PR News

“SDC” ดัน Mobile Security App. “ปกป้อง” รุกขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง

“SDC” ดัน Mobile Security App. “ปกป้อง” รุกขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สามารถดิจิตอล เปิดเผยว่า “ช่วงต้นปีที่ผ่านมาบมจ.สามารถดิจิตอล ได้จับมือกับ Lookout ผู้นาด้าน Mobile Security จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัวสุดยอด Mobile Security Application ภายใต้ชื่อ “ปกป้อง” หรือ “PokPong” ที่มีระบบฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด ผ่านระบบ Lookout Security Cloud ซึ่งทาให้สามารถตรวจจับและป้องกันมัลร์แวร์ ไวรัส ได้เร็วกว่าและครอบคลุมกว่า ช่วยลดโอกาสการถูกโจมตีจากภัยคุกคามต่างๆ โดยพุ่งเป้าเจาะตลาดลูกค้าในกลุ่ม Consumer โดยเฉพาะกลุ่ม Gamer ดาราเซเลป นักธุรกิจทั้งรายเล็กรายใหญ่ ผู้ที่ทาธุรกรรมออนไลน์ ด้วยการ Download App ผ่าน App Store และ Play Store ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงระบาดอยู่ต่อเนื่อง ส่งผลให้การใช้ชีวิตของคนไทยเปลี่ยนไป พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น คนไทยนิยมทาธุรกิจบน Mobile Banking สูงถึง 74% และช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนมากถึง 71% แต่ความปลอดภัยกลับสวนทาง เรายังเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์อันดับ 11 ของโลก มีการพบการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลมากขึ้น ทั้งการแฮก การปลอมแปลงข้อมูลและกลโกงต่างๆ ที่ผ่านมาภาครัฐให้ความสาคัญกับความปลอดภัยของข้อมูล มีการประกาศใช้กฎหมายพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ PDPA ด้านภาคเอกชนก็หันมาตื่นตัว ป้องกันข้อมูลสาคัญของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในบริการ แต่ถึงกระนั้น การละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลก็ยังคงปรากฏให้เห็นซึ่งนับเป็นปัญหาและส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งาน Internet on Mobile ในทุกกลุ่ม ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ครอบคลุมขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน

“เรามองว่าตลาด Mobile Security จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการในการป้องกันภัย Cyber ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายรูปแบบ บริษัทจึงตั้งเป้าลูกค้าไว้ที่ 1,000,000 รายภายในปี 2565 โดยจะรุกขยายฐานลูกค้า “ปกป้อง” ไปยังกลุ่มตลาดรายใหญ่มากขึ้น ทั้งในกลุ่ม Corporate ที่เป็นองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีฐานลูกค้าที่ใช้งาน Mobile Application จำนวนมาก เช่น สถาบันการเงิน, ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ , องค์กรที่ให้บริการด้านสาธารณูปโภค, ห้างสรรพสินค้า หรือกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นสาคัญ ซึ่งเราสามารถพัฒนา App. ให้เข้ากับความต้องการขององค์กรนั้นๆได้ และกลุ่มที่สาคัญที่สุดคือเน้นการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ ด้วยการจับมือกับ Mobile Operator ซึ่งล่าสุด หนึ่งในผู้ให้บริการที่ใหญ่ที่สุดและมีฐานลูกค้ามากที่สุดในประเทศไทยอย่าง AIS Mobile Operator ที่มีนโยบายในการรักษาสิทธิส่วนบุคคลและความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด ด้วยการให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบงานหลังบ้านให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง ยังให้ความไว้วางใจเลือก Mobile Security App. “ปกป้อง” ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้านความปลอดภัยของข้อมูลให้กับกลุ่มลูกค้า AIS ที่มีมากกว่า 40 ล้านเลขหมาย ซึ่งจะมาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด รับสิทธิ์ใช้งานฟรี 60 วัน เมื่อสมัครสมาชิกแบบรายปี 599 บาท หรือรับสิทธิ์ใช้งานฟรี 30 วัน เมื่อสมัครสมาชิกแบบรายเดือน 59 บาท และยังมี Operator รายอื่นอีก ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา App ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป”

นายวัฒน์ชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า “สถิติของอาชญากรรมไซเบอร์และการฉ้อโกงออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมาในรูปแบบที่หลากหลาย บริษัทจึงได้พัฒนา Mobile Application ใหม่อีกหนึ่งแอปซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆนี้ เพื่อจัดการกับการหลอกลวงผ่านข้อความ SMS ซึ่งกาลังเป็นปัญหาใหญ่อยู่ในขณะนี้โดยเฉพาะ”

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save