PR News

Lenovo ชูนวัตกรรมอัจฉริยะ ThinkPad รุ่นใหม่ที่งาน MWC 2019

Lenovo ThinkPad MWC2019

Lenovo จัดแสดงผลิตภัณฑ์ ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดและเทคโนโลยีต่างๆ ในงาน MWC 2019 ได้แก่รุ่น T490s, T490, T590, X390 และ X390 Yoga

Lenovo จัดแสดงผลิตภัณฑ์ ThinkPad รุ่นใหม่ล่าสุดในงาน MWC 2019 ที่จัดขึ้นที่ กรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปนโดยผลิตภัณฑ์ ThinkPad รุ่นใหม่ที่นำมาจัดแสดง ได้แก่ T490s, T490, T590, X390 และ X390 Yoga

Lenovo  ThinkPad ในงาน MWC 2019

ThinkPad T ซีรี่ส์และ X ซีรี่ส์ ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ในตระกูล ThinkPad ได้เป็นอย่างดี โดยยังคงยึดมั่นในหลักการนำนวัตกรรมอันล้ำสมัยมาออกแบบตัวเครื่องทั้งภายในและภายนอก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการใช้งานให้แก่ผู้ใช้ ทั้งนี้ด้วยวิถีการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปในโลกยุคปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้ใช้งานต้องการผลิตภัณฑ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีต่างๆรอบตัวได้อย่างง่ายดาย โดย   เลอโนโวได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ ThinkPad รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี LTE-A Wireless WAN เทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อในหลากหลายช่องทางเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ ทั้งนี้ยังสามารถมั่นใจไปกับเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบใหม่ด้วยนวัตกรรม ThinkShield ที่สามารถป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การรับชมระดับพรีเมี่ยมไปกับจอภาพความละเอียดสูงระดับ HD และระบบเสียง Dolby AudioTM Premium รวมถึงคีย์บอร์ดอันเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ThinkPad อีกด้วย

Lenovo Thinkpad X390

ThinkPad X390 Yoga

ThinkPad T ซีรีส์ และ X ซีรีส์ ถูกออกแบบขึ้นใหม่เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพความปลอดภัยในการใช้งานให้กับการใช้แล็ปท็อปนอกสถานที่ผ่านฟังก์ชั่นอย่าง

  • เทคโนโลยี ThinkShield ที่มีทั้งระบบ ThinkPad PrivacyGuard1 และ PrivacyAlert นอกจากนี้ยังมีฝาปิดกล้องหน้า ThinkShutter2 ที่ติดตั้งมาในเครื่องหลายๆรุ่น
  • เทคโนโลยี ThinkPad BIOS ที่ผ่านการปรับปรุงใหม่โดยการเพิ่มฟังก์ชั่นการแก้ไขการบกพร่องของระบบอัตโนมัติ
  • ThinkPad T490 ที่รองรับการเชื่อมต่อ WWAN ด้วยความเร็วสูงสุดถึงระดับกิกะไบต์ ด้วยการ์ด Fibocom L860-GL CAT16 LTE
  • ThinkPad T490s X390 และ X390 Yoga มาพร้อมการ์ดเชื่อมต่อ Intel® Wi-Fi 6 Gig+ รุ่นใหม่ล่าสุด
  • ไมโครโฟนแบบคู่ที่รองรับการได้ยินรอบทิศทาง 360 องศา ในระยะที่ไกลสุดถึง 4 เมตร
  • จอภาพความละเอียดระดับ HDR ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Dolby Vision™ ในเครื่องตระกูล T ซีรี่ยส์
  • ThinkPad T490s และ T490 มาพร้อมจอภาพแบบประหยัดพลังงานความสว่าง 400 nit ความละเอียดระดับ FHD
  • ซีพียู 8th Gen Intel® Core™

ในปัจจุบันด้วยยอดขายกว่า 140 ล้านเครื่อง สามารถการันตีได้ว่าผลิตภัณฑ์ ThinkPad สามารถตอบโจทย์การใช้งานและมอบประสบการณ์ใช้งานระดับเฟิร์สคลาสให้แก่ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ทั้งภายในและภายนอกให้มีความพร้อมทั้งในด้านความปลอดภัย ความทนทาน และความคล่องตัว ทั้งนี้ในปี 2019 Lenovo ได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตัว ThinkPad เข้าไปอีกขั้น ภายใต้กรอบแนวคิด Intelligent Connectivity โดยเน้นการติดตั้งเทคโนโลยีอันชาญฉลาดสำหรับการเชื่อมต่อเพื่อการใช้งานที่ตอบโจทย์ผ่านนวัตกรรมที่สร้างมูลค่า

ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อ

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น คนรุ่นใหม่ที่กำลังเริ่มเข้าสู่วัยทำงานต้องการเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกได้ทั้งในการทำงานและชีวิตประจำวัน เพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าถึงข้อมูลในการทำงานและเชื่อมต่อกับโลกภายนอกผ่านโซเชียลมีเดียได้ทุกที่ ทุกเวลา ผลิตภัณฑ์ ThinkPad รุ่นใหม่ทุกรุ่นจากโลโนโวจึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว โดยตัวเครื่องมีการรองรับ Wi-Fi ประสิทธิภาพสูงและสัญญาณ LTE-A การ์ด WWAN อาทิ แล็ปท็อปรุ่น ThinkPad T490 มีระบบรองรับการโรมมิ่งสัญญาณ CAT16 LTE-A ด้วย 4×4 UltraConnect โดยรองรับการเชื่อมต่อได้ถึงความเร็วระดับกิกะไบต์ในระดับสัญญาณที่มีประสิทธิภาพ และในส่วนของผลิตภัณฑ์รุ่น T490s X390 และ X390 Yoga นั้นยังมาพร้อมเทคโนโลยี Intel® Wi-Fi 6 Gig+ และ Bluetooth 5.1 ที่รองรับการเชื่อมต่อในระบบไร้สายด้วยความเร็วระดับกิกะไบต์ ทั้งนี้ด้วยค่าทรูพุต (Throughput) ที่รองรับได้สูงขึ้นและประสิทธิภาพเครื่องที่ดีขึ้นทำให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณภายนอกได้อย่างดีเยี่ยมแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยก็ตาม

อยู่ที่ไหน ก็ปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัยอันชาญฉลาด

เป็นที่ทราบกันดีว่าโลกออนไลน์นั้น เต็มไปด้วยความเสี่ยงและภัยคุกคาม ดังที่มักได้ยินกันอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับภัยที่เกิดขึ้นจากการมีข้อมูลรั่วไหลหรือการโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เองก็สามารถตกเป็นเหยื่อจากอันตรายนี้ได้ผ่านการล๊อคอินเพื่อเข้าใช้งานแล็ปท็อปของตนเอง็็ หรือการเข้าร่วมประชุมผ่านวีดีโอคอล แม้กระทั่งการเปิดเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อเข้าดูข้อมูลสำคัญส่วนตัว ทั้งนี้ด้วยเหตุปัจจัยดังกล่าว เลอโนโวจึงพัฒนาระบบ ThinkShield เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน โดยมีฟังก์ชั่นหลักๆดังต่อไปนี้

  • ระบบอ่านลายนิ้วมือแบบ Match-on-Chip ที่มีระบบป้องกันเพื่อให้แน่ใจว่า ภาพลายนิ้วมือแบบ ไบโอเมตริกซ์ของผู้ใช้งานจะไม่หลุดรั่วออกไปจากตัวชิป เพื่อความปลอดภัยในการล๊อกอินเข้าสู่ระบบหรือและการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์
  • ฝาปิดกล้องหน้า ThinkShutter ที่รองรับทั้งระบบกล้องเว็บแคมแบบ IR และ RGB ที่สามารถช่วยป้องกันการแฮก Webcam จากแฮกเกอร์ผู้ไม่หวังดีได้
  • ThinkPad PrivacyGuard คำสั่งป้องกันการมองเห็นหน้าจอจากคนรอบข้าง ซึ่งสั่งงานได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว และ PrivacyAlert ที่จะแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ที่แอบมองหน้าจอของคุณอยู่
Lenovo ThinkPad

ThinkShutter       

Lenovo ThinkPad

Match-on-Print Fingerprint Reader

นอกจากนี้ Lenovo ยังได้พัฒนาระบบ ThinkPad BIOS ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของหน้าจอให้แสดงผลด้านกราฟฟิคมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตลอดจนยังพัฒนาระบบความปลอดภัยและการจัดการ BIOS ในหลากหลายรูปแบบผ่านการใช้ UEFI เป็นบรรทัดฐาน เพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วไปและผู้ดูแลระบบ IT สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างง่ายดายบนระบบความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น

  • ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าจากระยะไกลเพื่อควบคุมคอมพิวเตอร์ หรือตั้งค่ารหัสผ่านการเข้าถึงแบบพิเศษได้ เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้เหนือชั้นด้วย BIOS-level
  • ระบบรักษาความปลอดภัยนี้สามารถจำกัดการเข้าถึงข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ส่วนตัวได้อย่างน่าทึ่ง เช่น การล้างข้อมูลทั้งหมดจากฮาร์ดไดรฟ์ผ่านระบบ Secure Wipe หรือการควบคุมการจัดการระยะไกลด้วย WiFi PXE Boot หรือ HTTPs Boot
  • คุณสมบัติใหม่ล่าสุดบนระบบรักษาความปลอดภัยของ BIOS ได้แก่ ฟีเจอร์ Self-healing ฟีเจอร์พิเศษรูปแบบใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกคืนข้อมูลเดิมที่อยู่ในคลังสำรองข้อมูลได้หากเกิดกรณีที่ BIOS ได้รับความเสียหายหรือถูกแฮกข้อมูล ทั้งนี้คุณสมบัติใหม่ดังกล่าวได้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน BIOS ให้กับผู้ใช้งานและเพื่อป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์สามารถแทรกซึมรหัสเฟิร์มแวร์ได้

สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ไม่เหมือนใครด้วยเทคโนโลยีเหนือขั้น

ประสบการณ์การใช้งานอันเป็นที่ประทับใจของผู้ใช้มักเกิดขึ้นจากการรับรู้ผ่านภาพและเสียงที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ซึ่งวิศวกรระดับโลกของเรามีความมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นอย่างมากในการนำเสนอแล็ปท็อปที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานให้กับผู้ใช้ ผ่านการออกแบบตัวเครื่องให้มีความบางและน้ำหนักเบา สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ตลอดจนจอแสดงผลที่ทรงคุณภาพที่มาพร้อมพลังเสียงอันยอดเยี่ยม และคีย์บอร์ด ThinkPad ในตำนานซึ่งถือเป็นรุ่นที่ทรงพลังที่สุดในตระกูล

  • ด้วยจอแสดงผลแบบ 500 nit HDR ที่รองรับระบบเสียง Dolby VisionTM ทำให้ภาพมีความคมชัดและมีสีสันที่สดใสมากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่เหนือขั้นในทุกมุมมอง และจอแสดงผลแบบ 400 nit FHD ที่ใช้เทคโนโลยี LTPS (Low Temperature Polycrystalline Silicon) เพื่อเพิ่มความสว่างและต่ออายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้มีความทนทานมากยิ่งขึ้น
Lenovo ThinkPad

ThinkPad T490s ที่มาพร้อมตัวเลือกจอภาพแบบ Dolby Vision

  • จากประสบการณ์ของผู้ใช้งานในการสื่อสารทางเสียงผ่านอินเทอร์เน็ต (VOIP) หรือการประชุมวีดีโอคอล มักจะเกิดปัญหาทางด้านเสียงเกิดขึ้น เช่น เสียงของผู้พูดไม่คมชัดหรือมีเสียงรบกวนจากในสภาพแวดล้อมของผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในตระกูล ThinkPad T และ X ซีรี่ส์ ที่เปิดตัวไมโครโฟนแบบคู่ระยะไกล (dual far-field microphones) ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประชุมทาง VOIP ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มีผู้เข้าร่วมประชุมหลายคนหรือในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง อีกทั้งด้วยระบบ Dolby AudioTM Premium จะช่วยยกระกับคุณภาพเสียงให้ดีขึ้นอีกขั้นหนึ่ง

การจัดจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ ThinkPad T490s, T490, T590, X390 และ X390 Yoga คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

หมายเหตุ

1 ThinkPad PrivacyGuard รองรับเฉพาะผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ T490s T490 X390 ThinkPad X1 Carbon และ X1 Yoga

2 ระบบความปลอดภัย ThinkShutter รองรับทุกรุ่นของผลิตภัณฑ์ ThinkPad ทั้งกล้องเว็บแคมแบบ RGB และ IR

3 บริการ Microsoft 365 อาจมีธรรมเนียมการสมัครสมาชิก

4 ราคาและการจัดจำหน่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save