PR News

GrabTaxi ขอเสนอบริการเรียกแท็กซี่มิเตอร์ที่ปลอดภัยในกรุงเทพฯ

GrabTaxi แอพให้บริการเรียกแท็กซี่ที่ปลอดภัยที่สุดในประเทศไทย ได้ตอกย้ำปณิธานของตนเองในการให้บริการเรียกแท็กซี่ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และไว้ใจได้แก่ผู้โดยสารในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ในกรุงเทพฯ

คนขับรถ GrabTaxi ยินดีให้บริการเรียกแท็กซี่ที่ปลอดภัยในการเดินทางทั้งในช่วงเคอร์ฟิวและช่วงเวลาปกติ

กรุงเทพฯ 27 พฤษภาคม 2557 – GrabTaxi แอพให้บริการเรียกแท็กซี่ที่ปลอดภัยที่สุดในประเทศไทย ได้ตอกย้ำปณิธานของตนเองในการให้บริการเรียกแท็กซี่ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และไว้ใจได้แก่ผู้โดยสารในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ในกรุงเทพฯ

จากที่มีการประการเคอร์ฟิวตั้งแต่เวลา 20.00 – 05.00 น. GrabTaxi ก็มียอดการเรียกรถแท็กซี่อย่างท่วมท้นจากผู้โดยสารที่ไม่อยากตกค้างกลับบ้านไม่ได้ เพราะไม่มีบริการขนส่งสาธารณะที่จะใช้กลับบ้าน คนขับรถ GrabTaxi ทุกคนจะต้องกดมิเตอร์ ผู้โดยสารจะได้จ่ายค่าโดยสารตามราคามิเตอร์

ชาวกรุงเทพฯ ต้องปรับเปลี่ยนตารางการทำงานใหม่เนื่องจากมีหลายธุรกิจที่ต้องเลื่อนเวลาปิดเร็วขึ้นกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้ ทุกคนจึงต้องแข่งกันกลับบ้านในเวลาเดียวกัน นอกจากนั้น GrabTaxi ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับเรียกแท็กซี่ล่วงหน้า ช่วยให้ผู้โดยสารวางแผนล่วงหน้าได้ว่าจะมีรถมารับอย่างแน่นอน ผู้โดยสารสามารถเรียกแท็กซี่ล่วงหน้าได้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง สูงสุดไม่เกิน 7 วัน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปสนามบินหรือต้องการให้รถไปรับในช่วงเวลาที่กำหนด หากไม่ต้องการการเรียกล่วงหน้า ก็สามารถเรียกรถเมื่อต้องการได้เช่นกัน

GrabTaxi driver

ผู้โดยสารไม่ต้องกังวลว่าจะมีแท็กซี่ไม่เพียงพอ เนื่องจาก GrabTaxi ได้เพิ่มจำนวนรถที่ให้บริการในช่วงกลางวันเพื่อรองรับความต้องการในการใช้บริการที่เพิ่มสูงขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนขับแท็กซี่กะกลางคืนที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศเคอร์ฟิว GrabTaxi จึงได้ขอให้คนขับแท็กซี่กะกลางคืนมาขับกะกลางวันแทน เพื่อให้มั่นใจว่าผู้โดยสารจะไม่ถูกปฏิเสธ ในขณะเดียวกันเป็นการช่วยเหลือคนขับแท็กซี่ด้วย

“ความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา” คุณจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติม “เราเข้าใจว่าผู้โดยสารบางท่านของเรากำลังเผชิญกับปัญหาและความไม่สะดวกในการเดินทางเนื่องจากมีการประกาศเคอร์ฟิว และสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราก็คือ การให้บริการแก่ผู้โดยสารอย่างฉับไว คิดราคาตามมิเตอร์ และนำผู้โดยสารไปส่งยังที่หมายปลายทางอย่างปลอดภัย

“แอพ GrabTaxi ของเรามีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้โดยสาร โดยเฉพาะคุณสุภาพสตรี รู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้นเมื่อใช้บริการเรียกเท็กซี่ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน” คุณจุฑาศรีกล่าว

