PR News

HUAWEI ได้รับการจัดอันดับแบรนด์ติดอันดับที่ 47 ในแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกบนทำเนียบ BrandZ

HUAWEI INCREASES ITS STANDING IN BRANDZ RANKINGS 47 of 100

HUAWEI ย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ระดับโลก พร้อมมูลค่าแบรนด์ที่เพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดติดอันดับ 47 จาก “100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดของโลก” (Top 100 Most Valuable Global Brands) ประจำปีนี้ของ BrandZ

HUAWEI ย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ระดับโลก พร้อมมูลค่าแบรนด์ที่เพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดติดอันดับ 47 จาก “100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดของโลก” (Top 100 Most Valuable Global Brands) ประจำปีนี้ของ BrandZ ซี่งตีพิมพ์และเผยแพร่โดย Kantar บริษัทวิจัยในเครือ WPP โดยเลื่อนขึ้นหนึ่งอันดับจากปีก่อน ด้วยมูลค่าของแบรนด์ที่เติบโตถึงร้อยละ 8 ทั้งนี้หัวเว่ยติด 50 อันดับแรกของแบรนด์ระดับโลกมา 4 ปีซ้อน

HUAWEI INCREASES ITS STANDING IN BRANDZ RANKINGS 47 of 100

นวัตกรรมระดับปฏิวัติวงการ

ด้วยผลิตภัณฑ์ระดับนวัตกรรมที่เรียกได้ว่า ปฏิวัติวงการของหัวเว่ย ไม่ว่าจะเป็น ระบบกล้องสุดล้ำของสมาร์ทโฟน HUAWEI P30 Series และเทคโนโลยีอันเลิศล้ำเกินคาดของ HUAWEI Mate X ซึ่งครบครันไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่รองรับระบบ 5G และตัวเครื่องแบบพับได้แนวใหม่ ซี่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากทั้งสื่อมวลชนและผู้บริโภค โดยได้รับคำชม “ดีเลิศ” จากบทวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนรางวัลอีกมากมายนับ      ไม่ถ้วน และความสำเร็จเหล่านี้ได้สะท้อนออกมาในรูปของตัวเลขยอดขายที่พุ่งขึ้นในทุกภูมิภาคบนโลกอีกด้วย

 

ยอดขายอันโดดเด่น

บริษัทวิเคราะห์ชื่อดัง “IDC” ระบุใน “Worldwide Mobile Device Tracker” ฉบับล่าสุดว่า หัวเว่ยเป็นเพียงแบรนด์เดียวที่มีความโดดเด่นในมุมมองของผู้ผลิตเนื่องจากสามารถเพิ่มยอดส่งสินค้าได้มากกว่าร้อยละ 50 พร้อมย้ำว่า จุดยืนอันชัดเจนต่อการสร้างสรรค์แบรนด์ในอุตสาหกรรมอุปกรณ์เคลื่อนที่ของหัวเว่ย ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าใกล้แบรนด์ผู้นำตลาดอย่างซัมซุงได้มากยิ่งขึ้น กลายเป็นแบรนด์หมายเลข 2 ที่มีความแข็งแกร่งเต็มที่

รายงานของ IDC ยังเปิดเผยด้วยว่า ปัจจุบันหัวเว่ยมีส่วนแบ่งการตลาดในหมวดสมาร์ทโฟน สูงถึงร้อยละ 19 ในตลาดโลก และถือเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับแนวหน้าเพียงรายเดียวที่สามารถเพิ่มยอดการจัดส่งสินค้าได้ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019

ความสำเร็จของหัวเว่ย ส่งผลให้เห็นภาพเทรนด์ขาขึ้นของแบรนด์จีนในตลาดโลกที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งนี้ 15 ใน 100 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดของโลก ล้วนเป็นแบรนด์ที่มาจากแดนมังกร นอกจากนี้แล้ว 4 ใน 9 ของแบรนด์ที่เพิ่งติดอันดับเป็นครั้งแรกจากการจัดอันดับโดย BrandZ นั้น เป็นแบรนด์จีนด้วยเช่นกัน

โดยรวมแล้ว ดัชนีประจำปี 2019 ระบุว่ามูลค่าโดยรวมของสุดยอด 100 แบรนด์อันดับแรกของโลก สูงขึ้นราวร้อยละ 7 หรือเพิ่มจากประมาณ 4.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ มาเป็นประมาณ 4.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ โดยตัวเลขมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 328 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้บริษัทสินค้าเทคโนโลยีได้ยึดครองตำแหน่งในสุดยอด 10 แบรนด์แรกได้มากถึง 8 ตำแหน่ง และเฉพาะ 8 แบรนด์นี้ มีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ

 

ความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของสังคม

โครงการ ‘AI for Good’ ของหัวเว่ย คือ 1 ในตัวอย่างนวัตกรรมที่สร้างประโยชน์ต่อสังคม โดยโครงการนี้ ได้นำเสนอให้เห็นว่า AI หรือปัญญาประดิษฐ์ พร้อมที่จะสร้างอนาคตใหม่ให้กับมนุษยชาติเมื่อนำมาประยุกต์ใช้เพื่อเอาชนะอุปสรรคความท้าทาย ตลอดจนเสริมสร้างโอกาสในชีวิต ยิ่งไปกว่านั้น หัวเว่ยยังมีโครงการอีกมากมายที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเทคโนโลยเพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นโครงการแปลหนังสือเป็นภาษามือเพื่อเด็กๆ ที่มีความบกพร่องด้านการได้ยิน โครงการอ่านสีหน้าเพื่อช่วยเหลือผู้ทีมีความบกพร่องทางสายตา ตลอดจนโครงการวินิจฉัยปัญหาทางการมองเห็นเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาตั้งแต่ระยะที่อาการยังสามารถรักษาได้อีกด้วย

“นวัตกรรมระดับปฏิวัติวงการ ยอดขายอันโดดเด่น และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของสังคม คือกุญแจสู่ความสำเร็จ”

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save