PR News

แอลจี ร่วมปลูกป่าชายเลน Life’s Good, Life Saving อนุรักษ์วาฬบรูด้าแห่งอ่าวไทย

Life Saving

แอลจี จัดกิจกรรม Life’s Good, Life Saving คืนชีวิตสู่ธรรมชาติ คืนวาฬสู่ทะเล รวมพลังจิตอาสาจากเหล่าพนักงานแอลจีกว่า 40 คน ร่วมปลูกป่าชายเลนราว 600 ต้น เพื่อฟื้นฟูแหล่งอาหารของวาฬบรูด้า ณ สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม Life’s Good, Life Saving คืนชีวิตสู่ธรรมชาติ คืนวาฬสู่ทะเล รวมพลังจิตอาสาจากเหล่าพนักงานแอลจีกว่า 40 คน ร่วมปลูกป่าชายเลนราว 600 ต้น เพื่อฟื้นฟูแหล่งอาหารของวาฬบรูด้า ณ สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

กิจกรรมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากแอลจีได้ทราบข่าวจำนวนที่ลดลงจนเข้าขั้นวิกฤตของวาฬบรูด้าในอ่าวไทย ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงประมาณ 50 ตัวเท่านั้น จึงทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสัตว์สงวน ลำดับที่ 16 ใน พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา แอลจีจึงมุ่งมั่นจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเพื่อช่วยอนุรักษ์วาฬให้คงอยู่กับทะเลไทยผ่านการฟื้นฟูแหล่งอาหารของวาฬบรูด้าซึ่งปกติแล้วจะวนเวียนกินบรรดาสัตว์ทะเลขนาดเล็กทั้งหลาย เช่น ปลากะตัก ปลากะตักควาย ปลาแก้ว ปลาทูและเคย บริเวณชายฝั่งอ่าวไทยตลอดทั้งปี พร้อมช่วยปรับปรุงระบบนิเวศโดยรอบให้กลับคืนสู่สมดุล

lg-lifes-good-life-saving_5-1

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก เราได้ยึดมั่นตามสโลแกน Life’s Good โดยมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคมาโดยตลอด กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมใหม่ที่แอลจียังไม่เคยจัดมาก่อน โดยเราได้เห็นถึงความสำคัญของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอย่างวาฬ บรูด้าที่กำลังจะสูญพันธุ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นเพื่อนร่วมโลกของเราแล้ว ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศของอ่าวไทยซึ่งเป็นมรดกทางธรรมชาติที่มีค่ายิ่งที่คนไทยทุกคนควรร่วมแสดงความหวงแหนและอนุรักษ์ไว้ตราบนานเท่านาน”

lg-lifes-good-life-saving_6-1

“บางท่านอาจสงสัยว่า แอลจีมีความเกี่ยวข้องกับวาฬอย่างไร จริงๆ แล้วนอกเหนือจากการตระหนักถึงจำนวนที่ลดลงของวาฬบรูด้าแล้ว กิจกรรมในครั้งนี้ยังมีที่มาจากวิดีโอคลิปไวรัล “LG OLED TV ภารกิจลับกับการจู่โจมเพื่อความสมจริง” ซึ่งขณะนี้มียอดวิวกว่า 1,800,000 วิว โดยคลิปดังกล่าวได้บอกเล่าภารกิจของสายลับในการนำวาฬที่ถูกลักลอบมาเลี้ยงในบ้านปล่อยกลับคืนสู่ทะเล สายลับตัวเอกของเรื่องได้ติดตั้ง LG OLED TV ที่มาพร้อมจุดเด่น Perfect Black, Perfect Color ช่วยให้ภาพคมชัด สมจริงและแสดงสีสันอย่างเป็นธรรมชาติ จึงสามารถใช้ทีวีแสดงภาพตบตาเจ้าของบ้านว่าวาฬยังคงอยู่ในอาณาเขตบ้าน ทำให้ภารกิจช่วยวาฬของเขาประสบความสำเร็จได้ ในโลกความเป็นจริง สิ่งหนึ่งที่เราพอจะทำได้เพื่อช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตซึ่งใกล้จะสูญพันธุ์ชนิดนี้ คือ การช่วยกันปลูกป่าชายเลนซึ่งถือเป็นระบบนิเวศที่มีคุณค่าและมีความสำคัญต่อทั้งมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อย่างมหาศาล โดยในวันนี้ พนักงานจิตอาสาของแอลจีได้ร่วมแรงร่วมใจกันปลูกต้นพังกาหัวสุ่มดอกแดงเพื่อช่วยรักษาความสมดุลของระบบนิเวศบริเวณชายฝั่งและใกล้เคียง” คุณนิพนธ์กล่าวเสริม

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save