PR News

fitbit เสริมฟีเจอร์ใหม่ Sleep Schedule feature ช่วยจัดตารางการนอน

Sleep Schedule feature

fitbit ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Sleep Schedule feature เครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ใช้ฟิตบิทจัดสรรตารางการนอนหลับ ให้มีการนอนหลับอย่างเป็นเวลาและสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น

fitbit ผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การดูแลสุขภาพและกิจกรรมการออกกำลังกาย ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ใช้ฟิตบิทหลายล้านคนทั่วโลก มีการนอนหลับเป็นเวลาอย่างสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้นและจะช่วยพัฒนาสุขภาพโดยรวมของผู้ใช้อีกด้วย เนื่องด้วยการนอนหลับมีบทบาทที่สำคัญต่อการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นส่วนช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน และโรคอ้วน เพื่อเสริมสร้างระบบการรับรู้ด้านระบบประสาท สุขภาพจิตที่ดี และการมีอายุยืนมากขึ้น ฟีเจอร์ช่วยจัดสรรตารางการนอนหลับ (Sleep Schedule feature) ของฟิตบิท เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ที่แอปพลิเคชัน Fitbit® เพียงเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ฟิตบิทที่สามารถติดตามคุณภาพการนอนหลับ (track sleep) ได้  ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยให้ผู้ใช้นอนหลับพักผ่อนเป็นเวลาอย่างต่อเนื่องได้ด้วยการ

1

คุณสมบัติของ Sleep Schedule feature

  • ตั้งเป้าหมายการนอนหลับของแต่ละบุคคล โดยอ้างอิงจากข้อมูลการนอนหลับทีผ่านมาของผู้ใช้ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับการนอนหลับที่เพียงต่อในแต่ละคืน
  • กำหนดเวลาเข้านอนและเวลาตื่นของผู้ใช้แต่ละคนเพื่อการนอนหลับที่เต็มอิ่มและสม่ำเสมอมากขึ้น
  • การตั้งเตือนเพื่อให้ผู้ใช้ทำตามตารางที่ตั้งเป้าไว้ และสามารถแสดงประวัติตารางเวลานอนหลับที่บันทึกผลความคืบหน้าของตัวผู้ใช้ทั้งหมด

เครื่องมือเหล่านี้อยู่ในซีรี่ย์ของฟีเจอร์การนอนหลับรุ่นแรกๆ ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการนอนหลับของฟิตบิท ซึ่งรวมถึงนายแพทย์ไมเคิล แกรนด์เนอร์ จากมหาวิทยาลัยแอริโซนา  อลิสัน เซียเบิร์น จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และไมเคิล สมิธ จากมหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์

แอปพลิเคชันฟิตบิทถือเป็นส่วนสำคัญต่อแพล็ตฟอร์มของฟิตบิท ที่ประกอบไปด้วย อุปกรณ์ต่างๆ แอปพลิเคชัน ฟีเจอร์ทางโซเชี่ยลและการสร้างแรงบันดาลใจ คำแนะนำและครูฝึกส่วนบุคคล ซึ่งมันเริ่มชาญฉลาดและใช้งานได้ง่ายขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การติดตามคุณภาพการนอนหลับแบบอัตโนมัติและบันทึกการออกกำลังกาย ทำให้การติดตามผลสุขภาพและการฟิตเนสของคุณเป็นเรื่องง่ายดายขึ้น  เมื่อทำงานร่วมกันแล้วแพล็ตฟอร์มของฟิตบิทช่วยให้ผู้คนเปลี่ยนพฤติกรรมของพวกเขาเป็นคนที่แอ็คทีฟมากขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น กินอย่างฉลาด ติดตามการนอนหลับของพวกเขา และช่วยจัดการน้ำหนักได้อีกด้วย ขณะที่หลายคนเข้าใจถึงประโยชน์และความสำคัญของการนอนหลับที่ดีเพื่อสุขภาพ ซึ่งก็คือการนอนหลับให้เพียงพอ (7-9 ชั่วโมง) และเข้านอนเวลาเดิมในแต่ละคืนเป็นประจำซึ่งยังคงเป็นเรื่องที่ท้าทายทีเดียว

fitbit

จากการอ้างอิงของผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับของฟิตบิทเชื่อว่า การนอนหลับอย่างเป็นเวลาสม่ำเสมอถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำเพื่อพัฒนาการนอนได้ “ถ้าหากคุณเปลี่ยนกิจวัตรการนอนของคุณบ่อยครั้ง มันจะให้ผลลัพธ์ที่เทียบเท่ากับการเจ็ทแลค (jetlag) เนื่องจากคุณเปลี่ยนแปลงนาฬิกาชีวิตอยู่ตลอดเวลา และมันส่งผลเสียที่กระทบสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของคุณ” นายแพทย์ไมเคิล แกรนด์เนอร์ ปริญญาดุษฎีบัณฑิต กล่าว เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพทางกายภาพ สุขภาพจิต และระบบการรับรู้ต่างๆ คุณควรจะได้รับการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอในแต่ละคืน และเข้านอนพร้อมทั้งตื่นนอนในเวลาที่คงเดิมอยู่เสมอ เครื่องมือตารางการนอนล่าสุดจากฟิตบิทช่วยให้เห็นว่าจริงๆ แล้วคุณนอนหลับไปเท่าไหร่เพื่อที่จะสร้างกิจวัตรการนอนที่ดีขึ้นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมันมีประสิทธิภาพอย่างมากที่ช่วยให้ผู้คนนับล้านทั่วโลกได้ปรับปรุงการนอนและคุณภาพชีวิตโดยรวมของพวกเขา และมันน่าตื่นเต้นมาก

