PR News

“ Read for the Blind 2015 ” รวมพลังคนไทยใจดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 พันคน 1 พันเสียง

“ Read for the Blind 2015 ” รวมพลังคนไทยใจดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 พันคน 1 พันเสียง เปลี่ยนเป็นแสงสว่างเพื่อผู้พิการทางสายตา ปลุกกระแสอ่านหนังสือเสียงผ่านแอพฯ ง่าย ทุกที่ทุกเวลา

“Read for the Blind 2015” รวมพลังคนไทยใจดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 พันคน 1 พันเสียง เปลี่ยนเป็นแสงสว่างเพื่อผู้พิการทางสายตา ปลุกกระแสอ่านหนังสือเสียงผ่านแอพฯ ง่าย ทุกที่ทุกเวลา

กรุงเทพฯ – 30 พฤศจิกายน 2558 – เพราะหนังสือเป็นแหล่งความรู้และความบันเทิงที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่คนตาบอดและผู้พิการทางสายตาไม่อาจเข้าถึงขุมทรัพย์แห่งปัญญานี้ได้ ซึ่งคนกลุ่มนี้มีมากกว่า 700,000 คนในประเทศไทย เพื่อสานฝันและเติมพลังการเรียนรู้ให้ผู้พิการทางสายตา ซัมซุง กาแลคซี่ และเหล่าพันธมิตรจึงริเริ่มพัฒนาแอพพลิเคชัน Read for the Blind เพื่อให้คนไทยได้ร่วมอ่านหนังสือเสียงผ่านแอพพลิเคชัน ซึ่งสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ทุกที่ ทุกเวลา โดยหลังจากเปิดตัวโครงการนี้ในปีที่ผ่านมา มีเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม สามารถเพิ่มจำนวนหนังสือเสียงได้มากถึง 12,000 ชิ้น…และนี่คือที่มาของการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ ชวนคนไทยอ่านเปลี่ยนชีวิตกับโครงการ Read for the Blind 2015

นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “เพื่อสานต่อความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้พัฒนาแอพพลิเคชัน Read for the Blind ทำให้คนไทยสามารถอ่านหนังสือเสียงได้สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จากกระแสการตอบรับที่ดีมาก ซัมซุงจึงเปิดโอกาสให้คนไทยใจดีทั่วประเทศแสดงพลังความดี และแสดงให้เห็นว่าเสียงของทุกคนมีความหมายและเป็นแสงสว่างของคนตาบอดอย่างแท้จริง ด้วยการเปิดรับอาสาสมัครมาร่วมอ่านหนังสือเสียงผ่านแอพพลิเคชันด้วยกันในโครงการ ‘Read for the Blind 2015’ นับเป็นครั้งแรกที่มีการรวมตัวของอาสาสมัครจิตอาสากว่า 1,000 คน มาร่วมอ่านหนังสือเสียงพร้อมกัน โดยจะอ่านประมวลพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสเรื่อง ‘คำพ่อสอน’ ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการแสดงแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขและพอเพียง และเรื่อง ‘ธรรมดีที่พ่อทำ’ หนังสือประมวลพระราชจริยวัตรที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงปฏิบัติมาตลอดระยะเวลาแห่งการครองราชย์ อันเป็นประโยชน์แก่ประชาชนชาวไทยอย่างสูง โดยภายในงานยังเชิญ ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา และ คุณชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือ ดีเจเชาเชา มาให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการวอร์มเสียงและการออกเสียงที่ชัดเจน ถูกต้อง เพื่อให้ได้หนังสือเสียงที่มีคุณภาพ”

Read for the Blind สร้างหนังสือเสียงผ่านแอพฯ ง่าย ทุกที่ทุกเวลา (2)

