PR News

เมื่อ SCB-ชายสี่และวีซ่า ให้ลูกค้าจ่ายค่าบะหมี่ผ่าน QR Code และบัตรเครดิต

SCB ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว

“SCB” ผนึกกำลัง “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” และ “วีซ่า” ให้ลูกค้าจ่ายค่าบะหมี่ด้วย QR Code และ Virtual Credit Card รวมถึงระบบซื้อขายสำหรับเจ้าของและผู้ซื้อแฟรนไชส์

“ธนาคารไทยพาณิชย์” เดินหน้าตอกย้ำความแข็งแกร่ง SCB QR Payment Platform (เอสซีบี คิวอาร์ เพย์เมนต์ แพลตฟอร์ม) มุ่งผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผนึกกำลัง “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” แฟรนไชส์สตรีทฟู้ดส์ ประเภทก๋วยเตี๋ยวชื่อดังระดับประเทศ เปิดมิติใหม่วงการสตรีทฟู้ดส์เมืองไทย ด้วย “โททัล บิสซิเนส โซลูชัน” (Total Business Solution) บริการด้านการบริหารเงินสำหรับเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ และผู้ซื้อแฟรนไชส์ หนึ่งในคีย์โซลูชันที่มาพร้อมกับบริการโดนใจ อาทิ บริการรับชำระเงินด้วย QR Payment Platform สำหรับผู้ซื้อแฟรนไชส์ในการซื้ออุปกรณ์ และวัตถุดิบจากชายสี่บะหมี่เกี๊ยวโดยไม่ต้องใช้เงินสด รวมถึงระบบการจัดการข้อมูลต่างๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาและช่วยให้การบริหารจัดการร้านมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

scb ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว

นอกจากนี้ยังนำเสนอสินเชื่อหมุนเวียนสำหรับร้านค้าเพื่อช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ พร้อมจับมือกับ “วีซ่า” ผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินชั้นนำของโลก พลิกโฉมการจับจ่ายของคนไทยด้วยระบบ Scan to Pay (สแกน ทู เพย์) ชำระเงินค่าอาหารที่ร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยวด้วยการสแกน QR Code และเลือกชำระเงินผ่าน Virtual Credit Card (เวอร์ชวล เครดิต การ์ด) ซึ่งถือเป็นบริการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตด้วย Ticket size ขนาดเล็กเป็นครั้งแรก จับกลุ่มลูกค้าระดับ Micro Merchant เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยวไม่ต้องพกเงินสดอีกต่อไป เป็นการส่งเสริมและผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมไร้เงินสด มั่นใจความร่วมมือในครั้งนี้จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทั้งเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ และผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ให้บริการ “SCB QR แม่มณี” ที่ 2 ล้านราย ภายในสิ้นปี 2562

scb qr payment

นางสาวพิมพ์ใจ ทองมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Sales and Delivery ธนาคารไทยพาณิชย์

นางสาวพิมพ์ใจ ทองมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Sales and Delivery ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล 4.0 มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะพฤติกรรมการทำธุรกรรมทางการเงินที่คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาทำธุรกรรมบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกันมากขึ้น ผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมต่างๆ จึงเริ่มปรับตัวเพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปนี้ ไม่ว่าจะเป็นคมนาคม โรงพยาบาล วัด มหาวิทยาลัย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจร้านอาหารที่ผู้ประกอบการเริ่มให้บริการชำระค่าอาหารด้วยระบบ QR Payment และกลายเป็นช่องทางรับชำระเงินที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”           

scb ชายสี่

“หลังจากที่ธนาคารได้พัฒนาดิจิทัลเพย์เมนต์แพลตฟอร์มและให้บริการผ่านการทำแบรนด์ดิ้ง “SCB QR แม่มณี” พร้อมทั้งนำเสนอ Total Business Solution กับกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมานั้น ผู้ประกอบการร้านค้าต่างให้การตอบรับ “SCB QR แม่มณี” เป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของ “ธนาคารไทยพาณิชย์” ในฐานะธนาคารที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการเงิน และเป็นหนึ่งในผู้นำด้านดิจิทัลเพย์เมนต์ อีกทั้งตอกย้ำความมุ่งมั่นในการผลักดันประเทศไทยให้เป็นสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ผ่านยุทธศาสตร์ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ (Customer Experience) ผ่านการใช้ QR Payment Platform ล่าสุด “ไทยพาณิชย์” จึงได้จับมือกับ “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” แฟรนไชส์ร้านอาหารสตรีทฟู้ดส์ประเภทก๋วยเตี๋ยวแถวหน้าของเมืองไทย และ “วีซ่า” ผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินชั้นนำของโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์การใช้จ่ายแบบไร้เงินสดที่ดีเยี่ยม เพิ่มความสะดวกสบายให้เจ้าของแฟรนไชส์ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ และลูกค้าผู้ใช้บริการ”

