PR News

LINE ประเทศไทย มีเฮ!! สติกเกอร์ไทยเติบโตเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดดาวน์โหลดเพิ่มสูงขึ้นถึง 52%

Line Sticker June 2018

LINE ประเทศไทย สุดปลื้ม!!! ธุรกิจไลน์สติกเกอร์สร้างปรากฏการณ์เติบโตสูงสุด! พบยอดดาวน์โหลดไลน์สติกเกอร์ในไทยไตรมาสแรกของปี 2561 เพิ่มสูงขึ้นถึง 52% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ตลาด LINE CREATORS MARKET ก็ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนครีเอเตอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 200% จากปีที่ผ่านมา รวมแล้วมีจำนวนครีเอเตอร์สติกเกอร์คนไทยแล้ว 340,000 คน พร้อมอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนไลน์สติกเกอร์ในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 7 เท่าจากปีที่ผ่านมา นับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ LINE STICKERS  และ LINE CREATORS MARKET ในไทย มีการเติบโตขึ้นเป็นอันดับ 1 ในปีนี้

LINE ประเทศไทย มีเฮ!! Sticker ไทยเติบโตเป็นอันดับ 1

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่กลุ่มธุรกิจไลน์สติกเกอร์มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและสามารถสร้างสถิติใหม่ให้กับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นยอดดาวน์โหลดไลน์สติกเกอร์เฉพาะในไตรมาสแรกของปีนี้เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้นถึง 52% และยังพบว่ามีจำนวนผู้ที่ซื้อสติกเกอร์เพิ่มสูงขึ้นถึง 28% ทำให้ตลาดไทยขึ้นแท่นอันดับ 1 ของ LINE ทั่วโลก ตัวเลขเหล่านี้คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า  สติกเกอร์ยังคงเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการสื่อสารที่ยังเป็นเทรนด์และเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดย “สติกเกอร์” นอกจากจะใช้แทนคำพูดแบบไม่ต้องพิมพ์ยาวแล้ว ยังช่วยสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกได้เข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของไลน์สติกเกอร์ในปีนี้ เชื่อว่าเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความโดดเด่นของสติกเกอร์ในช่วงที่ผ่านมาที่มีสติกเกอร์หลายเซ็ทที่สร้างปรากฏการณ์ให้ผู้คนสนใจดาวน์โหลดเป็นจำนวนมาก อาทิ Name Sticker, สติกเกอร์บุพเพสันนิวาส, สติกเกอร์ BNK48 เป็นต้น รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายจากช่องทางเดิม คือ การจำหน่ายผ่าน LINE Store ซึ่งปัจจุบันเราได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงคนไทยได้มากขึ้น โดยการเพิ่มช่องทางการซื้อสติกเกอร์แบบใช้เงินสดด้วยบัตร LINE Prepaid card ที่สามารถเติมเงินได้ที่ ร้าน 7-11,  เทสโก้, แฟมิลี่มาร์ท และ ลอว์สัน หรือการชำระเงินผ่านเครือข่าย AIS และ dtac ,ช่องทางเบอร์โทรศัพท์ dtac (*525#) และการซื้อไลน์สติกเกอร์ด้วยเงินสดเป็นครั้งแรกของโลกผ่านตู้เติมเงินบุญเติมและเติมสบายพลัสกว่า 170,000 ตู้ทั่วประเทศ”

สำหรับธุรกิจของไลน์สติกเกอร์มีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ ได้แก่ สปอนเซอร์สติกเกอร์ที่แจกฟรี และสติกเกอร์จัดจำหน่ายที่มี 2 รูปแบบ ได้แก่ Official Sticker ที่เป็นสติกเกอร์คาแรคเตอร์ชั้นนำ สติกเกอร์ศิลปิน และคาเเรคเตอร์สติกเกอร์ยอดนิยมใน  LINE CREATORS MARKET  โดยไลน์ทาบทามให้ครีเอเตอร์เหล่านั้นมาเป็น Official Sticker  และ Creators Sticker ทั่วไป

มิสเตอร์นาโอโตโมะ วาตานาเบ ผู้จัดการฝ่ายผลิตและวางแผนสติกเกอร์ LINE ประเทศญี่ปุ่น และนายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย _

มิสเตอร์นาโอโตโมะ วาตานาเบ ผู้จัดการฝ่ายผลิตและวางแผนสติกเกอร์ LINE ประเทศญี่ปุ่น และนายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย

นอกจากนี้ นายกณพ ได้กล่าวถึงภาพรวมความสำเร็จของตลาด LINE CREATORS MARKET ว่า “ล่าสุด LINE CREATORS MARKET ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนครีเอเตอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 200% จากปีที่ผ่านมา รวมแล้วมีจำนวนครีเอเตอร์สติกเกอร์คนไทย 340,000 คน พร้อมอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนไลน์สติกเกอร์ในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 7 เท่าจากปีที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบันการออกแบบไลน์สติกเกอร์หรือครีเอเตอร์ถือได้ว่าเป็นอาชีพหนึ่งไปแล้ว จากความสำเร็จของครีเอเตอร์หลายคนที่สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงจากการจำหน่ายสติกเกอร์ ซึ่งทางไลน์เองนั้นก็มีแผนธุรกิจที่สนับสนุนให้ครีเอเตอร์เป็นอาชีพที่มั่นคง ทั้งการต่อยอดความสำเร็จของสติกเกอร์ยอดนิยสู่ตลาดต่างประเทศ และล่าสุดเราได้มีแผนต่อยอดความสำเร็จให้ครีเอเตอร์สู่ตลาดเมอร์ชานไดซ์ ประเดิมแล้วกับ 15 คาแรกเตอร์ พร้อมเปิดช่องทางจำหน่ายออนไลน์ผ่าน LINE GIFTSHOP