ด้าน นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ หนึ่งในผู้ริเริ่มแอพพลิเคชัน Read for the Blind กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องที่ดีมากที่ทุกวันนี้หนังสือเสียงสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นมากผ่านแอพพลิเคชัน Read for the Blind รวมถึงผู้ที่ต้องการอ่านก็ช่วยผลิตหนังสือเสียงได้ง่ายมากขึ้นผ่านแอพพลิเคชันนี้เช่นเดียวกัน ในเวอร์ชันนี้ แอพพลิเคชัน Read for the Blind 2 ได้รับการปรับปรุงและมีคุณสมบัติพิเศษที่น่าสนใจมากขึ้น ทั้งเชื่อมสัมพันธ์และฟังชัด คือ เชื่อมสัมพันธ์เพื่อสร้างชุมชนออนไลน์ระหว่างผู้พิการทางสายตาและผู้อ่านหนังสือเสียงให้สื่อสารกันได้ผ่านฟังก์ชันการแสดงความคิดเห็นต่อหนังสือเสียงที่ได้ฟัง และการแนะนำหนังสือเสียงที่ผู้พิการทางสายตาต้องการฟัง รวมถึงยังสามารถเชิญเพื่อนมาร่วมอ่าน เพื่อให้หนังสือเสียงเสร็จสมบูรณ์เร็วขึ้น ส่วนฟังชัดคือฟังก์ชันการย้อนกลับไปแก้ไขคำที่อ่านผิดเฉพาะจุด เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาได้มีหนังสือเสียงที่สมบูรณ์ที่สุด และที่สำคัญ ผู้พิการทางสายตายังสามารถฟังหนังสือเสียงผ่านแอพพลิเคชัน Read for the Blind 2 บนสมาร์ทดีไวซ์ได้เลย จากเดิมที่ต้องโทรศัพท์เข้ามาฟังผ่านฮ็อตไลน์ 1414 เท่านั้น”

นายนุวัตร ตาตุ หรือ คุณนิว ตัวแทนผู้พิการทางสายตา เจ้าของประสบการณ์ “อ่านเปลี่ยนชีวิต” เล่าว่า “การอ่านช่วยเปลี่ยนชีวิตได้จริงๆ ผมสามารถจบการศึกษาปริญญาตรีและสอบเข้าเรียนปริญญาโทและได้เพราะมีคุณเมธาวี หรือจูน คอยอ่านหนังสือให้ฟัง แม้หลายครั้งจะท้อ แต่เพราะมีคนคอยช่วยเหลือและสนับสนุน จึงทำให้เกิดพลังในการศึกษาและสานต่อความฝันในการเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย แต่ยังมีคนตาบอดอีกหลายคนที่ไม่มีโอกาสแบบนี้ จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาช่วยกันอ่านหนังสือเสียงผ่านแอพพลิเคชัน Read for the Blind เพราะหนังสือเสียงจะเป็นทั้งเพื่อน เป็นแหล่งความรู้ และเป็นพลังให้คนตาบอดมีความกล้าที่จะก้าวสู่โลกใบใหม่ ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนตาบอดคนหนึ่งได้จริงๆ”

ส่วน นางสาวเมธาวี ทัศนาเสถียรกิจ หรือ คุณจูน กล่าวเสริมในฐานะผู้ที่มีโอกาส ‘อ่าน’ เพื่อ ‘เปลี่ยนชีวิต’ ของคุณนิวเล่าว่า “รู้สึกอิ่มเอมใจและภูมิใจที่เพียงแค่การอ่านหนังสือจะสามารถส่งผลดีกับชีวิตคนๆ หนึ่งได้ขนาดนี้ การอ่านไม่เพียงแต่เปลี่ยนชีวิตคนฟังเท่านั้น แต่คนที่มาอ่านก็เช่นกัน เพราะจะทำให้เข้าใจผู้พิการทางสายตา ได้มองและได้เข้าใจโลกในมุมมองที่หลากหลายมากขึ้น การอ่านไม่ใช่เรื่องยาก จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมอ่านหนังสือเสียงเพื่อเปลี่ยนชีวิตคนอีกมากมายให้ดียิ่งขึ้น”

ดีเจเชา เชา - หมวย อริศรา - ดร.จิตรา - ดีเจเป้ วิศวะ ร่วมอ่านหนังสือเสียงเพื่อคนตาบอด

สำหรับโครงการ ‘Read for the Blind 2015’ ในครั้งนี้มีความพยายามที่จะผลิตบทความและหนังสือเสียงเพิ่มอีก 10,000 ชิ้น ภายในเดือนมีนาคม 2559 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 12,000 ชิ้น จึงขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมอ่านหนังสือเสียง เพราะเราเชื่อว่าคนไทยทุกคนเป็นคนมีน้ำใจและใจดี ซึ่งหนังสือเสียงที่ผลิตบนแอพพลิเคชัน Read for the Blind จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนชีวิตผู้พิการทางสายตาอีกนับแสนคนในประเทศไทย ซึ่งแอพพลิเคชันนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก Google Play Store และApp Store รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่ www.facebook.com/readfortheblind

ดีเจเชาเชา – ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม วอร์มอัพการใช้เสียงก่อนอ่านหนังสือเสียง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save