PR News

RTB จับมือ BeTrend บุกตลาด Luxury Smart Home Audio ลุยเปิด Bang & Olufsen Shop in Shop ครั้งแรก

RTB จับมือ BeTrend บุกตลาด Luxury Smart Home Audio ลุยเปิด Bang&Olufsen Shop in Shop ครั้งแรก พร้อมส่ง Golden Collection และ ลำโพงลายพิเศษ

RTB จับมือ BeTrend เปิดเกมรุกตลาด Smart Home Audio ด้วย Bang & Olufsen (B&O) แบรนด์เครื่องเสียงไฮเอ็นจากเดนมาร์กเต็มสูบ หลังประสบความสำเร็จในการนำร่องผลิตภัณฑ์หูฟังและลำโพงพกพาเข้ามาทำตลาด และเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่อยู่บ้านมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้สะดวก โดยเปิด Shop in Shop ของ Bang & Olufsen เป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองสินค้าในบรรยากาศของเสมือนอยู่ในบ้าน รวมถึงส่ง “Golden Collection” ลำโพงคอลเล็คชั่นสีทองสุดพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 95 ปีของแบรนด์ บุกตลาดโดยได้ศิลปินดาวรุ่งอย่าง “คุณชยพงศ์ จารุวัสตร์” มาร่วมออกแบบหน้ากากลำโพงลายพิเศษ หวังขยายฐานคนรักเสียงเพลง ที่หลงใหลดีไซน์คลาสสิคให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ตั้งเป้ายอดขายพุ่ง 30% ปี 2564

RTB Betrend

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากการนำนวัตกรรรมหูฟังอัจฉริยะแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง จนประสบความสำเร็จและก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดหูฟังบลูทูธของประเทศไทย อาร์ทีบีฯ ยังมีการนำสินค้าในส่วนของลำโพงบลูทูธพกพาเข้ามาทำตลาดด้วย โดยตลาด Personal Audio ได้มีการขยายตัวมาต่อเนื่องหลายปีจนเกือบถึงจุดสูงสุดแล้ว ดังนั้นทางบริษัทจึงมีนโยบายที่จะขยายตลาด Smart Home Audio อย่างจริงจัง เพื่อจะเติบโตยิ่งขึ้นในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ค่อนชะลอตัวจากสถานการณ์โรคระบาด โดยได้โฟกัสที่จะทำตลาด Smart Home Audio อย่างจริงจังผ่านทางช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ โดยมีแบรนด์ Bang&Olufsen ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีจุดเด่นในเรื่องการสร้างสรรค์คุณภาพเสียงสุดคมชัดและดีไซน์การออกแบบที่เรียบหรูเป็นเอกลักษณ์ เป็นหัวหอกในการทำตลาด ซึ่งเรามั่นใจว่า นโยบายนี้จะทำให้ให้อาร์ทีบีฯ สามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เริ่มหันมาสนใจไลฟ์สไตล์ในบ้านอย่างเต็มตัว

RTB Betrend

“เราเริ่มต้นทำลำโพงในบ้าน หรือที่เรียกว่าหมวด Flexible ของ B&O ในปี 2562 ซึ่งสัดส่วนยอดขายของนั้นน้อยมาก เมื่อเทียบกับยอดขายโดยรวม  แต่ในปีนี้ 2563 ลำโพงในส่วนของ Flexible นั้น เติบโตขึ้นมากกว่า 30% เนื่องจากเป็นตลาดที่กำลังมีการเติบโตได้ดี ประกอบกับเทรนด์ของเทคโนโลยีทั้งโลก มีการมุ่งเรื่องการทำสมาร์ทโฮมอย่างจริงจัง ผ่านเครื่องเสียงที่เรียกว่า Smart Audio มากขึ้น โดยเรามั่นใจว่าในปี 2564 ตลาดนี้ก็จะยังเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งเรามั่นใจว่า การโฟกัสในการขายสินค้าหมวด Flexible กับช่องทางและคู่ค้าที่แข็งแกร่งของอาร์ทีบีฯ จะทำให้ยอดขายของ B&O โดยรวมโตขึ้นอีก 30% แน่นอน”

ด้าน คุณวิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้และปีหน้าอาร์ทีบีฯ จะหันมาโฟกัสตลาด Smart Home Audio มากขึ้น เพราะตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในกลุ่มบน ที่มีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าไฮเอนด์ที่ใช้อำนวยความสะดวก และให้ความบันเทิงภายในบ้านเยอะขึ้น เพราะไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ หรือแม้กระทั่งออกจากบ้านได้ และการดูหนัง ฟังเพลงเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผู้บริโภคนิยมเมื่อต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น นอกจากนั้นการตกแต่งบ้านก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์สำคัญที่ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสนใจเป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ ต้นไม้ หรืออุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ จึงทำให้ลำโพงในบ้านแบรนด์ B&O ที่เน้นทั้งเรื่องของดีไซน์ เสียง และความประณีตของการผลิต ได้รับการตอบรับอย่างสูงในตลาดไฮเอ็น ล่าสุด RTB จึงจับมือ BeTrend เปิด Shop in Shop ของ Bang&Olufsen ที่แรกของไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่สยามพารากอน พร้อมเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์อันสุนทรีย์ของ B&O ได้เต็มที่และสะดวกมากขึ้น

