PR News

realme ยืนยัน หนึ่งในสองสมาร์ทโฟนที่กำลังจะเปิดตัว รองรับ 5G อย่างเต็มรูปแบบ

realme ยืนยัน หนึ่งในสองสมาร์ทโฟนที่กำลังจะเปิดตัว รองรับ 5G อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านเอกสาร Whitepaper ที่ร่วมมือกับ Counterpoint

realme แบรนด์สมาร์ทโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก  ได้เผย Whitepaper หรือ เอกสารที่นำเสนอข้อมูล 5G ในหัวข้อ ‘Making 5G Global: Accessibility for All’ ที่ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่าง Counterpoint Research ในการร่างบทความในเอกสารทั้งหมด โดยภายในบทความได้กล่าวถึงการนำส่งสมาร์ทโฟน 5G ให้ครอบคลุมทั่วโลก อ้างอิงจากในตลาดปัจจุบัน  ที่มีแนวโน้มความสนใจไปในวิวัฒนาการทางเทคนิคของเทคโนโลยี 5G รวมไปถึงแบรนด์ชั้นนำและภูมิภาพที่มีการนำเทคโนโลยี 5G มาเกี่ยวข้อง

แม้ยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่การต่อสู้ของทั้งสองตลาดยังคงดำเนินต่อไป

ในรายงาน Whitepaper ระบุว่า การนำเทคโนโลยี 5G มาใช้ทั่วโลกนั้นเกิดขึ้นรวดเร็วกว่าเทคโนโลยีอื่นๆที่มีมาทั้งหมด ซึ่งในไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 ได้มีการระบุว่า ภายในเวลาเพียง 1 ปีหลังจากมีการประกาศเปิดตัวเครือข่าย 5G อย่างเป็นทางการ 1 ใน 3 จากสมาร์ทโฟนทั่วโลกได้ถูกผลิตเพื่อรองรับ 5G รวมไปถึงตลาดที่มีการพัฒนาแล้วก็ได้มีการผลักดันเทคโนโลยี 5G ให้มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีการคาดการว่าตลาด 5G ยังจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่สม่ำเสมอ เนื่องจากเริ่มมีตลาดอื่นๆเกิดใหม่มากขึ้น

การปรับราคาสมาร์ทโฟนลง จะช่วยส่งเสริมการขายและนำส่งมากขึ้น

ในเอกสาร Whitepaper ได้ระบุข้อมูลการวิจัยที่เหนือการคาดหมายบางประการเกี่ยวกับแนวโน้มราคาของสมาร์ทโฟน 5G ในปี 2020 ที่ผ่านมา มีสมาร์ทโฟน 5G ในระดับราคาเริ่มต้นถึงระดับกลางในตลาด เฉลี่ย 40% ของตลาดสมาร์ทโฟน 5G ทั้งหมดที่ถูกจำหน่าย ด้วยราคาขายเฉลี่ย ที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นกลยุทธ์ที่จะเพิ่มการเข้าถึงให้กับผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์ 5G มากยิ่งขึ้น

realme 5G

การออกแบบดีไซน์และประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เป็นกุญแจสำคัญให้กับคนรุ่นใหม่ประทับใจเมื่อสัมผัสสมาร์ทโฟน 5G ครั้งแรก

realme ได้ทำการสำรวจและพบว่า สำหรับคนรุ่นใหม่แล้ว นอกจากงบที่จำกัดในการเลือกสมาร์ทโฟนแล้ว ยังมีเรื่องของดีไซน์ที่สามารถนำเสนอตัวตนของพวกเขาได้และมากไปกว่านั้น พวกเขายังคาดหวังว่าสมาร์ทโฟน 5G จะนำเทคโนโลยีที่แปลกใหม่ ความเร็วแรง ประสิทธิภาพที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน รวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆร่วมด้วย อาทิ หน้าจอ แบตเตอรี่

realme 5G

realme เข้าร่วมการจัดอันดับของผู้เล่นสมาร์ทโฟน 5G ชั้นนำ

นอกจากนี้ เอกสาร Whitepaper ยังได้สำรวจส่วนแบ่งการตลาดของยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลกในปี 2020 และยกให้ realme เป็นผู้เล่นที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกด้วยอัตราการเติบโต 65% แบบปีต่อปี โดย realme กลายเป็นหนึ่งในสิบอันดับแรกของผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G ในไตรมาสที่ 1 ปี 2020 เนื่องจากแพลตฟอร์มออนไลน์ที่แข็งแกร่งของบริษัทและผลงานที่แข็งแกร่งทั่วทั้งเซ็กเมนต์ระดับกลาง นอกจากนี้ในกลุ่ม ASP ขายส่งที่มีการแข่งขันสูงถึง 100 – 199 เหรียญสหรัฐ realme อยู่ในอันดับที่ 3 และยังได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญในช่วงระดับกลาง 200 – 299 เหรียญสหรัฐอีกด้วย

  • คุณ Sky Li ประธานกรรมการบริหารrealme กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เรียนรู้ว่าอัตราการยอมรับ 5G ทั่วโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในตลาดที่พัฒนาแล้วมีระดับการใช้งานที่สูงถึง 80%-90% ในขณะที่ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่จะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตครั้งใหญ่ครั้งต่อไปของ 5G และ realme มุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ 5G ให้เป็นที่นิยมและอยู่ในตำแหน่งที่ดี ด้วยความแข็งแกร่งของเราทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ พร้อมกับการเชื่อมต่อที่ไม่เหมือนใครกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และการลงทุนที่สำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีส่วนที่สำคัญกับอุปกรณ์ 5G ที่มาพร้อมกับความหลากหลายอีกด้วย”
  • คุณ Madhav Sheth รองประธานของ realme และ CEO ของ realme อินเดียและยุโรปกล่าวเสริมว่า “realme เชื่อว่าการพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G ในยุค0 และประสบการณ์สมาร์ทโฟน 5G ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ที่เราตั้งใจที่จะเพิ่มข้อเสนอ 5G ของเราให้มากขึ้น โดยมอบประสบการณ์สมาร์ทโฟน 5G ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการออกแบบที่ล้ำสมัยมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ เราจะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมราคาที่คุ้มค่า ในขณะเดียวกันก็ไม่ลดทอนคุณภาพ และผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมซึ่งเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี”
  • คุณ Peter Richardson รองประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Counterpoint Research เผยว่า เทคโนโลยีเซลลูลาร์ทุกรุ่นต่างเห็นผู้เล่นเป็นผู้นำที่แตกต่างกัน เช่น ผู้นำระบบ 3G คือ Nokia และ Samsung เข้ามาแทนที่ในระบบ 4G และเมื่อเรามองไปถึงอนาคต รายชื่อผู้เล่นได้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่ง realme เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในยุค5G อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณผู้ใช้งานกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นส่วนสำคัญของตลาด 5G

ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดเอกสาร Whitepaper ได้ผ่านลิงก์ด้านล่าง

 https://www.counterpointresearch.com/whitepaper-making-5g-global-accessibility-for-all/

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save