PR News

“Kakao Talk” (กาเกา ทอล์ค) แอพแชตอันดับ 1 เกาหลี รุกเปิดตลาดเมืองไทย

าเกา ทอล์ค (Kakao Talk) แอพแชตอันดับ 1 เกาหลี เปิดตัวในเมืองไทยแล้วอย่างเป็นทางการ หลังเริ่มทดลองตลาดและมีลูกค้ามากกว่า 3.5 ล้านรายในเมืองไทย ในเวลาเพียง 2 เดือน ชูฟังก์ชั่นแตกต่าง ให้แชตได้ถึงใจยิ่งกว่ากับ ปรากฏการณ์ สติ๊กเกอร์ ดุ๊กดิ๊กพูดได้ กับวลีเด็ด “แชตคันๆ มันส์ต้องเกา” ให้สาวกคอแชตชาวไทย “เกา” กันได้แบบสนุกสุดๆ

“กาเกา ทอล์ค” แอพแชตอันดับ 1 เกาหลี รุกเปิดตลาดเมืองไทย

เชื่อมั่นฟังก์ชั่นแตกต่าง โดนใจ คนไทยยิ่งกว่า

พร้อมจัดเต็มสีสันการตลาด รับการเติบโตตลาด Social

11 ธันวาคม 2557 : กาเกา ทอล์ค (Kakao Talk) แอพแชตอันดับ 1 เกาหลี เปิดตัวในเมืองไทยแล้วอย่างเป็นทางการ หลังเริ่มทดลองตลาดและมีลูกค้ามากกว่า 3.5 ล้านรายในเมืองไทย ในเวลาเพียง 2 เดือน ชูฟังก์ชั่นแตกต่าง ให้แชตได้ถึงใจยิ่งกว่ากับ ปรากฏการณ์ สติ๊กเกอร์ ดุ๊กดิ๊กพูดได้ กับวลีเด็ด “แชตคันๆ มันส์ต้องเกา” ให้สาวกคอแชตชาวไทย “เกา” กันได้แบบสนุกสุดๆ พร้อมโชว์แผนรุกการตลาดเต็มสูบรับการเติบโตยุคโซเชียลเมืองไทย

นายจอห์น ปาร์ค, หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกลยุทธ์ตลาดโกลบอล บริษัท ดาวม์ กาเกา จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำ “กาเกา ทอล์ค” แอพแชตอันดับ 1 จากเกาหลี มาเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการและได้รับการตอบรับที่ดียิ่งจากคนไทย โดยหลังจากการทดลองตลาดในเมืองไทยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ภายใน 2 สัปดาห์เท่านั้น เราสามารถขึ้นเป็นแอพแชตอันดับ 1 ของทั้ง Play Store และ Apple Store และยังคงเป็น แอพยอดนิยม 1 ใน 10 อันดับแรกอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้ใช้บริการชาวไทยแล้วมากกว่า 3.5 ล้านราย ในเวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น”

        “กาเกา ทอล์ค” เปิดตัวครั้งแรกในประเทศเกาหลีในปี พ.ศ. 2553 โดยเริ่มต้นจากบริการส่งข้อความฟรี และพัฒนาสู่แอพพลิเคชั่นที่มีแพล็ตฟอร์มเชื่อมต่อกับโซเชียล  (Mobile Social Platform) เต็มรูปแบบ ทั้งคอนเทนต์, บริการหลากหลาย อาทิ เกม, เพลง, คอมเมิร์ส, โฆษณา, ฯลฯ ซึ่งพัฒนาการดังกล่าวมีส่วนสำคัญยิ่งกับการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมเกาหลี เพราะนอกจากจะเป็นที่นิยมของประชาชนแล้ว ยังสามารถสร้างรูปแบบของระบบนิเวศน์แห่งโลกสื่อสาร (Mobile Ecosystem) ทำให้เกิดการขยายตัวของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก นับเป็นแอพแชตอันดับ 1 ของเกาหลี ที่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากกว่า 93% ของประเทศเกาหลีเลือกใช้แอพนี้ในชีวิตประจำวัน ปัจจุบัน “กาเกา ทอล์ค” มีผู้ใช้บริการทั่วโลกใน 196 ประเทศถึงกว่า 167 ล้านราย ใน 15 ภาษา ทั้งนี้ในแต่ละวันมีการสื่อสารทั้งในรูปแบบของข้อความ, รูป, วีดีโอ, เสียง ถึงกันมากกว่า 7,000 ล้านครั้ง

“สำหรับชื่อ “กาเกา ทอล์ค” นั้นเกิดขึ้นจากการที่ต้องการให้บริการนี้มีชื่อที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคย สามารถสื่อถึงความสุข สนุก สดใส ได้ง่ายๆ ซึ่ง ช็อคโกแลต ที่ทำมาจากผลโกโก้ เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ข้างต้นอย่างชัดเจน ชื่อ “กาเกา ทอล์ค” จึงมีที่มาจากกรณีดังกล่าว เพราะสามารถสื่อถึงความสุข สนุกสนาน อบอุ่น จากความใกล้ชิดกันระหว่างมิตรภาพและเพื่อนได้เป็นอย่างดี เหมือนเวลาลิ้มรสช็อคโกแลต”

