PR News

ไมครอน ส่งมอบแรมที่มีเทคโนโลยีชั้นนำ LPDDR5 DRAM ครั้งแรกของโลก สำหรับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์

ไมครอน ส่งมอบแรมที่มีเทคโนโลยีชั้นนำในระดับอุตสาหกรรม LPDDR 5 DRAM เป็นครั้งแรกของโลก สำหรับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ที่มีประสิทธิภาพสูง

ไมครอนเทคโนโลยีอิงค์ (Nasdaq: MU) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ส่งมอบ LPDDR5 DRAM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นนำในระดับอุตสาหกรรมที่ถูกผลิตเป็นจำนวนมากเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อใช้ในสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 10 ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ในฐานะพันธมิตรด้านการพัฒนาเทคโนโลยีหน่วยความจำของเสียวหมี่ ไมครอนได้พัฒนาให้แรม LPDDR 5 DRAM มีขุมพลังที่มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า และมีความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่เร็วขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในเรื่องของ AI และรองรับ 5G ในสมาร์ทโฟน

“ความเป็นผู้นำของไมครอนในการผลิตและส่งมอบ LPDDR5 DRAM เทคโนโลยีชั้นนำในระดับอุตสาหกรรมนี้จะมีส่วนเป็นแรงผลักดันในการใช้งาน 5G และ AI” ดร. ราจ ทัลลูรี รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของธุรกิจมือถือของไมครอนกล่าว 

“ลูกค้าและคู่ค้าของเราต้องการโซลูชั่นหน่วยความจำรุ่นใหม่ๆ ที่ถูกผลิตโดยการใช้เทคโนโลยีล่าสุด ซึ่งขับเคลื่อนพลังงานและประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบ เพื่อรองรับระบบ 5G และ AI  

LPDDR5 DRAM ของไมครอนสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้น ด้วยความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่เพิ่มขึ้นถึง 50% และมีขุมพลังที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า”

“เราให้ความสำคัญต่อการเป็นผู้นำในด้านการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและยาวนาน ในเรื่องหน่วยความจำของไมครอน” นายฉาง เฉิง รองประธาน เสียวหมี่ กรุ๊ป กล่าวว่า “คุณสมบัติที่โดดเด่นนำตลาดของ LPDDR 5 DRAM ของไมครอน ทำให้มั่นใจได้ว่าสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi 10 ของเรา จะยังคงสมรรถภาพด้านพลังงาน ขณะเดียวกันยังคงประสิทธิภาพด้านการทำงานที่โดดเด่น และเสถียรมากขึ้น เราเชื่อว่า LPDDR 5 จะเป็นองค์ประกอบมาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นที่ดีที่สุด (แฟล็กชิพ) ทั้งหมดในปี 2563”

ไมครอนออกแบบ LPDDR5 DRAM เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น ในด้านประสิทธิภาพของหน่วยความจำที่สูงขึ้นขณะเดียวกันก็ต้องมีอัตราการใช้พลังงานที่ลดลง ซึ่งหมายรวมถึงในอุตสาหกรรมอื่นๆ อาทิ รถยนต์ ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับระบบ 5G และการทำงานร่วมกับ AI ซึ่ง LPDDR 5 สามารถลดการใช้พลังงานได้มากถึง 20% เมื่อเทียบกับหน่วยความจำ LPDDR4x

LPDDR5

การพัฒนานำ AI ใส่ในแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในปัจจุบันเป็นตัวกระตุ้นความต้องการหน่วยความจำประสิทธิภาพสูง ที่สามารถทำให้เข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น LPDDR 5 ของไมครอน มอบความเร็วและความจุที่เพียงพอกับการใช้งาน AI Engines ในโปรเซสเซอร์สมาร์ทโฟนได้โดยตรง โดยโปรเซสเซอร์เหล่านี้จะใช้ข้อมูลขั้นสูงจากหน่วยความจำภายในของ LPDDR 5 เพื่อเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่อง

หน่วยความจำ LPDDR 5 ของไมครอนถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของเครือข่าย 5G ซึ่งจะเริ่มใช้งานทั่วโลกในปี 2563 LPDDR5 ของไมครอน ช่วยให้สมาร์ทโฟน 5G สามารถประมวลผลด้วยขีดความเร็วสูงสุดที่ 6.4Gbps เพื่อป้องกันปัญหาข้อมูลคอขวด ที่จะเกิดจากการประมวลผลของ 5G ( 5G data bottlenecks) ความสามารถนี้ตอบสนองความต้องการด้านเทคโนโลยีอื่นๆ อาทิเช่น ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ที่ต้องการระบบหน่วยความจำย่อยที่มีแบนด์วิดท์ขนาดใหญ่เพื่อรองรับการคำนวนแบบเรียลไทม์และการประมวลผลข้อมูล

ไมครอนกำลังดำเนินการจัดส่ง LPDDR 5 ความจุ 6GB, 8GB และ 12GB ที่ความเร็วในการส่งข้อมูล 5.5Gbps และ 6.4Gbps ไปยังลูกค้าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 LPDDR 5 ของไมครอนอยู่ในรูปแบบ UFS มัลติชิพแพคเกจ (uMCP5) สำหรับใช้ในสมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับสูง โดย LPDDR 5 ในมัลติชิพแพคเกจดังกล่าว จะทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นและแบนด์วิดท์ที่สูงขึ้นจะทำให้การประมวลผลภาพมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกสงวนไว้สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นที่ดีที่สุด (แฟล็กชิพ)

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลด้านต่างๆของ LPDDR 5 ของไมครอน สามารถค้นหาที่ www.micron.com/products/dram/lpdram

 

จะซื้อสมาร์ทโฟนมาเล่นเกม ต้องดูอะไรบ้าง? ตอนที่ 1

Smart Phone Gaming

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save