โดย LINE มีแผนที่จะสนับสนุนครีเอเตอร์หน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยแอพพลิเคชั่น LINE CREATORS STUDIO แอพที่ให้ผู้สนใจได้ทำไลน์สติกเกอร์ได้อย่างง่ายดายทางสมาร์ทโฟน พร้อมส่งคำขอพิจารณาและเริ่มจำหน่ายได้ในแอพเดียว ได้ผลตอบรับดีเกินคาดโดยปัจจุบันมีครีเอเตอร์หน้าใหม่ออกแบบสติกเกอร์แล้วซัมมิทผ่านแอพพลิเคชั่นแล้วกว่า 80,000 เซ็ท

อีกทั้งล่าสุด ได้เปิดโครงการประกวด “LINE CREATORS MARKET STICKER CONTEST”  ปีที่ 4 ภายใต้หัวข้อ ชีวิตประจำวันครบรส แบบโหด มันส์ ฮา!” ผู้ชนะจะได้ร่วมทริปเดินทางสร้างแรงบันดาลใจถึงประเทศญี่ปุ่นพร้อมเปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในการเข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ LINE Corporation ณ กรุงโตเกียว โดยเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 กันยายนนี้ โดยมาพร้อมโครงการ “LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP” ต่อเนื่องปีที่ 4 เช่นเดียวกัน ซึ่งจะจัดทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และสงขลา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้

มีโอกาสเรียนรู้วิธีการพัฒนาสติกเกอร์ทุกขั้นตอน เพื่อก้าวสู่การเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่ http://creator-mag.line.me/th/

มิสเตอร์นาโอโตโมะ วาตานาเบ ผู้จัดการฝ่ายผลิตและวางแผนสติกเกอร์ LINE ประเทศญี่ปุ่น

มิสเตอร์นาโอโตโมะ วาตานาเบ ผู้จัดการฝ่ายผลิตและวางแผนสติกเกอร์ LINE ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์นาโอโตโมะ วาตานาเบ ผู้จัดการฝ่ายผลิตและวางแผนสติกเกอร์ LINE ประเทศญี่ปุ่น กล่าวเพิ่มเติมถึงเทรนด์สติกเกอร์ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันว่า “นอกจากจะต้องเป็นสติกเกอร์ที่ดูน่ารักแล้ว จะต้องเป็นสติกเกอร์ที่สื่อสารง่าย และแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ชัดเจน

ซึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตลาดไทย คือ “สติกเกอร์ชื่อ” จุดเด่นสติกเกอร์ชื่อ คือ สามารถระบุตัวตนของผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน ทำให้แทนตัวเองในบทสนทนาได้ เมื่อสติกเกอร์แทนตัวเองได้ก็ทำให้รู้สึกถึงความใกล้ชิดสนิทสนมมากขึ้น และสติกเกอร์ที่มาแรงอีก คือ สติกเกอร์ที่ตามเทรนจากละคร เช่น ตัวสติกเกอร์บุพเพสันนิวาส ที่ทำให้ตัวการ์ตูนสติกเกอร์ใส่ชุดไทยเป็นที่นิยมไปด้วย เป็นต้น

ผู้บริหารจากไลน์และครีเอเตอร์จากสี่ประเทศ

ผู้บริหารจากไลน์และครีเอเตอร์จากสี่ประเทศ

พร้อมกันนี้ภายในงาน LINE ได้จัดงานมอบรางวัล “LINE STICKERS AWARDS 2018” เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ ครีเอเตอร์ที่สร้างผลงานสติกเกอร์ที่มีความโดดเด่นสูงสุดใน 7 สาขา ได้แก่

  1. 1.รางวัลสุดยอดความร่วมมือแห่งปี (Best Collaboration Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์ Jumbooka x GMM
  2. 2.รางวัลสติกเกอร์หน้าใหม่ยอดนิยมแห่งปี2017/2018 (New Face Best Seller 2017/2018 Award) ได้แก่ สติกเกอร์ ขิง ขิง & หมูเด้ง
  3. 3.รางวัลสติกเกอร์ขวัญใจมหาชน​​ (People’s Choice Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์จากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส”
  4. 4.รางวัลสติกเกอร์สุดล้ำแห่งปี (Most Trendy Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชื่อ หรือ Name Sticker โดยผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ ได้แก่ คุณณัฐกิตติ์ ประกอบกิจ ครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ชื่อทั้งหมดกว่า 800 ชุด
  5. 5.รางวัลสติกเกอร์สายฮา (Funniest Sticker Award) ได้แก่ ดึ้บ ดึ้บ
  6. 6.รางวัลครีเอเตอร์ดาวเด่น (Top Rising Star Award) ได้แก่ คุณ มหันห์ตชัย ไพรสินธิ์ (ต้นไม้) เจ้าของคาแรกเตอร์สุดฮิตมากมาย อย่าง นายต้นไม้ ส้มเช้ง ตัวหมี และ ตัวหมู เป็นต้น
  7. 7.รางวัลสติกเกอร์ดารายอดนิยมแห่งปี (Best Celebrity Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์จากวง BNK48

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save