PR News

สยามพิวรรธน์ จับมือ PERX เทคโนโลยี บุกเบิกโมเดลธุรกิจระบบนิเวศดิจิทัล เตรียมพร้อมนำการค้าสู่โลกเสมือนจริง Metaverse ในอนาคต

สยามพิวรรธน์ จับมือ PERX เทคโนโลยี บุกเบิกโมเดลธุรกิจระบบนิเวศดิจิทัล เตรียมพร้อมนำการค้าสู่โลกเสมือนจริง Metaverse ในอนาคต

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ผนึก Perx Technologies (เพิร์กซ เทคโนโลยี) ผู้ให้บริการ SaaS หรือบริการซอฟต์แวร์ที่ใช้ระบบ Cloud สำหรับองค์กร ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี “Lifestyle Marketing Platform” (LMP)  เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่บนโลกดิจิทัล  บนรูปแบบเกมมิฟิเคชัน (Gamification) ให้ทุกคนได้โลดแล่นไปกับประสบการณ์ในโลกดิจิทัลที่แตกต่าง เตรียมขยายศักยภาพการเชื่อมโลกจริงและโลกเสมือนจริงด้วย Metaverse ในอนาคต

Metaverse

ปรากฏการณ์ความร่วมมือครั้งสำคัญ ระหว่าง สยามพิวรรธน์ ผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้า กับ Perx ผู้นำในด้านบริการ Lifestyle Marketing Platform แบบบูรณาการ จะสร้างมิติใหม่ให้กับวงการค้าปลีก ดังนี้

  1. สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรอบด้าน พาลูกค้าออกเดินทางครั้งใหม่อย่างคุ้มค่า เพื่อยกระดับประสบการณ์ผ่านทั้งช่องทางออฟไลน์ – ออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และสร้างความสะดวกสบายมากขึ้น
  2. สร้างความตื่นตาและดึงดูดใจด้วยการบูรณาการเกมขั้นสูงบนแพลตฟอร์ม และการจัดการ Loyalty Program ผ่านกลไกรีวอร์ดที่โดนใจ สร้างความสุขได้แบบตามสั่ง และได้มากกว่าที่เคย สร้างประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและศักยภาพให้กับลูกค้า
  3. สร้างระบบนิเวศแห่งไลฟ์สไตล์ ที่มีผู้ได้รับประโยชน์และความพึงพอใจแบบครบวงจร ทั้งบรรดาร้านค้า และลูกค้า โดยวิกฤตโควิดได้เปลี่ยนความคิดของผู้คนให้คิดช่วยเหลือและสนับสนุนซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งสยามพิวรรธน์ได้ยึดมั่นในหลักการทำธุรกิจอย่างเท่าเทียม สนับสนุนและสร้างประโยชน์ให้กับคู่ค้ามาอย่างยาวนาน และในวันนี้ยังมุ่งมั่นที่จะสร้าง “ระบบนิเวศดิจิทัล” เพื่อให้เกิดประโยชน์ และสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิดการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainability) ด้วยการร่วมกันรังสรรค์ (Co-creation) และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value)

อักเซล วินเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัล บริษัท สยามพิวรรธน์กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้สยามพิวรรธน์เดินหน้า “ระบบนิเวศดิจิทัล” ที่จะเชื่อมร้านค้า คู่ค้า กับพันธมิตรค้าปลีกทั่วโลก ในการนำเสนอการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าแบบบูรณาการ (Loyalty Program) เพื่อต่อยอดฐานลูกค้าปัจจุบันที่ทรงพลังทั้งในประเทศและทั่วโลกให้กว้างขวางยิ่งขึ้น และทำให้สามารถครองความเป็นหนึ่งในใจลูกค้าและพันธมิตรทางการค้าได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น  สยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายในศูนย์การค้า (Physical Experience) โดยทุกศูนย์การค้าสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลกมากมาย อีกทั้งเป็นเวทีอันสำคัญของการเติบโตให้กับแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก รวมถึงแบรนด์ไทย โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมาสยามพิวรรธน์ได้ใช้เงินลงทุนไปจำนวนมาก เพื่อสร้างระบบการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ที่จะทำความเข้าใจลูกค้าและคู่ค้าให้ดียิ่งขึ้น และสามารถนำไปพัฒนาออนไลน์แพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในการสร้าง Digital Experiences ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร การจับมือร่วมกับ Perx ในครั้งนี้จะช่วยเร่งและผลักดันให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอันสร้างสรรค์และล้ำสมัย เชื่อมโลกออฟไลน์ – ออนไลน์ได้อย่างครบครัน และบุกเบิกโมเดลธุรกิจที่ใช้ระบบนิเวศดิจิทัล ตอบโจทย์และดึงดูดใจผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเป็นไปตามเป้าหมาย  ในอนาคตอันใกล้สยามพิวรรธน์ยังมีแผนเตรียมขยายศักยภาพการเชื่อมต่อโลกจริงสู่โลกเสมือนจริงทางดิจิทัลด้วย Metaverse ในอนาคตอีกด้วย”       

