PR News

LINE HACK งาน Hackathon จาก LINE หนุนวงการสตาร์ทอัพและนักพัฒนาไทย

LINE ประกาศจัด LINE HACK หรืองาน Hackathon ครั้งแรกของ LINE ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มุ่งสร้างเซอร์วิสต่อยอดแพลตฟอร์ม LINE ในรูปแบบใหม่

LINE ประกาศจัด LINE HACK หรืองาน Hackathon ครั้งแรกของ LINE ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มุ่งสร้างเซอร์วิสต่อยอดแพลตฟอร์ม LINE ในรูปแบบใหม่ พร้อมหนุนวงการสตาร์ทอัพและนักพัฒนาในไทยให้มีบทบาทด้านเทคโนโลยีร่วมกันมากยิ่งขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่เว็บไซต์ line.me/th/hack ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายนนี้เท่านั้น

การแข่งขันครั้งนี้ เปิดรับทั้งนักพัฒนา แฮคเกอร์ ดีไซเนอร์ ซอฟต์แวร์เฮาส์ และสตาร์ทอัพทุกท่านที่สนใจการประยุกต์ใช้ Business Connect หรือ API ของ LINE มาเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่น เพื่อสร้างโปรดักส์ใหม่หรือเซอร์วิสใหม่ โดยเชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน LINE ที่มีอยู่เกิน 33 ล้านคนในประเทศไทยได้อย่างโดดเด่นและมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง โดยงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ ได้แก่ “SCB” “Wongnai” และ “Appsynth”

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE เพิ่งประกาศทิศทางการเป็น ‘มากกว่าแชท’ ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในวันนี้ เราขอเชิญชวนให้นักพัฒนาและสตาร์ทอัพในไทยทุกท่านมาร่วมทำให้ LINE ดำเนินตามทิศทางนั้นได้จริง ด้วยการร่วมสร้างและพัฒนาเซอร์วิส นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ชาวไทยด้วยกัน โดย LINE ได้เปิดการเข้าถึง Business Connect หรือ BOT API ให้ผู้เข้าแข่งขันได้จำลองไอเดียในการเข้าถึงผู้ใช้ LINE ทีมีอยู่เกิน 33 ล้านคน เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นแนวความคิดของนักพัฒนาไทย และภูมิใจที่จะได้สนับสนุนคอมมิวนิตี้ของนักพัฒนาและสตาร์ทอัพเหล่านี้ในประเทศไทยอีกด้วย”

“นี่เป็นครั้งแรกของ LINE ประเทศไทยในการจัดงานในลักษณะของ Hackathon นักพัฒนาหลายท่านอาจจะยังใหม่สำหรับระบบ API ของเรา แต่หากไอเดียที่ชนะเลิศมีความโดดเด่น และตรงตามเกณฑ์ที่เราคาดหวังไว้ ไอเดียดังกล่าวก็อาจจะถูกพัฒนาเป็นเซอร์วิสใหม่ออกสู่ตลาดจริงได้ในอนาคต” คุณอริยะกล่าวทิ้งท้าย

ในรอบคัดเลือกจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 22-30 เมษายน และจะประกาศผล 12 ทีมที่เข้ารอบในวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 การแข่งขันอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2559 ณ SCB Innovation Center

คณะกรรมการตัดสิน (JUDGES)

LINE HACK judges

LINE HACK judges

กำหนดการ LINE HACK

  • 22-30 เมษายน 2559 เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน / ทีมเข้าแข่งขัน ผ่านทางเว็บไซต์ http://line.me/th/hack
  • 4 พฤษภาคม 2559 ประกาศผล 12 ทีมผู้เข้ารอบ
  • 14-15 พฤษภาคม 2559 งาน LINE HACK

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงกฎกติการการสมัครแข่งขันได้ผ่านทางเว็บไซต์ http://line.me/th/hack ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE ประเทศไทย (ค้นหาไอดี: @linethailand) และเฟซบุ๊กแฟนเพจ LINE ประเทศไทย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save