล้วและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “จากการร่วมมือกันในโอกาสนี้ แกร็บมีความยินดีที่ลูกค้าผู้ชื่นชอบสตาร์บัคส์สามารถสั่งกาแฟแก้วโปรดผ่านบริการแกร็บฟู้ดได้แล้ววันนี้  ด้วยธุรกิจสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันของแกร็บที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แกร็บอยู่ในจุดที่สามารถเอื้ออำนวยให้พันธมิตรร้านอาหารขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นต่อไป และแกร็บยินดีที่จะได้มีส่วนช่วยให้สตาร์บัคส์ส่งมอบเครื่องดื่มให้กับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นภายในเวลาที่รวดเร็ว โดยใช้เครือข่ายพาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารที่กว้างขวางของเรา เช่นเดียวกับสตาร์บัคส์ แกร็บต้องการให้ผู้บริโภคได้รับกาแฟคุณภาพเยี่ยมสดใหม่ส่งตรงถึงมือ ให้เหมือนกับคุณภาพที่ผู้บริโภคซื้อที่ร้านด้วยตนเอง ทั้งนี้ ในฐานะนำด้านซูเปอร์แอปที่ให้บริการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคคนไทย แกร็บจะคงนำความสุขมาให้ผู้บริโภคและเพิ่มพันธมิตรในธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำส่งอาหารจากร้านคุณภาพและตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคต่อไป”

Starbucks X GrabFood delivery

ปัจจุบัน แกร็บฟู้ดขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดด้านสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันอันดับ 1 ของผู้บริโภคในไทย โดยมียอดสั่งอาหารกว่า 4 ล้านออร์เดอร์ภายใน 4 เดือนแรกของปี 2562 โดยผลการวิจัยการตลาดจากกันตาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดคือผู้ให้บริการส่งอาหารอันดับ 1 ของผู้บริโภคชาวไทย โดยผู้บริโภคถึง 44% ได้โหวตว่าแกร็บฟู้ดเป็นแพลตฟอร์มที่พวกเขาใช้บ่อยที่สุด ทั้งนี้ สืบเนื่องจากความสำเร็จในการให้บริการในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ในปีที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดจะขยายบริการไปอีกอย่างน้อย 6 เมืองทั่วประเทศไทยภายในปีนี้ และส่งมอบบริการส่งอาหารที่สะดวกให้กับผู้บริโภคชาวไทยในกลุ่มที่กว้างขึ้น

Starbucks X GrabFood delivery

ลูกค้าในประเทศไทยสามารถใช้บริการเดลิเวอรีของสตาร์บัคส์ ผ่านแอปพลิเคชันแกร็บที่มีให้บริการทั้งระบบ iOS และ Android ได้แล้ววันนี้ คุณสามารถคลิกไปที่นี่เพื่อชมตัวอย่างบริการใหม่นี้

ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจกาแฟในประเทศไทย สตาร์บัคส์มุ่งมั่นในการส่งมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่ลูกค้าคุ้นเคยและชื่นชอบมาโดยตลอด การเปิดบริการบริการเดลิเวอรีในประเทศไทยนั้นนับเป็นอีกก้าวหนึ่งของสตาร์บัคส์ในการขยายการให้บริการและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save