PR News

Facebook Live ขยายการใช้งานวิดีโอถ่ายทอดสดสู่ผู้ใช้ทุกคน

เมื่อเดือนธันวาคม Facebook ได้เริ่มทดสอบการใช้งานฟีเจอร์วิดีโอถ่ายทอดสด ให้ผู้คนได้แชร์กันบนแพลตฟอร์ม ซึ่งมีผู้คนมากมายเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัวผ่านฟีเจอร์ Live

เมื่อเดือนธันวาคม Facebook ได้เริ่มทดสอบการใช้งานฟีเจอร์วิดีโอถ่ายทอดสด ให้ผู้คนได้แชร์กันบนแพลตฟอร์ม ซึ่งมีผู้คนมากมายเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัวผ่านฟีเจอร์ Live และในวันนี้ Facebook ได้ขยายการใช้งานวิดีโอถ่ายทอดสดบนระบบปฏิบัติการไอโอเอส ให้กับผู้ใช้งานทุกคนในสหรัฐอเมริกา และจะเปิดให้ผู้ใช้งานจากส่วนอื่นๆ ทั่วทุกมุมโลกได้ใช้ฟีเจอร์นี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้  Facebook ยังดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อขยายฟีเจอร์นี้ไปยังแอนดรอยด์อีกด้วย

Facebook Live Video

ในการแชร์วิดีโอถ่ายทอดสด เพียงกดที่ปุ่มอัพเดทสเตตัส และเลือกไอคอน Live Video คุณสามารถเพิ่มคำอธิบายสั้นๆ และเลือกกลุ่มผู้ชมที่ต้องการจะแชร์ ก่อนที่จะให้วิดีโอออกอากาศแบบสดๆ ระหว่างที่วิดีโอเผยแพร่ออกไป คุณจะทราบจำนวนผู้รับชมในขณะนั้น รายชื่อของเพื่อนๆ ที่คลิกเข้ามาดู และคอมเมนท์ที่หลั่งไหลเข้ามาแบบเรียลไทม์ หลังจากที่จบการถ่ายทอดสดแล้ว วิดีโอจะถูกบันทึกบนไทม์ไลน์ของคุณแบบอัตโนมัติเช่นเดียวกับวิดีโออื่นๆ ซึ่งคุณสามารถลบออกได้ทันที หรือเก็บไว้ให้เพื่อนๆ ของคุณรับชมได้ในภายหลัง
คุณจะพบกับวิดีโอถ่ายทอดสดจากเพื่อนๆ และกลุ่มบุคคลสาธารณะที่คุณติดตามได้จากฟีดข่าว และขณะที่คุณรับชมวิดีโอแบบสดๆ นั้น คุณสามารถกดปุ่ม Subscribe เพื่อรับการแจ้งเตือน หากมีวิดีโอถ่ายทอดสดชุดใหม่จากบุคคลหรือเพจดังกล่าว

ฟีเจอร์ Live ยังเปิดใช้กับกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงและเพจที่ได้รับการยืนยัน (Verified Pages) เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ Live จาก ศูนย์ข้อมูลช่วยเหลือ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save