PR News

JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงฟรีบนมือถือ จากกว่า 100 ค่ายเพลงทั่วโลก

JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงฟรีบนมือถือ และทาง Sanook! Music เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในไทย ขนคลังเพลงจากกว่า 100 ค่ายทั่วโลก พร้อมระบบเสียงกระหึ่มแบบ DTS

เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วกับ JOOX มิวสิค แอปพลิเคชั่น หลังจากปล่อยเวอร์ชั่นแรกออกมาให้ได้ชาวไทยได้ใช้งานเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา กับเวอร์ชั่นใหม่ 2.0 เพิ่มฟีเจอร์ DTS ที่เพิ่มอรรถรสการฟังเพลงให้กระหึ่มยิ่งขึ้น

JOOX หลังจากที่เปิดตัวในไทยไปเมื่อ 2 เดือนก่อน สามารถก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 บน App Store และติด Top 10 ในฝั่งของแอปพลิเคชั่นยอดฮิต และได้ทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดจับมือกับค่ายเพลงและพาร์ทเนอร์กว่า 100 ค่ายทั่วโลก เพื่อปลุกกระแสการฟังเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์ได้จากทุกที่ ทุกเวลา สำหรับประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่ 4 ในภูมิภาคเอเซีย หลังจากที่ JOOX เคยขึ้นอันดับ 1 มาแล้วในฮ่องกง มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “แม้ตอนนี้ธุรกิจเพลงมีการเติบโตลดลงแต่ไม่ได้แปลว่าคนไทยฟังเพลงกันน้อยลง เนื่องจากคนมีช่องทางการเข้าถึงที่หลากหลายขึ้น ซึ่งการฟังเพลงออนไลน์หรือมิวสิคสตรีมมิ่งเป็นช่องทางสำคัญที่ปัจจุบันคนไทยหันมาให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นกว่า 75%ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น เเละราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลง ทำให้วันนี้การเข้าถึงคอนเทนต์ทางดนตรีสะดวกเเละครอบคลุมกลุ่มผู้ฟังมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลจาก Global Web Index ที่ระบุว่า ผู้บริโภคชาวไทยนิยมฟังเพลงออนไลน์สูงถึง 46.2% โดย 28% เป็นการฟังผ่านโมบายล์เเพลตฟอร์ม ส่งผลให้ปัจจุบันตลาดเพลงดิจิทัลมีมูลค่าสูงกว่า 1,200 ล้านบาท เเละขณะนี้ค่ายเพลงต่างตบเท้าเข้าสู่ช่องทางออนไลน์กันทั้งสิ้น และปี 2559 ที่มีการเปิดให้บริการ 4G อย่างเป็นทางการของทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์ จะช่วยกระตุ้นให้คนไทยหันมาฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งมากขึ้น”

สำหรับปี 2559 การให้บริการ JOOX จะเน้นสร้างประสบการณ์การฟังเพลงในรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ฟังเพลงชาวไทยด้วยฟีเจอร์หลักๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกฟังเพลงตามชอบใจแบบออนดีมาน (on-demand) การฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์ (playlists) หรือ JOOX Radio ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ทางด้านเพลง รวมถึงการดาวน์โหลดเพลงที่ชอบมาฟังแบบออฟไลน์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ในเวอร์ชั่นใหม่ 2.0 เรายังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง DTS (Digital Theatre System) ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างเข้าใจถึงอารมณ์ ด้วยฟีเจอร์การปรับแต่งเสียงคุณภาพเยี่ยมที่นำมาให้ทดลองใช้กันอย่างจุใจ 3 เดือน พร้อมคลังเพลงจำนวนมากกว่า 3.5 ล้านเพลง

ปัจจุบัน JOOXมีคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ที่เป็นค่ายเพลงไทยเเละสากลรวมกันทั้งสิ้นกว่า 100 ค่ายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น แกรมมี่, โซนี-บีอีซี, Spicy Disc, Warner Music, Universal Music, Small Room, What the Duck ฯลฯ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ส่งผลให้ JOOX ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยมากขึ้น จนได้รับการรีวิวระดับ 5 ดาวถึงกว่า 7,000 เรตติ้งผ่านทาง App Store และ กว่า 40,000 เรตติ้งทาง Play Store ซึ่งมากกว่ามิวสิคแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ในประเทศไทย ในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน

JOOXมีกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนหลากหลายรูปแบบ ผ่านทั้งพันธมิตรที่เป็นค่ายเพลง เเละเว็บไซต์ Sanook! ซึ่งสมาชิกของ Sanook! จะสามารถฟังเพลงผ่านหน้า Sanook! Music http://music.sanook.com กลายเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สำคัญ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ยังนิยมค้นหาเพลงหรือมิวสิควิดีโอเพื่อฟังผ่านเดสก์ท็อป

ในขณะเดียวกันSanook! ได้มีการปรับโฉมบริการ Sanook! Music ใหม่ ให้ผู้ฟัง JOOXได้เข้าถึงคอนเทนต์ทางดนตรี ภายใต้ชื่อ Sanook! Music Powered ByJOOX เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ฟังเพลงที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม แก่ผู้ใช้งาน Sanook! จำนวนกว่า 35 ล้านคนต่อเดือน ตั้งเป้าผลักดัน Sanook! Music ให้กลายเป็นแหล่งรวมข้อมูลทางดนตรีที่หลากหลายที่สุดแห่งแรกในไทย รวมทุกข้อมูล-ข่าวสารของเหล่าศิลปิน บทสัมภาษณ์ ชาร์ทเพลง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ในวงการเพลงไทยและสากลไว้ที่เดียว

สำหรับผู้ที่สนใจเปิดใช้งาน JOOXมิวสิค แอปพลิเคชั่น สามารถล็อคอินผ่านแอคเคาท์ WeChat และ Facebook ของตนเองได้ง่ายๆ หากคุณต้องการฟังเพลงผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ คุณสามารถล็อคอินที่หน้า Sanook! Music โดยใช้แอคเคาท์ Facebook เเละ WeChat เดิม เพลย์ลิสต์ที่คุณบันทึกไว้จะเชื่อมต่อเเละสามารถฟังผ่าน Sanook! Music ได้ทันที แอปพลิเคชั่น JOOX รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถแชร์เพลงที่กำลังฟังอยู่ผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook และ WeChat เเละสามารถดาวน์โหลดเพลงมาฟังเเบบออฟไลน์บนมือถือได้อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์

JOOX

download-apple

download-google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save