เมื่อผู้โดยสารทำการเรียกรถ แอพจะแสดงรถแท็กซี่ที่อยู่ในบริเวณนั้นและค่าโดยสารโดยประมาณจากมิเตอร์ให้ทราบ จากนั้นก็จะจับคู่ระหว่างผู้โดยสารกับคนขับแท็กซี่ภายใน 1 นาที พร้อมทั้งจะแสดงชื่อ รูปถ่าย เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขทะเบียนรถให้ผู้โดยสารทราบ นอกจากนั้น ผู้โดยสารยังสามารถดูแผนที่ในขณะที่คนขับแท็กซี่กำลังมุ่งหน้าไปหาได้แบบเรียลไทม์และมีตัวเลขนับเวลาถอยหลังว่าแท็กซี่จะไปรับผู้โดสารภายในกี่นาทีอีกด้วย

GrabTaxi มีเอกลักษณ์พิเศษเพื่อความอุ่นใจในความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ผู้โดยสารของ GrabTaxi สามารถใช้ฟังก์ชั่นพิเศษ “แชร์ข้อมูลการเดินทาง” ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่สามารถเลือกให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ดูรายละเอียดหรือติดตามการเดินทางได้แบบเรียลไทม์รวมถึงข้อมูลคนขับแท็กซี่ ซึ่งส่งผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ SMS หรืออีเมล์และเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น GrabTaxi ยังดำเนินงานเพื่อให้แน่ใจว่าแท็กซี่ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยที่เบาะหลังทุกคัน

“GrabTaxi ช่วยขจัดปัญหาการจราจรติดขัดที่ผู้โดยสารต้องเผชิญในเมืองหลวงในทุกวันนี้ ผู้โดยสารจะอุ่นใจได้ว่าคนขับรถ GrabTaxi ทุกคนจะกดมิเตอร์ จะไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร จะพาผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายปลายทางทุกแห่งภายในกรุงเทพฯ และคนขับรถผ่านการคัดกรองและฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี GrabTaxi ได้พัฒนาขึ้นมาเป็นองค์กรที่ประกอบไปด้วยพนักงานขับรถที่มีแนวความคิดแบบเดียวกัน โดยเชื่อมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและมอบประสบการณ์ในการใช้บริการที่ประทับใจให้แก่ผู้โดยสาร

“ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติทางการเมือง สังเกตว่ามีการเรียกใช้รถผ่านแอพฯ มากขึ้น คงเป็นเพราะผดส.รู้สึกว่าเรียกแล้วได้รถไปยังปลายทางที่ต้องการง่ายกว่าการโบกจากข้างทาง และยังรู้สึกปลอดภัยเพราะเวลาเดินทางไปไหนด้วยแท็กซี่คันไหนก็จะมีการบันทึกในระบบของ GrabTaxi ทุกครั้ง ในมุมของคนขับเองก็ไม่ต้องกังวลว่ารายได้จากการขับรถจะลดลงเพราะผลกระทบจากเหตุการณ์บ้านเมือง เพราะGrabTaxi ที่ยังเป็นจุดศูนย์กลางในการกระจายงานและมากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำในช่วงนี้ ทำให้รายได้ที่พวกเราได้ในแต่ละวันไม่ลดลงบางวันยังมากขึ้นอีกด้วย” คุณอรนุช เจริญวิหพันธ์ อายุ 40 ปี เข้าร่วมGrabTaxi มาแล้ว 6 เดือน กล่าว

เจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงของ GrabTaxi (+66 27845559) พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเดินทาง สภาพการจราจร และการปิดถนนบางสาย ตลอดจนช่วยในการเรียกแท็กซี่และการจัดเส้นทางให้ด้วย 

สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ในระบบปฏิบัติการ iOS แอนดรอยด์ วินโดว์โฟน แบล็คเบอรี่ Q10 และ Z10 สมาร์ทโฟน

GrabTaxi ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือนมิถุนายน 2555 และได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้ โดยได้เปิดตัวไปแล้วในประเทศฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทยและเวียดนาม GrabTaxi มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในภารกิจทางสังคมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนขับรถแท็กซี่ แก้ปัญหาของผู้โดยสาร และพัฒนาอุตสาหกรรมแท็กซี่ในประเทศดังกล่าว

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมไปที่ https://www.facebook.com/GrabTaxiTH

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save