PR News

LINE MUSIC จับมือ GMM Grammy ขนเพลงยกค่ายมาให้ฟังมากกว่า 5 หมื่นเพลง!

LINE MUSIC จับมือกับ GMM Grammy ผนึกกำลังส่งเพลงยกค่ายกว่า 5 หมื่นเพลง ก้าวสู้แอพที่มีเพลงไทยสูงสุดในประเทศ พร้อมเผยยอดดาวน์โหลดสูงถึง 5 ล้านครั้ง

หลังจากที่ LINE ได้เปิดตัว LINE MUSIC แอพให้บริการฟังเพลงบนมือถือเมื่อ 21 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมาได้คัดสรรเพิ่มคอนเทนต์ความบันเทิงทางเสียงเพลงให้ผู้ใช้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงบนมือถือทั้งเพลงไทยและสากล โดยมีการจับมือกับค่ายเพลงต่างๆ ในประเทศไทย 

และล่าสุดก็ได้มีการแถลงข่าวถึงการร่วมมือ ผนึกกำลังค่ายเพลงยักษใหญ่อย่าง GMM Grammy ได้คลังเพลงทั้งหมดเกือบ 5 หมื่นเพลงมาเพิ่มไว้ในแอพ ก้าวขึ้นเป็นแอพฟังเพลงบนมือถือที่มีเพลงไทยมากที่สุดอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดสูงกว่า 5 ล้านครั้ง หลังเปิดตัวเพียง เดือนครึ่ง 

LINE x GMM Grammy 3

มร. ซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย LINE MUSIC Global กล่าว การจับมือเป็นพันธมิตรกับ GMM Grammy ครั้งนี้ ทาง LINE รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ GMM Grammy นำคลังเพลงทั้งหมดมารวมในแอพ ซึ่งการผนึกกำลังในครั้งนี้ ทำให้  LINE MUSIC กลายเป็นแอพฟังเพลงบนมือถือที่มีเพลงไทยมากที่สุดเป็นอันดับ ในประเทศไทย จะช่วยให้แฟนเพลงชาวไทยและผู้ใช้ได้ฟังเพลงไทยได้อย่างจุใจ ผู้ใช้และแฟนเพลง GMM Grammy สามารถฟังเพลงใหม่ แชร์เพลงโปรด ส่งถึงเพื่อนใน LINE และในโซเชียลอื่นๆ ได้หลากหลายเพลงและหลากหลายช่องทาง นอกจากนี้ยังป็นอีกช่องทางที่ช่วยกระตุ้นตลาดเพลงไทยอีกด้วย” 

นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การจับมือเป็นพันธมิตรกับ LINE ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของแกรมมี่ ที่เราพยายามมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าในการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่ง LINE เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีศักยภาพโดยเฉพาะปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยอยู่มากกว่า 33 ล้านราย และมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น LINE MUSIC แล้วมากกว่า 5 ล้านครั้ง  ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เพลงของแกรมมี่ที่มีอยู่ในคลังเพลงเกือบ 5 หมื่นเพลง สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเพศ ทุกวัย ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ฟังไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่ใดสามารถเลือกฟังเพลงของแกรมมี่ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการฟังซิงเกิลใหม่ล่าสุด จากศิลปินคนโปรด หรือการฟังเพลงฮิตในอดีตที่หาฟังได้ยากจากคลื่นวิทยุ ก็สามารถเลือกฟังผ่านแอพได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และยังสามารถแชร์เพลงโปรดให้กับเพื่อน หรือกับกรุ๊ปได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ศิลปินสามารถโปรโมทผลงานเพลงของตนเองสู่ผู้ฟังทั่วประเทศได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกฟังเพลงได้อย่างไร้ข้อจำกัด”

LINE MUSIC x GMM Grammy

แอพพลิเคชั่น LINE MUSIC สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งบน iOS และ Android

โดยเชื่อมต่อและล็อคอินผ่านแอคเคาท์ LINE เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าล็อคอินได้ง่าย ทั้งยังสามารถแชร์ทุกอารมณ์ผ่านเพลงบนหน้าสนทนา ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม หรือแชร์บทหน้า Timeline บนแพลตฟอร์ม LINE ได้ทันที ทั้งนี้ผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดเก็บเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์และฟังเพลงล่าสุดเมื่อกลับเข้าแอพ นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่น PC ให้ผู้ใช้ได้ฟังเพลงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดเป็นครั้งแรก สามารถรับสิทธิ์ฟังเพลงฟรี 30 วัน และสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการฟังเพลงอย่างต่อเนื่อง สามารถซื้อตั๋วได้ที่  store.line.me ในราคา 60 บาท ต่อ 30 วัน
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save