นายปาร์ค กล่าวถึงสาเหตุที่เริ่มเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยว่า “ประเทศไทยมีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตอบสนองที่รวดเร็วมากๆ ต่อ แอพพลิเคชั่นแชตและโซเชียลในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงการขยายตัวของสมาร์ทโฟนที่เป็นไปอย่างก้าวกระโดด และไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ชื่นชอบสีสัน และความสนุกสนาน อีกทั้งมีคอมมูนิตี้ที่ชื่นชอบความเป็นเกาหลีในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มศิลปิน, ภาพยนตร์ ซีรี่ส์ หรือ การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ซึ่งเราเชื่อว่า  “กาเกา ทอล์ค” สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงสามารถที่จะสร้างการเติบโตของระบบนิเวศน์สื่อสารจากความร่วมมือกับผู้พัฒนาคอนเทนต์ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดีเช่นกัน”

“สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของ “กาเกา ทอล์ค” ในประเทศไทยนั้น เราได้เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยแนวคิด “แชคันๆ มันส์ต้องเกา และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ กับมุกอยากเมาท์ อยากแชต ต้อง “เกา” ที่ต้องการสร้างให้เป็นวลีติดปากคอแชตชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ เด็ก และ วัยรุ่น ที่ชื่นชอบความสนุกสนาน ชอบพูด ชอบคุย ชอบแชร์/โชว์ ไลฟ์สไตล์กับโลกโซเชียลในแบบที่สนุกและมีสีสันยิ่งกว่า แถมไม่ซ้ำกับใคร”

“กาเกา ทอล์ค” ชู 3 ฟังก์ชั่นสุดเฟี้ยว โดนใจคอแชตชาวไทย ประกอบด้วย

1.แชตได้ถึงอารมณ์ยิ่งกว่า กับสติ๊กเกอร์ ดุ๊กดิ๊ก มีเสียง ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมสนุกกับ แก็งค์ป่วนครอบครัวกาเกา สุดกวน ที่สื่ออารมณ์เกรียนทุกรูปแบบได้ถึงใจสุดๆ ในทุกเทศกาล รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างสติ๊กเกอร์ Real Con และการให้แชตเป็นกลุ่มได้สูงสุดถึง 999 คน

2.โทรเมาท์ได้มันส์กันเป็นกลุ่มกับเพื่อน แบบสนุกสุดๆ เพราะให้เลือกใส่เสียงตลกๆ (Avatar) ได้ง่ายๆ อีกทั้งสามารถเมาท์กันเป็นแก็งค์ได้สูงสุด 5 คน

3.ตามติดคอมมูนิตี้ตามประสาติ่งได้ง่ายๆ กับกาเกา Plus Friend ที่วันนี้มีกลุ่มศิลปินเกาหลีทั่วประเทศสื่อสารกับกลุ่มแฟนคลับผ่านช่องทางนี้อยู่ แบบไม่สร้างความรำคาญ โดยขณะนี้ได้เปิดโอกาสให้ศิลปินไทย หรือ กลุ่มต่างๆ ที่ต้องการสื่อสารกับคอมมูนิตี้ ของตน มาร่วมกับ“กาเกา ทอล์ค”เปิดบริการ Plus Friend เพื่อสร้างช่องทางในการสื่อสารกับกลุ่มแฟนคลับของตัวเองได้ง่ายๆ แล้ว

นายปาร์ค กล่าวถึงเป้าหมายของ “กาเกา ทอล์ค” ในปี 2558 ว่า “เราต้องการจะก้าวสู่การเป็น แอพแชตหลักของคนไทย ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนตลอดเวลา โดยตั้งเป้าผู้ใช้ไว้ที่ 10 ล้านราย ทั้งนี้นอกเหนือจากสีสันของสติ๊กเกอร์ที่ส่งได้ถึงอารมณ์ยิ่งกว่า ซึ่งจะทยอยเปิดตัวในทุกเทศกาลแล้ว ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 จะเปิดตัวฟังก์ชั่นความเป็นส่วนตัว (Privacy chat feature) ที่ช่วยรักษาข้อมูลการแชตทั้งระหว่างเพื่อน หรือในกลุ่ม เพื่อให้คุณมั่นใจยิ่งขึ้นในระหว่างการใช้ “กาเกา ทอล์ค”

“นโยบายที่สำคัญยิ่งและเป็นปรัชญาของ “กาเกา ทอล์ค” ก็คือ เราเน้นการเปิดโอกาสความร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่น สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตรงใจกับลูกค้าในแต่ละประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตของระบบนิเวศน์สื่อสาร โดยในปี 2558 เราตั้งเป้าที่จะร่วมมือกับพันธมิตรใน 3 ด้าน คือ เกม, ดิจิตอลคอนเทนต์ และ คอมเมิร์ส ซึ่งเรายินดีอย่างยิ่งที่จะต้อนรับพันธมิตรนักพัฒนาคนไทย ด้วยการสนับสนุนด้านความรู้ และประสบการณ์ รวมไปถึงการเข้าถึงฐานลูกค้า “กาเกา ทอล์ค” ในอนาคตต่อไป” นายปาร์ค กล่าวตอนท้าย

Kakao-Talk---Whatphone2

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save