แอนนา กอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Perx Technologies กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิด อาทิ วิกฤตการณ์โควิดหรือไม่ก็ตาม อุตสาหกรรมค้าปลีกจะต้องตื่นตัวเร็วที่สุดเพื่อตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและกลไกของตลาดอยู่เสมอ หลังจากที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นแรงสำคัญในการสนับสนุน และช่วยพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกของไทย สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและพันธมิตรอย่างค่อยเป็นค่อยไป Perx LMP จะช่วยให้สยามพิวรรธน์สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อให้ก้าวไปได้ไกลกว่าโมเดลธุรกิจหลัก และรังสรรค์ระบบนิเวศไลฟ์สไตล์ที่สามารถสร้างรายได้ และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภค คู่ค้า และผู้ค้าได้อย่างครบครัน เราตั้งตารอที่จะช่วยสยามพิวรรธน์สร้างป้อมปราการ และได้รับประโยชน์ในระยะยาว ผ่านการเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคและแบรนด์ต่าง ๆ เข้าถึงกันได้มากยิ่งขึ้น” 

“ระบบ API First Approach จาก Perx LMP จะช่วยเชื่อมต่อคู่ค้าทางธุรกิจเข้ากับ Loyalty Program ซึ่งจะเกิดเป็นระบบนิเวศค้าปลีกแห่งอนาคต เพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืน และสอดรับกับความเปลี่ยนแปลงของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว แผนงานในอนาคตของการร่วมมือนี้ ยังรวมถึงกลยุทธ์สู่ตลาดแบบพ่วง B2B2C (ธุรกิจ – ธุรกิจ – ผู้บริโภค) ซึ่งจะทำให้สยามพิวรรธน์สามารถนำเสนอบริการของ Perx LMP ให้กับธุรกิจค้าปลีกอื่น ๆ ในตลาดไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” แอนนา กอง กล่าว

เตรียมพบกับประสบการณ์ที่เงินซื้อไม่ได้ ที่จะเชื่อมโลกออฟไลน์ – ออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ พร้อมสิทธิประโยชน์อีกมากมาย  และเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการค้าปลีก จากความร่วมมือของสยามพิวรรธน์ และ Perx Technologies ในเร็ว ๆ นี้

Metaverse

เกี่ยวกับ Perx Technologies

Perx Technologies คือแพลตฟอร์ม SaaS เพื่อการตลาดไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Marketing SaaS Platform) ที่แบ่งเป็นหมวดหมู่ ซึ่งช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ เปลี่ยนจากธุรกิจที่ทำธุรกรรมแบบชั่วคราวไปเป็นการมีส่วนร่วมและการเปิดประสบการณ์ที่มีคุณค่าในเศรษฐกิจดิจิทัล แพลตฟอร์มนี้ขับเคลื่อนแบรนด์ขนาดใหญ่ระดับภูมิภาคและระดับโลก ช่วยให้องค์กรที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นหลักสามารถสร้างรายได้จากระบบนิเวศที่ครบวงจร ซึ่งประกอบไปด้วยผู้บริโภค คู่ค้า และผู้จำหน่าย โดยการสร้างประสบการณ์ดิจิทัลเชิงโต้ตอบโดยตรงและเป็นไปตามความต้องการของทุกฝ่ายอย่างแท้จริง เพื่อให้สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ได้อย่างรวดเร็ว ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.perxtech.com

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save