งานวิจัยชี้ให้เห็นว่าการนอนหลับที่เพียงพอยังช่วยส่งผลกระทบที่ดีต่อการออกกำลังกายของคุณในวันถัดไป และสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการพักฟื้นหลังออกกำลังกาย ถือได้ว่าเป็นบทบาทที่สำคัญต่อการซ่อมแซมตัวเองของร่างกาย นอกจากนี้ข้อมูลของฟิตบิทยังแสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเวลานอนและนาทีที่แอ็คทีฟในแต่ละวัน โดยเฉพาะผู้ใช้ที่เข้านอนเร็ว ผู้ใช้ที่มีระยะเวลาของการนอนหลับโดยเฉลี่ย 7 ถึง 9 ชั่วโมงต่อคืนจะมีดัชนีมวลกาย (BMI)  ที่ต่ำกว่าผู้ที่มีระยะเวลาการนอน 3 – 4 ชั่วโมงต่อคืน ขณะที่ผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน (BMI over 25) นอนน้อยกว่าผู้ที่มีดัชนีมวลกายปกติ (BMI 18.5-25)โดยเฉลี่ยประมาณหนึ่งชั่วโมง (70 นาที) ต่อหนึ่งสัปดาห์

“สิ่งที่ยอดเยี่ยมของฟีเจอร์ช่วยจัดสรรตารางการนอนหลับใหม่ของฟิตบิทคือ มันจะช่วยรวบรวมข้อมูลการนอนของคุณจากอุปกรณ์ฟิตบิทที่คุณสวมใส่ทั้งกลางวันและกลางคืน แล้วจึงนำมาวิเคราะห์เป็นรูปแบบเพื่อสร้างตารางเวลาส่วนตัวเพื่อคุณโดยเฉพาะ นี่เป็นตัวอย่างที่ดีที่เราได้แนะนำการใช้ข้อมูลของฟิตบิทเพื่อช่วยให้ผู้คนนับล้านได้พัฒนากิจวัตรประจำวันหรือนิสัยที่รักสุขภาพของพวกเขาได้ และนี่เป็นครั้งแรกของฟีเจอร์การนอนหลับในซีรี่ย์อื่นๆที่พวกเรากำลังพัฒนาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้พัฒนาสุขภาพของพวกเขาผ่านข้อมูลและคำแนะนำเหล่านี้” ทิม โรเบิร์ต รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายอินเตอร์แอคทีฟของฟิตบิท กล่าว

fitbit-1

เพิ่มประสิทธิภาพของฟีเจอร์ติดตามคุณภาพการนอนหลับ

ฟีเจอร์ช่วยจัดสรรตารางการนอนหลับ (Sleep Schedule feature) ใหม่ในแอปพลิเคชันฟิตบิทจะช่วยให้ผู้ใช้นอนหลับได้ตามเป้าที่ตั้งไว้และคงความสม่ำเสมอของรูปแบบการนอนผ่านอุปกรณ์เหล่านี้

  • ตั้งเป้าการนอนหลับ อ้างอิงจากข้อมูลการนอนหลับของผู้ใช้จากเครื่องมือติดตามของฟิตบิท โดยแอปพลิเคชันจะแนะนำเป้าหมายที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลหรือผู้ใช้สามารถเซทเป้าหมายชั่วโมงด้วยตัวเองเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอในแต่ละคืน
  • เป้าหมายการเข้านอนและตื่นนอน อ้างอิงตามเป้าหมายการนอนหลับรวมกับพฤติกรรมการนอนที่ผ่านมาที่บันทึกไว้ในเครื่องมือติดตามของฟิตบิท แอปพลิเคชั่นจะแนะนำเวลาเข้านอนและเวลาตื่นที่เหมาะสม ซึ่งสามารถปรับข้อมูลจากความชอบส่วนตัวและตารางเวลาได้เอง
  • การเตือนเพื่อเข้านอนและตื่นนอน ช่วยให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายการนอนหลับที่ตั้งไว้ อีกทั้งเข้านอนและตื่นนอนเป็นเวลามากขึ้น โดยที่ผุ้ใช้ได้รับการแจ้งเตือนจากโทรศัพท์ของผู้ใช้ และยังสามารถตั้งปลุกในโหมดสั่นจากเครื่องติดตามของฟิตบิทที่อิงจากเวลาตื่นนอนที่ได้ตั้งเป้าไว้
  • ชาร์ตแสดงประวัติตารางการนอน ติดตามคุณภาพการนอนหลับของผู้ใช้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอ่านผลและปรับเปลี่ยนตารางการนอนหลับได้เหมาะสมกับเป้าหมายที่ตั้งไว้

สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่แอปพลิเคชันฟิตบิท สำหรับแอนดรอยด์ ไอโอเอส และอุปกรณ์วินโดวส์ต่างๆ ฟีเจอร์ตารางการนอนใหม่สามารถทำงานร่วมกับฟิตบิททุกเครื่องที่มีโปรแกรมติดตามคุณภาพการนอนหลับแบบอัตโนมัติ ได้แก่ Fitbit Surge™, Fitbit Blaze™, Fitbit Charge HR™, Fitbit Alta™, Fitbit Charge™, Fitbit Flex® และผ่านระบบการติดตามคุณภาพการนอนหลับแบบแมนนวลที่ Fitbit One®

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save