PR News

Samsung ร่วมกับ อพวช. เปิดตัวนิทรรศการ VR สุดล้ำ สร้างประสบการณ์เรียนรู้แนวใหม่ให้เยาวชนไทย

Samsung ร่วมกับ อพวช. เปิดตัวนิทรรศการ VR สุดล้ำ สร้างประสบการณ์เรียนรู้แนวใหม่ให้เยาวชนไทย

ซัมซุง (Samsung) ร่วมกับ อพวช. เปิดตัวนิทรรศการ VR สุดล้ำนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี สร้างประสบการณ์เรียนรู้แนวใหม่ให้เยาวชนไทย

ซัมซุงจับมือองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดตัวนิทรรศการสุดล้ำ ‘Virtual Reality Powered by SAMSUNG’ มุ่งสร้างประสบการณ์การเรียนรู้รูปแบบใหม่ให้กับเยาวชนไทยผ่านนวัตกรรมที่พัฒนาโดยซัมซุง และเทคโนโลยีภาพจำลองเสมือนจริงแบบ 360 องศา หรือ VR ณ พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ จังหวังปทุมธานี

Samsung ร่วมกับ อพวช. เปิดตัวนิทรรศการ VR สุดล้ำ สร้างประสบการณ์เรียนรู้แนวใหม่ให้เยาวชนไทย

ปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากต่อการศึกษาของเด็กรุ่นใหม่  เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน หรือ Virtual Reality (VR) เริ่มถูกนำมาใช้ในการเรียนการสอนเพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้ ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเห็นภาพจำลองสถานที่หรือสภาวะแวดล้อมต่างๆ แบบ 3 มิติ ในรูปแบบ 360° ผ่านภาพ แสง สี เสียง ที่สมจริง ช่วยเสริมสร้างความเข้าใจในเนื้อหาการเรียนรู้ต่างๆ และจำลองประสบการณ์ที่เป็นไปได้ยากให้เกิดขึ้นได้จริง

 

นายวาริท จรันยานนท์.

“ซัมซุงให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านการศึกษาเป็นอันดับแรกๆ เสมอ เรามุ่งหวังที่จะมอบประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ให้กับเด็กและเยาวชนไทย โดยนำนวัตกรรมของซัมซุง และเทคโนโลยี VR มาเป็นเครื่องมือในการศึกษาเนื้อหาสาระวิชาแขนงต่างๆ ทำให้เกิดประสบการณ์การเรียนรู้จากภาพจำลองเสมือนจริง ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆ สนุกในการเรียนรู้ และจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการศึกษาในสิ่งที่เราไม่สามารถมองเห็นได้จริง รวมถึงการทำความเข้าใจทฤษฎีบางเรื่องที่ซับซ้อน ซัมซุงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นิทรรศการ Virtual Reality ชิ้นนี้ จะทำให้เด็กๆ เกิดแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ รวมถึงจุดประกายให้คุณครูและผู้ปกครองเห็นว่า เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างและส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเด็ก และสนับสนุนให้เกิดการนำเทคโนโลยีมาใช้ในห้องเรียน เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ในสิ่งที่มีประโยชน์และทันต่อยุคสมัยของพวกเขาทุกคน” นายวาริท จรันยานนท์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

 

ผศ. ดร. รวิน ระวิวงศ์.

ผศ. ดร. รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า “นิทรรศการ VR ชุดนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างซัมซุงและกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในประเทศไทย วิธีการเรียนรู้ผ่าน VR เป็นกระบวนการเรียนรู้ที่ค่อนข้างใหม่สำหรับการเรียนการสอนในประเทศไทย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียน คุณครู ผู้ปกครอง และคนทั่วไปที่สนใจค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ ในนามของ อพวช. ผมขอขอบคุณซัมซุงที่ให้การสนับสนุนดำเนินการจัดนิทรรศการฯ นี้ขึ้นมาอย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและสังคมไทย”

 

Samsung ร่วมกับ อพวช. เปิดตัวนิทรรศการ VR สุดล้ำ สร้างประสบการณ์เรียนรู้แนวใหม่ให้เยาวชนไทย

นิทรรศการ ‘Virtual Reality Powered by SAMSUNG’ นำเสนอสาระความรู้อันหลากหลาย เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ สังคมศาสตร์ เด็กๆ สามารถสนุกสนานกับการเรียนรู้ผ่านอุปกรณ์ VR เพื่อรับชมเนื้อหาอันหลากหลาย อาทิ พัฒนาการทารกในครรภ์ ทำให้เห็นการเกิดและพัฒนาการของทารกในครรภ์ ตั้งแต่เริ่มปฏิสนธิไปจนถึงอายุครรภ์ 9 เดือน ก่อนเกิดเป็นมนุษย์, รู้จักเซลล์และระบบเม็ดเลือด แสดงระบบการไหลเวียนของเลือดและการทำงานของเซลล์ในร่างกาย รวมทั้งกระบวนการต่อสู้ของระบบภายในเมื่อมนุษย์ได้รับเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย, ผจญภัยในห้วงอวกาศ สัมผัสประสบการณ์ท่องออกไปนอกโลก พร้อมกับนักบินอวกาศ 2 คน,  ตะลุยโลกดึกดำบรรพ์ ที่ชวนผจญภัยไปในยุคแห่งไดโนเสาร์ และสำรวจโลกใต้ท้องทะเล ท่องโลกใต้น้ำ เพลิดเพลินกับการชมสัตว์น้ำนานาพันธุ์

 

ด.ญ. กนกวรรณ บุญมี

กนกวรรณ บุญมี นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนวัดกล้าชอุ่ม เล่าว่า “สนุกมากๆ กับการเรียนรู้ผ่านเครื่องเล่น VR เพราะเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับหนู และไม่เคยได้เห็นและเรียนมาก่อนเลยในห้องเรียน หนูชอบทะเลและสัตว์ใต้น้ำมาก อยากรู้มาตลอดว่าชีวิตใต้น้ำจะเป็นอย่างไร ซึ่งการได้สำรวจโลกใต้ท้องทะเลผ่าน VR ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นนางเงือกในโลกใต้น้ำ ตอนดูผ่านกล้องรู้สึกเหมือนว่ายในน้ำได้จริงๆ ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น และรอบล้อมไปด้วยฝูงปลาและสัตว์ต่างๆ ใต้น้ำ เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และทำให้หนูอยากเรียนรู้เกี่ยวกับโลกใต้น้ำมากขึ้นอีกค่ะ”

 

ด.ช. ศุภกฤต สุพรมอินทร์.

ศุภกฤต สุพรมอินทร์ เพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกับกนกวรรณฯ กล่าวถึงความรู้เกี่ยวกับนิทรรศการชุดนี้ว่า “ผมอยากรู้มาตลอดว่าโลกอวกาศเป็นอย่างไร ถ้าได้เป็นนักอวกาศ จะต้องทำอะไรบ้าง นิทรรศการนี้ทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้ท่องโลกอวกาศจริงๆ ไม่เหมือนกับการอ่านหนังสือหรือฟังคุณครูเล่าเรื่องให้ฟัง รู้สึกสนุกมาก และหวังว่าคุณครูจะพาพวกเรามาทำกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้อีกครับ”

 

Samsung VR

นิทรรศการ ‘Virtual Reality Powered by SAMSUNG’ เปิดให้บริการในพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ อพวช. ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทุกวันอังคาร – ศุกร์ เวลา 9.30 -16.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.30 -17.00 น.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02 577 9999 ต่อ 2122 2123

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save