News & Update

LINE ScaleUp 2019 เดินหน้าปั้นยูนิคอร์นสตาร์ทอัพสัญชาติไทยรายแรก

LINE ประเทศไทยเปิดตัวโครงการ LINE ScaleUp 2019 เพื่อการต่อยอดความสำเร็จสตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลกอย่างเป็นทางการ เปิดโอกาสรับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศ

LINE ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวโครงการ LINE ScaleUp 2019 โปรแกรมเพื่อการต่อยอดความสำเร็จสตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลกอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อยกระดับศักยภาพสตาร์ทอัพไทย และเปิดโอกาสในการได้รับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศ

LINE Scale Up 2019

LINE Scale Up 2019

โครงการเริ่มต้นครั้งแรกในปี 2561 ซึ่งเป็นโครงการที่มอบโอกาสให้สตาร์ทอัพไทยได้ขยายโปรดักส์ตนเองสู่แพลตฟอร์ม LINE รวมถึงร่วมงานกับ LINE โดยในปีนี้ไลน์ สเกลอัพ ได้ผนึกกำลังกับ LINE Ventures เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง เตรียมความพร้อมให้สตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลก และได้รับโอกาสจากการระดมทุนระดับนานาชาติ ไลน์ สเกลอัพ ในปีนี้ พร้อมมอบสิทธิพิเศษในการใช้เทคโนโลยี LINE Messaging API การให้คำปรึกษาด้านเทคนิค และคำแนะนำด้านธุรกิจและการลงทุน โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการสร้างสตาร์ทอัพไทยสู่ยูนิคอร์นที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

LINE Scale Up 2019

นายเจเดน คัง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร LINE ScaleUP แห่ง LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย และพร้อมส่งเสริมสตาร์ทอัพไทยสู่ระดับยูนิคอร์น โดยที่ผ่านมา LINE ประสบความสำเร็จกับการจับมือร่าวมกับพันธมิตรสตาร์ทอัพมากมาย อาทิ Lalamove, Wongnai, Alpha ในบริการ LINE MAN, Scout Out ในบริการ LINE JOBS และ Ookbee ในบริการ LINE DOODUANG และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการเข้าไปลงุทนและการซื้อกิจการสตาร์ทอัพอย่าง DGM59, Sellsuki และ Fastwork ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้ ถือเป็นปัจจัยสำคัญของการเติบโตอย่างก้าวกระโดของเหล่าพันธมิตรสตาร์ทอัพของเรา”

LINE Scale Up 2019

LINE Scale Up 2019

LINE Scale Up 2019

LINE Scale Up 2019

โดย นายเจเดน คัง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยจะโดดเด่นและประสบความสำเร็จเมื่อเทียบกับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ดูเหมือนจะสวนทางกับธุรกิจสตาร์ทอัพไทยที่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนหรือพัฒนาเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม และมาเลเซีย โดยพบว่าในปีที่ผ่านมามีเม็ดเงินที่เข้ามาลงทุนในสตาร์ทอัพไทยเพียง 61 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

LINE Scale Up 2019

“ไลน์ สเกลอัพเกิดขึ้นด้วยเป้าหมายสำคัญ คือการช่วยให้สตาร์ทอัพไทยสามารถเติบโตได้เต็มศักยภาพและข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้ โดยในปีแรกที่ได้มีการเริ่มโครงการ มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการมากเกิน 50 ราย โดยในปี 2562 นี้ คุณสมบัติที่เรามองหาในสตาร์ทอัพที่จะร่วมโครงการคือ จะต้องเป็นสตาร์ทอัพที่มีการเปิดให้บริการโปรดักส์หรือเซอร์วิสจนเองสู่ตลาดเรียบร้อยแล้ว และมีความต้องการที่จะขยายบริการ (Scale) รวมถึงมีความตั้งใจที่พัฒนาธุรกิจบนแพลตฟอร์มของ LINE อย่างจริงจัง” เจเดน คัง กล่าวเพิ่มเติม

LINE Scale Up 2019

อีกส่วนที่สำคัญของโครงการไลน์ สเกลอัพในปีนี้ คือการร่วมมือกับ LINE Ventures หน่วยงานที่เน้นด้านการลงทุนภายใต้บริษัท LINE Corporation ซึ่งประกอบด้วย 3 กองทุนและ 43 พอร์ตการลงทุนมั่วโลก นอกเหนือจากความรู้ คำแนะนำและประสบการณ์ต่างๆ ที่เตรียมให้กับสตาร์ทอัพไทยแล้ว LINE Ventures ยังเตรียมเงินอัดฉีดสนับสนุนสูงถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้สำหรับผู้ที่ผ่านการพิจารณาและคัดเลือกโครงการไลน์ สเกลอัพอีกด้วย

LINE Scale Up 2019

LINE Scale Up 2019

LINE Scale Up 2019

เคย์ ลิม หัวหน้าด้านการลงทุนต่างประเทศ LINE Ventures กล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนจากไลน์ สเกลอัพ และ LINE Ventures จะช่วยยกระดับศักยภาพของสตาร์ทอัพไทยให้เดินหน้าสู่ซี่รี่ส์ B หรือไกลกว่านั้นได้ และด้วยประสบการณ์และชื่อเสียงของเรา จะเป็นตัวช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับสตาร์ทอัพไทยในการเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของพวกเขา อีกทั้งยังเป็นโอกาสสำหรับสตาร์ทอัพไทย ในการเข้าถึงการใช้งานที่หลากหลายบนแพลตฟอร์มของ LINE และต่อยอดธุรกิจตนเองสู่ตลาดระดับสากล”

 

LINE Scale Up 2019

สำหรับสตาร์ทอัพที่มีความสนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการไลน์ สเกลอัพได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม พร้อมเสนอผลงานในวันที่ 5 มิถุนายน และจะมีการคัดเลือก 5 ทีมเข้าสู่ ScaleUp Camp ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม และคัดเลือกหาทีมที่ดีที่สุดในเดือนพฤศจิกายน ติดตามข้อมูลและสมัครเข้าร่วมโครงการ LINE ScaleUp ได้แล้ววันนี้ ผ่านเว็บไซต์ https://scaleup.line.me

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save