PR News

Huawei ชูนวัตกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในงาน ITU Telecom World 2016

ITU Telecom World 2016

Huawei เปิดตัวนิทรรศการในธีม ก้าวเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อโลกที่เชื่อมถึงกันได้ดีกว่า ภายในงาน ITU Telecom World 2016

งาน ITU Telecom World 2016 เริ่มขึ้นแล้ววันนี้ที่กรุงเทพฯ สำหรับปีนี้ Huawei เปิดตัวนิทรรศการในธีม “ก้าวเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อโลกที่เชื่อมถึงกันได้ดีกว่า” (Enabler of the Digital Economy, Building a Better Connected World) นำเสนอไอเดียและเปิดประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีคลาวด์ล่าสุด เครือข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติ การสื่อสารไร้สายแบบ Ultra-fast และสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ   มุ่งส่งเสริมให้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกวางกฎหมายด้านไอซีทีให้ครอบคลุมมากขึ้น และลดข้อจำกัดลง  หัวเว่ย กล่าวว่าแต่ละประเทศควรสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลให้มากขึ้น เพื่อขับเคลื่อนไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่มีศักยภาพ และเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

itu-telecom-word-opening-ceremony_2-2

ปัจจุบันนี้ เราอยู่ในยุคคลาวด์ การกำหนดรูปแบบสังคมดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์กำลังเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนกว่าที่ผ่านมา หัวเว่ยคือผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ ๆ ในสังคมแห่งข้อมูลข่าวสาร และยังเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีคลาวด์ การแสดงนวัตกรรมของบริษัทในครั้งนี้ครอบคลุมเรื่องการนำระบบคลาวด์มาใช้งานในภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม ภาคครัวเรือน และการใช้งานส่วนบุคคล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงภาพรวมของสังคมดิจิทัลในอนาคต  อาทิ  ระบบเซ็นเซอร์ ระบบเชื่อมต่อ และระบบอัจฉริยะที่พบได้ทั่วไป (Ubiquitous)  นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาปรับปรุงที่สำคัญด้านความปลอดภัย คุณภาพการให้บริการของภาครัฐ การศึกษาและการดูแลสุขภาพ ตลอดจนการส่งเสริมคุณภาพชีวิตทางด้านวัตถุและวัฒนธรรม

หากระบบคอมพิวเตอร์ในอนาคตที่มีการใช้งานแพร่หลายไปทั่วโลก สามารถรวบรวมและบูรณาการข้อมูลในระบบเข้าด้วยกันได้ คอมพิวเตอร์เหล่านี้ก็จะสามารถสร้าง “มันสมองดิจิทัล” ที่รวบรวมข้อมูลจำนวนมากไว้ในระบบคลาวด์ ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนไปสู่สังคมที่มีประสิทธิภาพ โดยมีศูนย์ข้อมูลและเครือข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติเป็นศูนย์สั่งการและเซลล์ที่คอยควบคุมสมองนี้ และในฐานะของผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านไอซีทีชั้นนำระดับโลก หัวเว่ยยังได้นำเสนอตัวอย่างของเครือข่ายบรอดแบนด์ระดับชาติที่ประสบความสำเร็จที่ได้ส่งมอบใช้งานทั่วโลกอีกด้วย

itu-telecom-world-opening-ceremony-1

มร. โจว จื่อเล่ย ประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมของหัวเว่ย กล่าวว่า “ดาต้าเซ็นเตอร์และเครือข่ายบรอดแบรนด์ถือเป็นส่วนสำคัญยิ่งของโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลระดับชาติ หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่เชื่อมต่อถึงกันได้ดียิ่งขึ้น และเราเชื่อว่าสำหรับประเทศหรือภูมิภาคที่กำลังพัฒนาใด ๆ ก็ตาม ที่กำลังมองหา “การพัฒนาแบบก้าวกระโดด” จำเป็นต้องใช้แรงผลักดันของนโยบายต่าง ๆ ตลอดจนความร่วมมือเพื่อสร้างมาตรฐาน และการริเริ่มโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ให้เร็วขึ้น หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นไอซีทีชั้นนำระดับโลก บริษัทมีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในการส่งมอบโซลูชั่นบรอดแบนด์ระดับชาติที่ประสบความสำเร็จ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกประเทศในการพัฒนาศักยภาพด้านบรอดแบนด์ให้ดีขึ้น”

เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality) และ 5G กลายเป็นเทคโนโลยียอดนิยมตัวใหม่ของปี 2016 และเทคโนโลยี VR แบบความเร็วสูง รวมไปถึงโซลูชั่น 5G แบบไร้สายของหัวเว่ยก็ได้รับความสนใจในงาน Telecom World ครั้งนี้เป็นอย่างมาก แอพลิเคชั่นใหม่ ๆ จะทำให้เกิดการไหลผ่านของข้อมูลขนาดมหาศาล หัวเว่ยยังได้เชิญชวนให้รัฐบาลและหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแลรับผิดชอบด้านการจัดสรรทรัพยากรคลื่นความถี่สำหรับโทรคมนาคมจากทั่วโลก อนุญาตให้ทีการนำคลื่นความถี่ออกมาใช้เพื่อการโทรคมนาคมให้มากขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายนำเทคโนโลยีกิกะแบนด์แบบไร้สายมาใช้งานได้ ทั่วทั้งโลกควรเปิดกว้างและประสานความร่วมมือกันในการค้นคว้าวิจัยเรื่องเทคโนโลยี 5G เพื่อให้เกิดมาตรฐานระดับโลกเพียงหนึ่งเดียวขึ้น ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและช่วยเชื่อมต่อโลกทั้งใบได้อย่างไร้พรมแดนด้วย

ภายในงานครั้งนี้ Huawei ยังได้จัดแสดงเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคที่ทุกคนต่างตั้งตารอ อาทิ สมาร์ทโฟนรุ่น Mate 9 ผู้ที่มาเยี่ยมชมจะได้ยลโฉมเทคโนโลยีกล้องถ่ายรูปของสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดนี้ก่อนใคร

hrh-princess-sirindhorn-visits-huawei-booth-3

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จมาเยี่ยมชมโซนจัดแสดงของหัวเว่ย พร้อมด้วยพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีมิส จอย ทาน ประธานบริหาร ของหัวเว่ย ฝ่ายสื่อสารองค์กร ให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จมาเยี่ยมชมโซนจัดแสดงของหัวเว่ย พร้อมด้วยพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มร. โฮ่วหลิน จ้าว เลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับอาวุโส และหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแลด้านไอซีทีจากหลากหลายประเทศ รวมทั้งตัวแทนจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมชั้นนำของเอเชีย เช่น ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายยักษ์ของจีนทั้งสามราย เอไอเอส และทรู  

เจ้าหน้าที่รัฐบาล ผู้บริหารองค์กร และบรรดาผู้นำในแวดวงโทรคมนาคมกว่า 4,000 คน จากกว่า 100 ประเทศได้เข้าร่วมงาน ITU Telecom World ครั้งนี้ โดยสโลแกนสำหรับการจัดงานในปีนี้คือ “ก้าวไกลฉับไว เร่งพัฒนานวัตกรรมไอซีทีเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” (Better Sooner, Accelerating ICT innovation to improve lives faster) ด้วยเป้าหมายที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงบทบาทของเทคโนโลยีไอซีทีในการช่วยส่งเสริมการพัฒนาระดับโลก

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save