PR News

Samsung แนะ 5 เช็คลิสต์ เลือกแท็บเล็ตอย่างไรให้คุ้มค่า พร้อมตอบโจทย์ความบันเทิงของทุกคนในครอบครัว

Galaxy Tab A7

ด้วยตัวเลือกแท็บเล็ตมากมายที่มีในปัจจุบัน ทำให้การเลือกซื้อแท็บเล็ตเครื่องใหม่ที่ตรงต่อความต้องการนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยเหตุผลทั้งทางด้านราคา คุณภาพ และสเปกที่ต้องนำมาพิจารณาด้วยกันอย่างรอบคอบ

ด้วยตัวเลือกแท็บเล็ตมากมายที่มีในปัจจุบัน ทำให้การเลือกซื้อแท็บเล็ตเครื่องใหม่ที่ตรงต่อความต้องการนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยเหตุผลทั้งทางด้านราคา คุณภาพ และสเปกที่ต้องนำมาพิจารณาด้วยกันอย่างรอบคอบ ด้วยเหตุนี้ ซัมซุงจึงขอแนะนำ 5 เคล็ดลับเพื่อช่วยให้คุณเลือกแท็บเล็ตเครื่องใหม่ที่ใช่ ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

เข้าใจเหตุผลของการเลือกซื้อแท็บเล็ต

แท็บเล็ตที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่แท็บเล็ตที่แพงที่สุด แต่คือแท็บเล็ตที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วนในราคาที่สมเหตุสมผล เนื่องจากแต่ละคนมีเหตุผลในการเลือกซื้อแท็บเล็ตที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจต้องการใช้แท็บเล็ตเพื่อทำงาน เรียน หรือวาดงานกราฟฟิกดีไซน์ต่างๆ แต่สำหรับบางคนอาจต้องการเพียงเพื่อไว้ใช้งานอินเตอร์เน็ต ดูซีรีส์ ภาพยนตร์ หรือเล่นเกมในเวลาว่างเท่านั้น ซึ่งวัตถุประสงค์ในการใช้จะส่งผลต่อการเลือกสเปกโดยรวมของเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในเรื่องระบบปฏิบัติการ ขนาดหน้าจอ ฟีเจอร์ที่มาพร้อมเครื่อง เป็นต้น

ฟีเจอร์ที่ใช่ต้องมาครบ

โดยมาตรฐานแล้ว แท็บเล็ตที่ดีควรใช้งานฟีเจอร์หรือแอปพลิเคชันพื้นฐานได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Office ที่มีทั้ง Word, Excel, PowerPoint หรือ Google Services เพื่อการดูแผนที่ เช็คอีเมล หรือแม้กระทั่งรับชม YouTube นอกจากนั้นยังต้องพิจารณาฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละคน เช่นหากเป็นคนชอบสตรีมมิ่ง หรือเล่นเกม การมีความจุแบตเตอรี่ที่เยอะถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้การใช้งานเป็นไปได้อย่างราบรื่นตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ หรือหากเป็นสายถ่ายรูป ใช้งานวิดีโอคอล คุณภาพของกล้องทั้งหน้าและหลังก็เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ หากคุณต้องการซื้อแท็บเล็ตเครื่องนี้ เพื่อเป็นอุปกรณ์ให้ความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมถึง
ลูกน้อยที่เพิ่งเริ่มใช้แท็บเล็ตเป็นครั้งแรก สิ่งที่ควรต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรก คือเรื่องความปลอดภัยและความสามารถในการควบคุมคอนเทนต์ยามเมื่อเด็กใช้งาน รวมถึงระบบในการติดตามรายงานการใช้งานย้อนหลัง เพื่อให้ผู้ปกครองรับทราบถึงกิจกรรมที่ลูกทำได้อีกด้วย

ขนาดที่ตรงใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน

ขนาดถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญเช่นกัน เพราะบางคนอาจจะเลือกแท็บเล็ตที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ เพื่อที่จะได้ดูคอนเทนต์ได้เต็มตา แต่บางคนอาจจะเลือกความสะดวกสบายในการพกพา จึงต้องการแท็บเล็ตขนาดปานกลางหรือเล็กที่มีน้ำหนักเบา พอดีต่อการจัดเก็บในกระเป๋าแทน ทั้งนี้ นอกจากเรื่องขนาดของหน้าจอแล้ว ผู้ซื้อยังควรต้องพิจารณาในเรื่องขนาด ROM/RAM และขนาดความจุของตัวเครื่องว่าเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ รวมถึงตัวเครื่องควรมีความพร้อมต่อการเสริม SD Card ไปในภายหลัง เพื่อให้รองรับกับการดาวน์โหลดภาพยนตร์ หรือซีรีส์มาเก็บไว้ในตัวเครื่องได้อย่างเต็มที่

