PR News

ประกาศผลผู้ชนะเลิศภาพถ่าย iPhone Photography Award ประจำปี 2016

iPhone Photography Award

IPPA ได้รวบรวมผลงานของผู้ชนะเลิศ iPhone Photography Award ซึ่งภาพถ่ายเหล่านี้ล้วนสวยงามและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ จึงนำมาแบ่งปันให้ชมภาพที่น่าทึ่งเหล่านี้

Kenan Aktülün ผู้ก่อตั้ง IPPA ได้รวบรวมผลงานของผู้ชนะเลิศในปีนี้ ซึ่งภาพถ่ายเหล่านี้ล้วนสวยงามและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ จึงอยากนำมาแบ่งปัน  ถ้าคุณสนใจที่จะติดต่อกับ Kenan (ผู้ก่อตั้ง IPPA) หรือศิลปินอื่นๆ ที่ปรากฎในบทความ สามารถติดต่อได้ที่ ippawards.com ทั้งนี้ การแข่งขันนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ Apple แต่เราเห็นว่ามันเจ๋งมากที่ได้ชมภาพที่น่าทึ่งเหล่านี้ (ซึ่งทั้งหมดถ่ายด้วย iPhone)!

เกี่ยวกับ IPPA / iPhone Photography: 

  • นี่คือการประกวดภาพถ่ายด้วย iPhone หรือ iPhone Photography Awards ครั้งที่ 9 ผู้ชนะเลิศประจำปีนี้ได้รับการคัดเลือกจากผลงานนับพันที่ส่งเข้าประกวดโดยช่างภาพ iPhone จาก 139 ประเทศทั่วโลก
  • iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มาพร้อมเซ็นเซอร์ 12 เมกะพิกเซลใหม่ ด้วยเทคโนโลยี Advanced Pixel และหน่วยประมวลผลภาพที่ออกแบบโดย Apple ให้สีสันสมจริง มีความคมชัดและรายละเอียดที่มากขึ้น
  • ผู้คนถ่ายภาพและวิดีโอที่สวยงามอย่างเหลือเชื่อด้วย iPhone ในทุกๆ วัน ทำให้ iPhone กลายเป็นกล้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
  • iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรม เช่น 3D Touch ซึ่งเพิ่มวิธีใหม่ๆในการใช้งานและเปิดประสบการณ์ iPhone ด้วยการรับรู้แรงกด นำเสนอ Live Photos ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ของการถ่ายภาพที่ทำให้ภาพนิ่งมีชีวิตด้วยการบันทึกช่วงเวลาเป็นภาพเคลื่อนไหว

ช่างภาพชนะเลิศ: http://www.ippawards.com/2016-winning-photographers/

ชนะเลิศอันดับหนึ่ง iPhone Photography Award ช่างภาพแห่งปี Siyuan Niu, มณฑลซินเจียง ประเทศจีน

Man and the Eagle (ชายชราและนกอินทรีย์)

001-

ชาว Khalkha ที่ กล้าหาญและชาญฉลาดอาศัยอยู่ตามเทือกเขาในตอนใต้ของซินเจียง มีนกอินทรีย์เป็นเพื่อน   พวกเขาดูแลนกอินทรีย์เสมือนลูก และฝึกพวกมันเป็นเวลาหลายๆปีเพื่อการล่าเหยื่อ ชายชราอายุ 70 ปีผู้นี้เป็นคนเข้มงวดและเคร่งขรึมต่อหน้าครอบครัวและเพื่อนๆ แต่เมื่อเขาอยู่กับนกอินทรีย์ที่เขารัก เราจะเห็นรอยยิ้มที่ริมฝีปาก เมื่อนกอินทรีย์ถึงเวลาหาคู่ แม้ว่าเขาจะลังเล แต่ชายผู้นี้ก็ปล่อยนกอินทรีย์กลับสู่ธรรมชาติ เพื่อให้ดำรงค์เผ่าพันธ์ุ จิตใจที่อ่อนโยนและความรักที่ละเอียดอ่อนถูกปกคลุมไว้ภายใต้ใบหน้าที่หยาบกร้านจากสภาพอากาศ   เขาจึงเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งผู้มีจิตใจที่อ่อนโยน

รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง iPhone Photography Award ช่างภาพแห่งปี – Patryk Kuleta, กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ 

Modern Cathedrals (โบสถ์สมัยใหม่)

002-

ภาพส่วนใหญ่ของฉันถ่ายจากกรุงวอร์ซอและหนึ่งภาพถ่ายจากเมืองสตราสเบิร์ก (Strasbourg) โดยต้องการให้เป็นภาพแนว impressionist เพื่อแสดงถึงสถาปัตยกรรมในแนวทางที่แตกต่างออกไป ซึ่งผนึกรวมพื้นฐานด้านกราฟฟิคดีไซน์และวาดรูปของฉันไว้

รองชนะเลิศอันดับสอง  iPhone Photography Award ช่างภาพแห่งปี – Robin Robertis จากเมืองคาร์ลสบาด (Carlsbad) รัฐแคลิฟอร์เนีย

She Bends with the Wind (หญิงสาวลู่ลม)

003-

ฉันไปร่วมเวิร์คช็อป iPhone และได้พบกับเพื่อนเก่าและคุณครูใน Cape Cod เราต่างออกไปถ่ายรูปอาทิตย์อัศดงที่งดงามสมบูรณ์แบบ ฉันมักจะนำบางสิ่งบางอย่างติดตัวไปเสมอเมื่อเดินทาง สิ่งหนึ่งคือร่มสีแดงสุดจี๊ด ขณะที่คนอื่นถ่ายภาพดวงอาทิตย์ตกดินกับทิวทัศน์ที่สวยงาม ฉันชอบถ่ายภาพมนุษย์ในบรรยากาศเหล่านี้

รองชนะเลิศอันดับ 3  iPhone Photography Award ช่างภาพแห่งปี – Carolyn Mara Borlenghi เมืองคอรัล เกเบิลส์ (Coral Gables) รัฐฟลอริดา 

Wonderland (แดนมหัศจรรย์)

004

ภาพนี้เป็นหนึ่งในภาพถ่ายในชุด #WHPwonderland บน instagram แต่ละสัปดาห์เมื่อมีโปรเจ็คภาพถ่ายใส่แฮชแท็คเกิดขึ้น ฉันจะพยายามหาแนวคิดใหม่ๆ และสำหรับสัปดาห์สุดพิเศษในครั้งนั้น ซึ่งเป็นสุดสัปดาห์ก่อนคริสต์มาส แฮชแท็ก คือ wonderland ในรูปนี้ฉันออกผจญภัยไปยังชายหาดกับลูกชายของฉันและเราก็ใส่หน้ากากกวางเรนเดียร์

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save