PR News

การ์มินประกาศความสำเร็จรุกตลาดไลฟ์สไตล์ เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์เสริมทัพไตรมาสสุดท้าย

การ์มินประกาศความสำเร็จในการรุกตลาดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ ด้วยการเติบโต 300% ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา พร้อมเสริมทัพความแข็งแกร่งในไตรมาสสุดท้าย เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ 7 รายการที่สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาดูแลสุขภาพและ เล่นกีฬามากขึ้น รวมถึงเทรนด์ wearable device ที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก มั่นใจครองตำแหน่งผู้นำตลาดจีพีเอส 10 ปีต่อเนื่อง

การ์มินประกาศความสำเร็จในการรุกตลาดไลฟ์สไตล์และสุขภาพ ด้วยการเติบโต 300% ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา พร้อมเสริมทัพความแข็งแกร่งในไตรมาสสุดท้าย เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ 7 รายการที่สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาดูแลสุขภาพและ เล่นกีฬามากขึ้น รวมถึงเทรนด์ wearable device ที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก มั่นใจครองตำแหน่งผู้นำตลาดจีพีเอส 10 ปีต่อเนื่อง

นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้ให้บริการระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) แบบครบวงจรและผู้แทนจำหน่ายจีพีเอสแบรนด์การ์มิน กล่าวว่า “การ์มินเป็นผู้นำตลาดจีพีเอสมาอย่างยาวนาน รวมถึงเป็นผู้ผลิตรายเดียวในโลกที่มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับจีพีเอส แบบครบวงจรซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์การ์มิน ซึ่งภาพรวมในปีนี้ นอกจากการ์มินจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ช่วยนำทาง (Personal Navigation Device – PND) หลายรุ่นแล้ว ยังเป็นปีที่การ์มินบุกตลาดแก็ดเจ็ตกลุ่มสุขภาพและไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาการ์มินเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสิ้น 16 รุ่น และเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มไลฟ์สไตล์ 47% ซึ่งช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาถือว่าการ์มินประสบความสำเร็จมากในกลุ่มไลฟ์สไตล์โดยมียอดขายเติบโตถึง 300% ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับเทรนด์อุปกรณ์ไอทีแบบสวมใส่ (Wearable Device) กำลังมาแรงมากในตลาดโลกรวมถึงประเทศไทย”

นายไกรรพกล่าวต่อว่า “การ์มินเน้นพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ในไตรมาสสุดท้ายนี้ การ์มินจึงได้ตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 7 รายการโดยมีไฮไลท์เป็น wearable device 2 รุ่นในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ได้แก่ วีโว่สมาร์ท (vivosmart) สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ ที่จะมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้แอคทีฟมากขึ้น และ ฟอร์รันเนอร์ 920 เอ็กซ์ที (Forerunner 920XT) นาฬิกามัลติสปอร์ต GPS ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันที่หลากหลาย รองรับการใช้งานทั้งการวิ่ง ปั่นจักรยาน และว่ายน้ำ จัดเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับนักกีฬามืออาชีพและมือสมัครเล่นที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของตนเอง นอกจากนี้ ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ยังตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ด้วยฟังก์ชัน สมาร์ท โนติฟิเคชั่น (Smart Notifications) ที่จะเชื่อมต่ออุปกรณ์กับสมาร์ทโฟน เพื่อแจ้งเตือนเมื่อมีสายโทรเข้าหรือมีข้อความจากแชทแอพลิเคชั่น”

“นอกจาก wearable device แล้ว อีกหนึ่งกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของการ์มินคือนักปั่นจักรยาน การ์มินจึงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งจีพีเอสสำหรับจักรยานด้วยการเปิดตัว เอจ 1000 (Edge 1000) จีพีเอสอัจฉริยะรุ่นล่าสุดที่จะทำให้ผู้ใช้ปั่นจักรยานได้สนุกและน่าสนใจขึ้น ด้วยการเก็บและแชร์สถิติเพื่อจัดอันดับของนักปั่น

บนชุมชนออนไลน์ของการ์มิน ผ่านฟีเจอร์การ์มิน คอนเนค (Garmin Connect) นอกจากนี้ สามารถดึงข้อมูลของ นักปั่นที่เคยปั่นในสถานที่เดียวกัน มาเปรียบเทียบกับสถิติที่เราปั่น ณ ปัจจุบัน ผ่านฟีเจอร์เซกเมนต์ (Segment)”

อีกหนึ่งเซกเมนต์ที่การ์มินได้เล็งเห็นว่ามีศักยภาพในการเติบโตอย่างสูง คือ กลุ่มของกล้องบันทึกภาพ ติดรถยนต์ เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาติดกล้องที่รถยนต์มากขึ้นเพื่อความปลอดภัย รวมถึงใช้เป็นข้อมูล ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือรถยนต์สูญหาย โดยในไตรมาสนี้การ์มินได้เปิดตัวกล้องบันทึกภาพติดรถยนต์ จีดีอาร์ 45 (Driving Recorder GDR 45) ความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080P ที่มี GPS ในตัว พร้อมคุณสมบัติพิเศษในการบันทึกภาพขณะจอดรถด้วยโหมดจับการเคลื่อนไหว ซึ่งกล้องจะเริ่มบันทึกภาพเมื่อตรวจพบการเคลื่อนที่ที่หน้ากล้องหรือรู้สึกได้ถึงการชน

นายไกรรพกล่าวถึงทิศทางในอนาคตของบริษัทว่า “บริษัทมั่นใจว่าการ์มินยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกใช้งานอุปกรณ์ไอทีต่างๆ มากขึ้น รวมถึงสนใจในข้อมูลและประสิทธิภาพของการออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อใช้เป็นสถิติและข้อมูลในการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ของการ์มินสามารถตอบรับความต้องการในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะมีฟีเจอร์การ์มิน คอนเนค ซึ่งช่วยเก็บข้อมูลของผู้ใช้จากทุกผลิตภัณฑ์ไปรวมไว้ด้วยกัน เพื่อให้เห็นข้อมูลภาพรวมของการดูแลสุขภาพในที่เดียว บวกกับจุดแข็งของการ์มินที่เป็นที่ยอมรับในวงกว้างในระดับโลกถึงความเป็นสินค้าคุณภาพสูง”

“การ์มินมีแผนเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์ของบริษัทด้วยการสนับสนุนการแข่งขันประเภทต่างๆ โดยเฉพาะงานวิ่ง เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ที่สูงขึ้น ประกอบกับการเพิ่มช่องทางจำหน่ายในร้านค้าเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงการขยายกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ออกสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น ท้ายนี้บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าการ์มินจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในไตรมาสที่ 4 และจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดจีพีเอสได้เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน” นายไกรรพกล่าวสรุป

ไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด 4

 

Garmin vivosmart 1GARMIN Edge 1000Garmin Forerunner920XT - red-whiteGarmin GDR 45

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save