PR News

รวมฟีเจอร์เด็ดกล้อง Samsung Galaxy S21 Series 5G สุดอัจฉริยะ ที่ ‘สายทำคอนเทนต์’ เป็นต้องปลื้ม!

รวมฟีเจอร์เด็ดกล้อง Samsung Galaxy S21 Series 5G สุดอัจฉริยะ ที่ ‘สายทำคอนเทนต์’ เป็นต้องปลื้ม! ซึ่งฟีเจอร์ที่ว่ามานั้นจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

สาเหตุที่ทำให้ Samsung Galaxy S21 Series 5G เป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนสำหรับ ‘สายทำคอนเทนต์’ ไม่ได้มีแค่เฉพาะในด้านฮาร์ดแวร์ที่โดดเด่นอย่าง เซ็นซอร์แบบโปรขนาดใหญ่ที่สุดในตระกูลกาแลกซี่ และ ชิปเซ็ตอันทรงพลัง เท่านั้น แต่ยังมีความเก่งในด้านซอฟต์แวร์ที่ทำให้ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ ได้สนุกสนานกับการสร้างคอนเทนต์สุดปังไปลงในโซเชียลได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งฟีเจอร์อัจฉริยะที่ว่ามานั้นจะมีอะไรบ้าง ไปลองดูกัน

Samsung Galaxy S21

สวมบทบาทเป็นผู้กำกับได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้ว ด้วยโหมด Director’s View

Director’s View คือฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่มีเฉพาะใน Galaxy S21 Series 5G เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น โดยโหมดนี้จะทำให้คุณเสมือนสวมบทบาทเป็นผู้กำกับ คอบควบคุมทุกมุมมองจากกล้อง 3 เลนส์ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้ว ซึ่งถึงแม้จะเป็นมือใหม่ก็ไม่ต้องกังวล เพราะ Live Thumbnails จะช่วยแสดงช็อตตัวอย่าง ตั้งแต่มุมโคลส-อัพ จนถึงมุมกว้าง เพื่อให้เลือกสลับเลนส์ได้ตามต้องการ ทำให้ไม่พลาดช็อตสำคัญต่างๆ และยังให้การถ่ายวิดีโอได้ง่ายขึ้นสนุกขึ้นอีกด้วย

ดังนั้น ต่อไปนี้ไม่ว่าจะไปรับประทานมื้อพิเศษ อย่าง ร้านโอมากาเสะ ก็สามารถเก็บบรรยากาศประทับใจได้อย่างครบถ้วน ผ่านการใช้เลนส์ Ultrawide เพื่อเก็บภาพบรรยากาศร้าน การตกแต่งร้าน เลนส์ Wide เพื่อบันทึกลีลาการปั้นซูชิของเชฟ รวมถึงเลนส์ Tele เพื่อเน้นไปยังภาพความสดของเนื้อปลาสีสวย หรือแม้กระทั่งไปงานคอนเสิร์ต ก็ยังสามารถถ่ายสลับระหว่างเลนส์ Ultrawide และ Tele เพื่อเก็บทั้งภาพบรรยากาศ แสงสี วงดนตรี พร้อมไปกับเจาะลีลาการแสดงของศิลปินบนเวทีเพื่อกลับมาดูย้อนหลังได้อย่างเต็มอรรถรสมากขึ้น

Samsung Galaxy S21

บันทึกทุกรีแอคชั่น ไม่พลาดทุกโมเมนต์ กับ Vlogger View

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทุกคนต่างร้องว้าว คือ Vlogger View ที่ เพราะด้วย Galaxy S21 Series 5G สามารถถ่ายภาพจากทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้พร้อมกัน ทำให้สาย Vlog สามารถถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ พร้อมบรรยายความประทับใจผ่านกล้องหน้าได้พร้อมกัน  โดยผู้ใช้สามารถเลือกมุมมองการถ่ายภาพได้ถึง 2 แบบ ได้แก่ แบบ Picture-in-Picture (PIP) ที่จะให้ภาพจากกล้องหลังแสดงได้ชัดเจนกว่า โดยมีภาพจากกล้องหน้าอยู่มุมเล็กบริเวณด้านข้าง หรือแบบ Split View ที่จะแบ่งหน้าจอจากกล้องหน้า-หลังแสดงผลอย่างครึ่งจอเท่ากัน

Single Take ถ่าย 1 ได้ถึง 10 พร้อมลงทุกแพลตฟอร์ม ไม่ต้องตัดต่อเพิ่ม

Single Take ใน S21 Series 5G ด้วยความสามารถของ AI ที่ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า ทำให้การกดถ่ายวิดีโอเพียงครั้งเดียว จะทำให้ได้ภาพและวิดีโอมากสูงสุดถึง 14 แบบ โดยมีทั้งภาพสี ภาพขาวดี รวมถึงคลิปวิดีโอที่ใส่เพลงประกอบมาให้เรียบร้อยแล้ว โดยใน Single Take เวอร์ชั่นใหม่นี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ อย่าง Dynamic Slow-Mo ที่จะเลือกช็อตไฮไลท์ พร้อมทำให้ภาพนั้นช้าลงโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องตัดต่อเพิ่มอีกต่อไป รวมถึง ‘Filter videos’ ที่นำสไตล์การถ่ายทำแบบ Hyper lapse มาใช้เมื่อคุณถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ เพื่อให้ดูเหมือนเป็นฟุตเทจที่ถ่ายจากช่วงเวลาเช้าจรดเย็น 24 ชั่วโมง   

