PR News

Shopee ตลาดนัดออนไลน์แห่งใหม่ เปิดตัวแล้วในไทย แค่ 30 วินาทีก็โพสต์ขายของได้แล้ว!

Shopee (ช้อปปี้) ตลาดขายสินค้าออนไลน์บนมือถือแบบลูกค้าถึงลูกค้า (C2C) แห่งล่าสุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันนี้

Shopee (ช้อปปี้) ตลาดขายสินค้าออนไลน์บนมือถือแบบลูกค้าถึงลูกค้า (C2C) แห่งล่าสุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันนี้ หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์ไปแล้วทั่วทั้งภูมิภาคเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ช้อปปี้เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าหลากหลายชนิด มีวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัย มีระบบจัดส่งแบบครบวงจร อีกทั้งยังมีจุดเด่นในเรื่องการใช้ช่องทางโซเชียลในการสื่อสาร เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ปลอดภัย สนุก และไม่ยุ่งยาก

ปัจจุบันการซื้อสินค้าออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือสำหรับประเทศไทยถือได้ว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน 59% ช้อปปิ้งผ่านโทรศัพท์มือถือของตน

มร เทเรนซ์ แพง ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคบริษัท ช้อปปี้ เปิดเผยว่าในประเทศไทย ช้อปปี้จะเติบโตในตลาดมือถือแบบลูกค้าถึงลูกค้า (C2C) เนื่องจากอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและรวดเร็วขึ้น จึงทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงช้อปปี้และทำการซื้อขายสินค้าที่ต้องการได้ในเวลาไม่ถึง 30 วินาที ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ช้อปปี้ยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาพ่อค้าแม่ขาย ตั้งแต่ช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภคนับล้านโดยไม่ต้องมีต้นทุน อีกทั้งการดูแลสินค้าคงคลังและลูกค้าสัมพันธ์ จึงทำให้การขายสินค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น

LINE - Dec 2 2558 BE 21.30.50

Shopee นำเสนอประสบการณ์ซื้อขายแบบ C2C ที่ง่ายและปลอดภัย

ช้อปปี้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่มักเกิดขึ้นกับการซื้อขายในตลาดแบบลูกค้าถึงลูกค้า (C2C)  อันได้แก่ การฉ้อโกง ความเสี่ยงด้านธุรกรรมการเงิน และความยุ่งยากด้านโลจิสติกส์

ทั้งนี้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าโปรดได้จากช้อปปี้ ผ่านบริการการชำระเงินที่ปลอดภัยที่เรียกว่า ‘ช้อปปี้ การันตี’ จะทำให้ผู้ซื้อสามารถสั่งซื้อและชำระค่าสินค้าได้อย่างมั่นใจ และหากว่าสินค้าได้รับไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้า ผู้ซื้อจะได้รับเงินคืนจากผู้ขายเต็มจำนวน
Google Chrome - play.google.com - Dec 2 2558 BE 21.29.59

เข้าถึงประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านโซเชียล

ช้อปปี้ขอนำเสนอฟังก์ชั่น ไลฟ์แชตที่ง่ายต่อการใช้งาน เอื้อให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถติดต่อกันได้โดยตรงตามความสะดวกซึ่งฟังก์ชั่นต่างๆได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้อย่างแท้จริงบนแฟลตฟอร์มของการค้าขายผ่านโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังได้คิดค้นฟังก์ชั่นใหม่ นั้นคือ แฮชแท็ก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการหรืออัพเดทเทรนด์ล่าสุดได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ต่างจากการใช้งานโซเชียลมีเดียยอดนิยมอื่นๆ เลย

ทั้งนี้ ไม่ว่าผู้ใช้บริการช้อปปี้จะต้องการเพียงแค่อัพเดทเทรนด์หรือเป็นผู้สร้างเทรนด์ใหม่ ช้อปปี้สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครอบคลุม โดยมีทางเลือกในการจัดระบบรวบรวมสินค้าเป็นกลุ่มๆ ตลอดจนกำหนดและเป็นเจ้าของสินค้าตามเทรนด์ได้ง่ายๆ

ช้อปปี้เป็นแหล่งรวมของคนหลงใหลในการซื้อการขายสินค้าออนไลน์มาเจอกัน

มร. เทเรนซ์ แพง กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมงานของเราทุกคนมีเป้าหมายในการสร้างพื้นที่การช้อปปิ้งที่สนุก เพลินเพลิน ปลอดภัยและใช้งานง่ายแก่ลูกค้าทุกคนผ่านโซเชียลแบบครบวงจร อย่างไลฟ์แชต การแชร์ และแฮชแท็ก เรียกได้ว่าช้อปปี้เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้การซื้อขายผ่านตลาดโซเชียลมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างแท้จริง

Google Chrome - play.google.com - Dec 2 2558 BE 21.30.31

เพิ่มขีดความสามารถผู้ขายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตั้งแต่การเปิดตัวแบบซอฟต์ลอนช์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ช้อปปี้มีจำนวนผู้ใช้ต่อเนื่องแล้วหลายล้านคนทั่วประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวนั้น ร้อยละ 30 เป็นผู้ขายสินค้าของช้อปปี้อยู่แต่เดิม และในปัจจุบันได้มีสินค้ามากกว่า 3 ล้านรายการวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างพื้นที่ตลาดที่สามารถกระตุ้นยอดขายกับผู้ประกอบการค้าปลีกที่ทุ่มเท

คุณธัชสมร ศัพท์สุวรรณ เจ้าของกิจการกระเป๋าหนังแท้แบรนด์เรนโบว์ Rainbobag หนึ่งในร้านยอดนิยมของช้อปปี้ กล่าวว่า “ช้อปปี้เป็นมากกว่าแค่แอปพลิเคชั่นช้อปปิ้ง แต่เป็นเหมือน “ครอบครัว” ที่คุณและเพื่อนๆ สามารถมาพบปะและเลือกซื้อของอย่างสะดวกสบายไร้กังวล ช้อปปี้เข้าใจความต้องการของทั้งผู้ซื้อผู้ขาย อีกทั้งการสมัครเข้าใช้งานก็ง่ายดายอย่างยิ่ง’

มร. เทเรนซ์ แพง กล่าวปิดท้ายว่า ผู้ประกอบการรายย่อยส่วนมากต้องการเปิดร้านค้าออนไลน์ แต่กลับไม่มีความรู้เพียงพอ ช้อปปี้จึงพัฒนาแอปพลิเคชั้นให้ออกมาใช้งานง่ายทั้งในเรื่องการบริหารสินค้าคงคลัง หรือแม้กระทั่งการประกาศขายสินค้า ขณะเดียวกันก็อำนวยความสะดวกเรื่องการโอนเงินและขนส่งให้ด้วย อีกทั้งยังมีผู้ช่วยที่จะทำให้ผู้ขายทุกคนขายสินค้าได้อย่างมืออาชีพและประสบความสำเร็จ”

Shopee Group photo

จากซ้ายไปขวา : คุณโหน่งจากร้าน Minxshoes คุณเรนโบว์ จากร้าน Rainbobag คุณสุชญา ปาลีวงศ์ ฝ่ายการตลาด มร เทเรนซ์ แพง ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาค และ คุณอกาธา โซห์ ฝ่ายการตลาดภูมิภาค บริษัท ช้อปปี้ คุณกิม จากร้าน Kimmameshop และคุณแตง จากร้าน ipowergo

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและ การใช้งานแอพพลิเคชั่นได้ที่  www.shopee.co.th  และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android

download-apple

download-google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save