PR News

OPPO จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม ร่วมรณรงค์ปลูกป่าชายเลน

ชาว OPPO ได้ร่วมการปลูกป่าชายเลนเพื่อร่วมอนุรักษ์ระบบนิเวศทางชายฝั่งที่ ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งที่ 2 จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2558

ด้วยความห่วงใยและตระหนักในปัญหาสภาวะโลกร้อน ทีมผู้บริหารและพนักงานของบริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด กว่า 60 ชีวิต ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดกิจกรรมตอบแทนสังคม ด้วยการปลูกป่าชายเลนเพื่อร่วมอนุรักษ์ระบบนิเวศทางชายฝั่งที่ ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งที่ 2 จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 มิ.ย. 2558 ในกิจกรรมนี้ชาว OPPO ได้ร่วมกันปักกล้าไม้โกงกางลงในพื้นที่ปลูกป่าชายเลนกว่า 100 ต้นและได้ร่วมบริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้กับทางศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่งทะเลที่ 2 เพื่อให้ทางศูนย์ฯ ได้นำเงินจำนวนนี้ไปใช้ประโยชน์ในโครงการปลูกป่าชายเลนต่อไป

002_MG_0068-60_02_edited

ป่าชายเลนมีความสำคัญมากต่อระบบนิเวศทางทะเล เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและเป็นแหล่งอนุบาลตัวอ่อนของสัตว์น้ำที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจหลายชนิด เช่น ปลากะพงขาว ปลาเก๋า กุ้งกุลาดำ กุ้งแชบ๋วย หอยนางรม หอยแครง ปูแสม ปูม้า และเศษใบไม้หรือส่วนต่างๆ ของไม้ป่าชายเลนที่ร่วงหล่นลงมา จะถูกย่อยสลาย กลายเป็นอาหารของสาหร่าย และจุลินทรีย์ต่างๆ ทำให้ป่าชายเลนเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญสำหรับสิ่งมีชีวิตและยังเป็นป่าไม้ที่มีความสำคัญช่วยผลิตออกซิเจนและลดการกัดเซาะชายฝั่ง ช่วยลดปัญหาโลกร้อนและเพิ่มผืนแผ่นดินที่เป็นแหล่งทำกินอันอุดมสมบูรณ์

OPPO จึงตระหนักและมุ่งมั่นที่จะผลิตสมาร์ทโฟนและพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีให้ก้าวไกลไปพร้อมๆกับการตอบแทนสังคม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมปลูกป่าชายเลนจะสร้างประโยชน์ให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อรองรับอนาคตข้างหน้าและเตรียมพบกับกิจกรรมดีๆอีกมากมายที่ทาง OPPO จะจัดขึ้นในครั้งต่อไป

003_MG_0295-285_edited

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save