PR News

Honor ส่ง GPU Turbo ปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟน ด้วยความเร็วที่เหนือกว่า

GPU turbo

ออเนอร์ปฏิวัติวงการประกาศเปิดตัว GPU Turbo เทคโนโลยีเร่งความเร็วการประมวลผลกราฟิก ด้วยหลักการผสมผสานฮาร์ดแวร์ กับ ซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน เตรียมอัพเดทเร็วๆนี้

ออเนอร์ปฏิวัติวงการประกาศเปิดตัว GPU Turbo เทคโนโลยีเร่งความเร็วการประมวลผลกราฟิก ด้วยหลักการผสมผสานฮาร์ดแวร์ กับ ซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน GPU Turbo ช่วยเพิ่มสมรรถนะ ในการประมวลผลกราฟิกของโทรศัพท์มือถือได้อย่างน่าประทับใจส่งผลให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้รับประสบการณ์ การใช้งาน โทรศัพท์มือถือที่ลื่นไหลและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ออเนอร์ ส่ง GPU Turbo ปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟน ด้วยความเร็วที่เหนือกว่

จอร์จ จ้าว (George Zhao) ประธาน ออเนอร์ กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่สามารถ บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาเทคโนโลยีสำคัญครั้งนี้ได้สำเร็จ ออเนอร์ ทำงานอย่างหนักเพื่อส่งมอบ ประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคของเราทั่วโลก และพวกเรามั่นใจว่าเทคโนโลยี GPU Turbo จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเราได้อย่างมหาศาล เพราะประสิทธิภาพในการประมวลผล กราฟิกที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดของ GPU Turbo จะสามารถสร้างประสบการณ์ การใช้งาน โทรศัพท์มือถืออันไร้ที่ติให้แก่ผู้ใช้งาน”  

GPU turbo

GPU Turbo คือเทคโนโลยีที่ช่วยเร่งความเร็วในการประมวลผลกราฟิก โดยอาศัยหลักการ ผสมผสาน ฮาร์ดแวร์ กับ ซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน นับเป็นการปฏิวัติแนวคิดในการประมวลผลกราฟิก แบบดั้งเดิมและสร้างระบบขึ้นใหม่ ช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น หัวเว่ย และ ออเนอร์

ได้ร่วมมือกันทำวิจัยเพื่อสำรวจและรวบรวมข้อมูลด้านการประมวลผลกราฟิก และพัฒนาเทคโนโลยี ชิ้นสำคัญนี้ได้สำเร็จ โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยทำให้สมรรถนะในการประมวลผลกราฟิกเพิ่มขึ้นกว่า 60% ขณะที่ช่วยลดการใช้พลังงานจากระบบ System on Chip (SoC) ลงได้กว่า 30% ซึ่งถือเป็นการก้าวข้าม ข้อจำกัดด้านตัวเลขระหว่างสมรรถนะของสมาร์ทโฟนกับการใช้พลังงาน นอกจากนี้แล้วยังเพิ่มความสามารถ ในการแสดงผล ที่เหนือกว่าก็ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเรา สามารถแสดงผลภาพกราฟิกที่คมชัด และโดดเด่นเหนือกว่าสมาร์ทโฟนอื่น ๆ แม้ว่าแอปพลิเคชันเกมบนสมาร์ทโฟนจะไม่รองรับเทคนิค High Dynamic Range ก็ตาม

GPU turbo

ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาตลาดมีความต้องการสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถในการประมวลผลกราฟิกเป็นอย่างมาก จากหน้าจอแสดงผลแบบ VGA ไปสู่ความละเอียด 1080p จนถึงความละเอียด 4K ที่กำลังจะมาถึง และการเล่นเกมบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ก็เข้ามาเป็นที่นิยมของผู้คนทั่วไป เกมประเภท MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) สมัยนี้ก็ไม่เหมือนเกมเบาสมองสมัยก่อน เพราะต้องการความสามารถในการประมวลผลกราฟิกจากสมาร์ทโฟนสูงมาก ขณะที่เทคโนโลยีล้ำยุคอย่าง AR (Augmented Reality) หรือ VR (Virtual Reality) และเทคโนโลยีแสดงภาพกราฟิกอื่น ๆ เองก็กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้งาน สมาร์ทโฟนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ GPU (Graphics Processing Uni) หรือที่เราเรียกกันว่าการ์ดจอสำหรับ อุปกรณ์เคลื่อนที่มักประสบปัญหาข้อจำกัดทางเทคนิคต่าง ๆ เช่น ความจุ การระบายความร้อน การบริโภคพลังงาน เป็นต้น ปัจจัยเหล่านี้เป็นความท้าทายที่บริษัทผู้พัฒนาสมาร์ทโฟนทั้งหลาย ต้องรับมืออยู่เสมอ เมื่อความต้องการความสามารถในการประมวลผลกราฟิกเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น หัวเว่ย และ ออเนอร์จึงได้ทำการเปิดตัว เทคโนโลยี GPU Turbo ซึ่งถือเป็นก้าวย่างสำคัญของวงการ เทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ในด้านการประมวลผลกราฟิก ที่สั่งสมมาอย่าง ยาวนานของบริษัทฯ

GPU turbo

เทคโนโลยี GPU Turbo เป็นประโยชน์กับเกมต่างๆ บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ที่ต้องการความสามารถในการประมวลผลกราฟิกในระดับสูง ด้วยการเพิ่มความเร็วในการประมวลผลและยกระดับประสบการณ์ การเล่นเกมของผู้ใช้งานขึ้นไปอีกขั้น เทคโนโลยี GPU Turbo จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับ สมาร์ทโฟนทุกรุ่นของ ออเนอร์ ซึ่งจะนำไปสู่การผสมผสานที่ลงตัวระหว่าง ฮาร์ดแวร์ของสมาร์ทโฟน กับซอฟต์แวร์ EMUI รวมถึงการทำงานของระบบประมวลผลกราฟิกระดับ Top Layer ที่ลื่นไหลมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วเทคโนโลยี GPU Turbo ยังสามารถรองรับเทคโนโลยี AR กับ VR ในอนาคต ได้อีกด้วย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในหลายภาคส่วน เช่น ห้องเรียนเสมือน ออนไลน์ช็อปปิ้ง การวินิจฉัย และรักษาโรคทางไกล เป็นต้น เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนที่สมจริงที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน

GPU Turbo เปิดตัวเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟน Honor Play ที่กรุงปักกิ่งและจะมีการ นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้อย่างต่อเนื่องในสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมอื่น ๆ ของ Honor เช่น Honor 10 และผู้ใช้งานออเนอร์ทั่วโลกจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีนี้ Honor Play ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี GPU Turbo ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน และสมาร์ทโฟน Honor Play จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเร็วๆนี้ ซึ่งจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าชาวไทยที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์แน่นอน

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save