ไกลแค่ไหนก็ใกล้ ด้วย 100x Space Zoom และ คมชัดมากกว่าด้วย Zoom lock

Space Zoom เวอร์ชั่นใหม่ของ Galaxy S21 Series 5G จะให้ภาพที่ชัดขึ้น นิ่งมากขึ้น ไม่ว่าระยะทางจะห่างไกลแค่ไหนก็ตาม ซึ่งด้วยการทำงานของ AI จะช่วยทำให้ภาพชัดเจนขึ้น ในขณะที่ลด Noise ในภาพให้น้อยลง ซึ่งหากภาพอยู่ไกลมาก และคุณสามารถใช้งาน Zoom Lock ที่จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อคุณสัมผัสหน้าจอหรือโฟกัสไปที่วัตถุนานกว่า 1.5 วินาที เมื่อถ่ายภาพในโหมดซูมมากกว่า 20 เท่า

นอกจากนี้ Galaxy S21 Ultra ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมกับเลนส์ Tele 2 ตัว แบบซูมออปติคอล 3x และออปติคอล 10x ทำให้ได้ภาพคมชัด พร้อมนำไปใช้งานหรือโพสต์ลงโซเชียลได้ โดยหากใครที่เป็นสายท่องเที่ยว สามารถใช้ Space Zoom เพื่อถ่ายภาพตึกหรือสถาปัตยกรรมต่างๆ ซึ่งจะทำให้ได้มุมมองใหม่ที่น่าสนใจมากกว่าการถ่ายผ่านเลนส์ Wide เพียงอย่างเดียว หรือหากไปคอนเสิร์ต ยังสามารถใช้โหมดนี้ในการซูมภาพศิลปินคนโปรด ให้เห็นได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

สั่นแค่ไหนก็ไม่หวั่น ด้วย Super Steady เวอร์ชั่นใหม่ กับการถ่ายวิดีโอ 60fps ทุกเลนส์

หมดปัญหากับการต้องพกขาตั้งกล้องไปทุกที่ เพราะด้วย Galaxy S21 Ultra 5G ที่เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุงที่สามารถถ่ายวิดีโอแบบ 60fps ด้วยความละเอียดสูง 4K ในทุกเลนส์ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยฟีเจอร์นี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการสายทำคอนเทนต์ ที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน ก็จะยังคงได้ภาพที่ลื่นไหล สีไม่เพี้ยนยามเมื่อสลับเลนส์ ทั้งนี้หากคุณต้องการทำภาพวิดีโอให้เป็น Slow motion ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยไม่มีกระตุก แม้จะเป็นภาพขณะชู้ตบาส หรือเล่นสเก็ตบอร์ดที่มีการเคลื่อนไหวเยอะก็ตาม

Samsung Galaxy S21

นอกจากนี้ Samsung Galaxy S21 Series ยังมีอีกหลากหลายฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น 8K Video Snap Portrait Mode เวอร์ชั่นใหม่ Multi-Mic Record สำหรับใครที่ต้องการสมาร์ทโฟนสำหรับสายทำคอนเทนต์ สามารถเป็นเจ้าของ Samsung Galaxy S21 Series 5G ได้แล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท พร้อมใช้งานฟรี 3 แอปพลิเคชันเพื่อการสร้างคอนเทนต์ได้ดีขึ้น ทั้ง YouTube Premium สำหรับการดูวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาคั่นนาน 4 เดือน[1] Adobe Photoshop Lightroom ปรับแต่งรูปได้ระดับโปร นาน 2 เดือน[2] รวมถึง Adobe Spark Post เพื่อการสร้างคอนเทนต์ทั้งภาพและวิดีโอได้แบบไม่เหมือนใคร นาน 2 เดือน3  ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsung.com/th/s21ultra

[1] เฉพาะลูกค้าที่ซื้อและเปิดใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นที่กำหนด ระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 – 6 มีนาคม 2564 ภายในเวลา 13.59 น. และลงทะเบียนรับสิทธิ์ภายในวันที่
6 เมษายน 2564 เวลา 13.59 น.

[2] เฉพาะลูกค้าที่ซื้อและลงทะเบียนรับสิทธิ์จากสมาร์ทโฟนรุ่นที่กำหนดภายใน 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.59 น. สงวนสิทธิ์ให้เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์ครั้งแรก และผู้สมัครต้องไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์ทดลองใช้งานฟรีใน Google Music, YouTube Music, YouTube Premium หรือ Adobe มาก่อน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save