RTB Betrend

“ในปีนี้ 2564 เราจะสร้าง BeTrend เป็นแหล่งรวม Gadget ที่ทันสมัยที่สุด และก็ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง สิ่งสำคัญที่ BeTrend แตกต่างร้านค้าทั่วไปก็คือ พื้นที่ Gadget ของเรา จะช่วยให้ลูกค้า ได้สัมผัสประสบการณ์ในการทดลองสินค้าได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น การจับมือกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Bang&Olufsen ในการสร้างบ้านหลังเล็ก ๆ ที่สามารถมอบประสบการณ์ของทั้งเรื่องเสียง ความสวยงามที่ลงตัวเหมือนเครื่องประดับภายในบ้าน และที่สำคัญมีเทคโนโลยีของ Smart Audio ที่สามารถใช้คำสั่งเสียงในการควบคุมการเล่นเพลง และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ในบ้านได้ ถือเป็นการส่งเสริมเป้าหมายของ BeTrend ในปีหน้า ได้อย่างลงตัว” คุณรวมพร อิทธิพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า Be Trend & Watch กล่าว

RTB Betrend

สำหรับความพิเศษของ Golden Collection ซึ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 95 ปีของแบรนด์ Bang & Olufsen เป็นคอลเล็คชั่นที่ใช้สีสันและวัสดุที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างอะลูมิเนียมสีทอง ผ้าสีเอิร์ธโทน หนังแกะแท้ ไม้โอ๊ค และหินอ่อนคาร์เรร่า ผสานดีไซน์อันทันสมัยตามเอกลักษณ์ของ Bang & Olufsen ได้อย่างโดดเด่น สะดุดตา และเป็นอมตะ โดย Golden Collection นี้มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลากหลายเพื่อเอาใจคอเพลงยุคใหม่ที่ชื่นชอบการฟังในบ้านที่จัดแสดงที่ BeTrend สยามพารากอน ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 6 รุ่นที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Beoplay A9, Beosound Balance, Beosound 2, Beosound A1 2nd Generation, Beoplay H95 และ Beoplay E8 3rd generation

RTB Betrend

นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจากศิลปินดาวรุ่ง “คุณชยพงศ์ จารุวัสตร์” ผู้มีความหลงใหลในสถาปัตยกรรมยุค 1930 ที่มีต้นกำเนิดในแถบสแกนดิเนเวียน มาร่วมเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบผ้าคลุมลำโพงคอลเล็คชั่นพิเศษที่มีชื่อว่า Bangkok’s Architectural Gems ซึ่งผสานความเป็นไทยในรูปแบบสแกนดิเนเวียน กับดีไซน์เครื่องเสียงที่มีรูปทรงเอกลักษณ์จาก Bang&Olufsen โดยคอลเล็คชั่นพิเศษนี้มีกับลำโพง 3 รุ่น ได้แก่ Beoplay A9, Beosound Edge และ Beosound Stage ซึ่งมีจัดจำหน่ายเพียงลายละ 5 ชิ้น และเฉพาะที่ B&O Shop at BeTrend เท่านั้น

ด้าน คุณชยพงศ์ จารุวัสตร์ กล่าวว่า “การร่วมงานกับแบรนด์ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีเพราะเป็นการนำรูปแบบจากงานปกติที่อยู่ในกรอบของ Canvas มาประยุกต์ใช้ให้กลมกลืนทั้งรูปแบบ และความรู้สึกของสินค้า โดยคอลเล็คชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานเพ้นท์ติ้ง โดยนำมาใส่ลูกเล่นให้เข้ากับรูปแบบของลำโพงแต่ละรุ่น โดยมีโทนสีที่กลมกลืนกับสีทองกับทองแดงและไม่โดดเกินไป เพราะต้องการให้ผลงานทั้ง 3 ชิ้นนี้มีความต่อเนื่องกลมกลืนเป็นซีรี่ย์เดียวกัน”

โดยผู้ที่สนใจ สามารถเข้าทดลองสินค้าเพื่อเปิดประสบการณ์ทางด้านเสียง สัมผัส และความสวยงามได้ที่ช็อป Bang&Olufsen BeTrend ศูนย์การค้าสยามพารากอนชั้น 3 พร้อมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า M Card มากมาย ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save