scb ชายสี่หมี่เกี๊ยว

“ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารริมทาง เป็นอีกหนึ่งธุรกิจในอุตสาหกรรมร้านอาหารที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก ดังนั้นธนาคาร จึงได้นำเสนอบริการด้านการบริหารเงินแบบครบวงจร หรือ “Total Business Solution” เพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางธุรกิจเพื่อเจาะกลุ่มธุรกิจร้านอาหารแฟรนไชส์ขนาดเล็กโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีคีย์โซลูชันที่มาพร้อมบริการที่เอื้อประโยชน์ให้ทั้งเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ และผู้บริโภคที่มาใช้บริการ อาทิ 1) ระบบชำระเงิน (B2B Payment) สำหรับผู้ซื้อแฟรนไชส์ในการซื้ออุปกรณ์ และวัตถุดิบจากชายสี่บะหมี่เกี๊ยวผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด 2) ระบบการจัดการข้อมูลต่างๆ ที่เจ้าของแฟรนไชส์สามารถดึงข้อมูลออกมาวิเคราะห์เพื่อนำมาพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจของตนเองให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และ 3) ในส่วนของผู้บริโภคที่มาใช้บริการก็จะได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นจากระบบรับชำระเงินที่ตรงกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ผู้บริโภคสามารถเลือกชำระค่าอาหาร ณ ร้านรถเข็นขายอาหารริมทางด้วยเวอร์ชวล เครดิตการ์ด (Virtual Credit Card) ที่อยู่ใน SCB EASY โมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด “SCB QR แม่มณี” ที่มีสัญลักษณ์ VISA โดยไม่มีการจำกัดยอดชำระขั้นต่ำ โซลูชันต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเชื่อมโยงร้านอาหาร และผู้บริโภคเข้าด้วยกันได้ครบวงจรมากขึ้น อีกทั้งเมื่อเจ้าของแฟรนไชส์ และผู้ซื้อแฟรนไชส์ที่ใช้บริการ Total Business Solution ธนาคารจะสามารถวิเคราะห์ และประเมินสถานะ พฤติกรรมในการทำธุรกรรมการเงิน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าธุรกิจแฟรนไชส์ได้อย่างเหมาะสม เช่น สินเชื่อหมุนเวียนสำหรับร้านค้าที่ต้องการขยายธุรกิจให้เติบโต เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน และตรงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยผลักดันให้สังคมไทยเกิด Ecosystem ด้านดิจิทัลเพย์เมนต์อย่างแท้จริง ตั้งเป้าเพิ่มยอด ผู้ให้บริการ SCB QR แม่มณี ที่ 2 ล้านราย ภายในสิ้นปี 2562” นางสาวพิมพ์ใจ กล่าวเสริม

scb ชายสี่หมี่เกี๊ยว

นายพันธ์รบ กำลา ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว จำกัด

นายพันธ์รบ กำลา ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว จำกัด กล่าวว่า “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” ถือเป็นธุรกิจ     แฟรนไชส์ร้านอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวที่มีส่วนแบ่งในตลาดอยู่ในอันดับต้นๆ มีรถเข็นคู่ค้ากระจายตัวอยู่กว่า 4,300 สาขา ทั่วประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามีจุดแข็งด้านระบบการกระจายสินค้าที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศเป็นใยแมงมุม มีจำนวนสายส่งกว่า 100 สายส่ง และศูนย์กระจายสินค้า 7 ศูนย์ ตั้งอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ช่วยให้คู่ค้าแฟรนไชส์ของเราดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัว

และเพื่อให้สามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าควบคู่กับการขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ในปีนี้เราจึงมีการปรับกลยุทธ์การทำตลาดให้สอดคล้องกับเทรนด์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล การร่วมมือกับ “ธนาคารไทยพาณิชย์” และ “วีซ่า” ในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีของเรา และกลุ่มลูกค้าผู้ซื้อแฟรนไชส์ ที่จะได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการเงินในรูปแบบการให้บริการบริหารจัดการเงินหรือ “Total Business Solution” ที่ช่วยให้การบริหารกิจการง่าย และสะดวกขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้แก่คู่ค้าแฟรนไชส์ ด้วยข้อเสนอสินเชื่อทางการเงินที่หลากหลายอีกด้วย อีกทั้งการนำระบบการรับชำระเงินด้วยการสแกน “SCB QR แม่มณี” ที่สามารถเลือกชำระเงินผ่านเวอร์ชวลเครดิตการ์ด (Virtual Credit Card) หรือตัดยอดเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ที่ผูกกับ SCB EASY โมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชันมาใช้ เพื่อช่วยลดปัญหาให้กับ   สายส่งที่ต้องรับภาระความเสี่ยง และอันตรายในการถือเงินสดจำนวนมากในการขายสินค้าให้ลูกค้าแฟรนไชส์ และยังสามารถเพิ่ม    ช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยวอีกทางหนึ่งด้วย เป็นการสร้างภาพลักษณ์ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ยกระดับ “ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว” ให้เป็นที่ยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมร้านอาหารได้อย่างเต็มรูปแบบ” นายพันธ์รบ กล่าวเพิ่มเติม

scb ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “VISA Scan to Pay หรือ การชำระเงินผ่าน QR Code บัตรเครดิต เป็นการร่วมมือกันระหว่างวีซ่ากับธนาคาร และผู้ให้บริการบัตรเครดิตชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ   การพลิกโฉมการใช้จ่ายในประเทศไทย โดยธนาคารหรือผู้ให้บริการบัตรเครดิตที่เปิดให้บริการจะมีเมนู Scan to Pay อยู่ในแอปพลิเคชัน และเมื่อต้องการจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตเพียงสแกนคิวอาร์โค้ดที่มีสัญลักษณ์ VISA แล้วยืนยันด้วยการกด PIN  หรือสแกนลายนิ้วมือซึ่งระบบ Scan to Pay นอกจากจะเป็นการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทั่วประเทศแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับร้านค้าเมื่อผู้บริโภคเลือกชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับร้านค้ารายย่อยอย่างร้าน ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว เป็นต้น จากการสำรวจเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภค พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยรู้จักการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสำรวจต้องการที่จะใช้วิธีการชำระเงินแบบนี้ เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเพื่อเป็นการกระตุ้นการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด วีซ่ายังได้จัดโปรโมชั่นมอบรางวัลให้กับผู้โชคดีที่ใช้บริการ Scan to Pay ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึง 31 มีนาคม 2562 โดยจะมีการประกาศชื่อผู้โชคดีในเดือนพฤษภาคมปี 2562 นี้”

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save