ตอบทุกโจทย์การใช้งาน ในราคาที่สมเหตุสมผล

หากเหตุผลที่ต้องการซื้อแท็บเล็ตเครื่องใหม่ คือการใช้งานแทนคอมพิวเตอร์ สิ่งที่ผู้ซื้อกำลังมองหาควรจะเป็นเครื่องรุ่นแฟลกชิปที่มาพร้อมกับสุดยอดสเปก ฟีเจอร์แบบจัดเต็ม พร้อมความสามารถในการทำงานร่วมกับคีย์บอร์ดหรือปากกาสไตลัส เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น แต่หากต้องการซื้อเพราะการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิง แท็บเล็ตรุ่นเล็กก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างเพียงพอ โดยเน้นไปที่เรื่องขนาดและความคมชัดของหน้าจอ ระบบเสียงที่มีคุณภาพเป็นหลัก ซึ่งผู้ซื้อสามารถเป็นเจ้าของแท็บเล็ตประเภทนี้ได้ในราคาเพียงหลักพันเท่านั้น

มากกว่าราคา คือความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์

แต่ราคาไม่ใช่อย่างสุดท้ายที่ควรพิจารณา เพราะผู้ซื้อควรพิจารณาในเรื่องความน่าเชื่อถือ ชื่อเสียงของแบรนด์ ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับข้อมูลส่วนตัวที่จัดเก็บในเครื่อง บริการหลังการขายที่มีสาขาครอบคลุมและไว้วางใจได้ ความสามารถในการทำงานเชื่อมต่อร่วมกับอีโคซิสเต็มอื่นๆ รวมถึงพรีเมียมเซอร์วิสต่างๆ ที่จะทำให้ชีวิตผู้ใช้ยกระดับไปอีกขั้น ดังนั้น อย่าลืมที่จะคำนวณราคาที่รวมสิ่งเหล่านี้เข้าไปด้วย เพราะนี่คืออีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้คุณได้แท็บเล็ตที่คุ้มค่าที่สุดมาครอบครอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาแท็บเล็ตราคาคุ้มค่า เพื่อการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ แท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจากซัมซุง อย่าง Galaxy Tab A7 คือคำตอบนั้น โดยแท็บเล็ตรุ่นนี้ มาพร้อมกับภาพคมชัดทุกองศาด้วยหน้าจอ LTPS ขนาด 10.4 นิ้ว และเสียงกระหึ่มรอบทิศทางผ่านลำโพง 4 ตัว จาก DOLBY ATMOS ด้วยดีไซน์สวยงามที่มาพร้อมกับความบางและเบาทำให้พกพาได้สะดวก รวมถึงกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเพื่อการถ่ายภาพและวิดีโอได้อย่างสวยงามตามที่ต้องการ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานได้อย่างเพลิดเพลินยาวนานกับแบตเตอรี่ความจุถึง 7,040 มิลลิแอมป์ ที่รองรับการชาร์จเร็วสูงถึง 15 วัตต์ รวมถึงการรับชม YouTube Premium ได้ฟรี 2 เดือนโดยไม่มีโฆษณาคั่นอีกด้วย

นอกจากนี้ Galaxy Tab A7 ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชัน Samsung Kids ที่เปรียบเสมือนชั้นเรียนและสนามเด็กเล่นดิจิทัลของเด็กๆ ซึ่งผู้ปกครองสามารถไว้วางใจให้พวกเขาก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลในครั้งแรกได้อย่างปลอดภัย โดยแอปพลิเคชันนี้ ผู้ปกครองสามารถจำกัดเวลาในการใช้งาน พร้อมทั้งยังสามารถดูรายงานการใช้งานเพื่อรับรู้ถึงกิจกรรมที่ลูกทำได้อีกด้วย

Samsung Galaxy Tab A7 มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Dark Gray และ Gold โดย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save