PR News

Facebook เปิดตัวบริการอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ (Instant Articles) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

Facebook ประกาศเปิดตัว อินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ (Instant Articles) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จากพฤติกรรมที่ผู้คนหันมาอ่านข่าวสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือมากขึ้น

Facebook ประกาศเปิดตัว “อินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์” (Instant Articles) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จากพฤติกรรมที่ผู้คนหันมาอ่านข่าวสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือมากขึ้น เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ใช้งานบน Facebook ให้รวดเร็วและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน ระยะเวลาเฉลี่ยในการดาวน์โหลดหนึ่งข่าวอยู่ที่ 8 วินาที ซึ่งถือว่านานที่สุดเมื่อเทียบกับคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ ทั้งหมดบน Facebook “อินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์” จะช่วยให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์การอ่านข่าวที่รวดเร็วกว่าการอ่านข่าวบนเว็บไซต์ผ่านมือถือแบบเดิมถึง 10 เท่า

Facebook ได้ร่วมมือกับสำนักข่าวชั้นนำในวงการ โดย คม ชัด ลึก จะเริ่มให้บริการเผยแพร่ข่าวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกเหนือจากนี้ สำนักข่าวอื่นๆ ที่ได้ร่วมลงนามในโครงการแล้ว จะเริ่มเผยแพร่ข่าวบนแพลตฟอร์มของ Facebook ในเร็วๆ นี้ ได้แก่ ไทยรัฐ, เดลินิวส์, มติชน, ข่าวสด, ประชาชาติ ธุรกิจ, เนชั่น ทีวี, ผู้จัดการออนไลน์ และเว็บไซต์กระปุก

แอนดี้ มิทเชล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์แห่ง Facebook กล่าวว่า “การเปิดใช้งานอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ในประเทศไทย เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ในด้านการพัฒนาฟีเจอร์ รวมถึงการร่วมมือกับกลุ่มสำนักข่าวพันธมิตรในโครงการ อินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ ได้ออกแบบและพัฒนาการใช้งานจากผลตอบรับของสำนักข่าวต่างๆทั่วโลก เรามีความยินดีที่จะได้ร่วมมือกับกลุ่มสำนักข่าวพันธมิตรต่างๆ ทั่วเอเชีย ในการนำเสนอข่าวรูปแบบใหม่ที่รวดเร็วและสามารถนำเสนอมิติใหม่ในการอ่านข่าวให้แก่ผู้อ่านบน Facebook

ทุกๆ บทความข่าวที่เผยแพร่ผ่านอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์นั้นจะมีสัญลักษณ์รูปสายฟ้าปรากฏอยู่ เมื่อคุณสังเกตเห็นสัญลักษณ์ดังกล่าวบนฟีดข่าว คุณจะรับรู้ได้ถึงประสบการณ์ที่ทั้งรวดเร็วและอินเตอร์แอคทีฟ นอกเหนือจากความรวดเร็วอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ยังมาพร้อมกับชุดฟีเจอร์อินเตอร์แอคทีฟที่ช่วยให้สำนักข่าวต่างๆ นำเสนอเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจผ่านรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ อีกด้วย เพียงแค่เอียงโทรศัพท์มือถือ คุณจะสามารถขยายรูปภาพได้โดยยังคงคุณภาพคมชัดความละเอียดสูง รับชมวิดีโอที่เล่นโดยอัตโนมัติหลังจากที่เลื่อนผ่านบทความนั้นๆ พบกับแผนที่ที่แสดงผลแบบอินเตอร์แอคทีฟ กดฟังเสียงคำบรรยายใต้ภาพ รวมถึงผู้อ่านสามารถกดถูกใจและคอมเมนต์ในแต่ละส่วนของบทความได้อย่างอิสระ

FACEBOOK-Instant-Articles-1

เราออกแบบอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ให้สำนักข่าวต่างๆ จัดการกับบทความข่าวของตน เสริมสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ รวมถึงเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ สำนักข่าวต่างๆ สามารถเสนอขายพื้นที่ในบทความเพื่อการโฆษณา หรือเลือกใช้ Facebook Audience Network เพื่อสร้างรายได้จากรายการสินค้าที่ยังตกค้าง สำนักข่าวต่างๆ ยังสามารถติดตามข้อมูลสถิติและยอดผู้อ่านจากเครื่องมือวิเคราะห์ผลที่มีอยู่แล้ว

เคน ชุง หัวหน้าฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกของ Facebook กล่าวว่า “เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่ม สำนักข่าวพันธมิตรกลุ่มแรกๆ ในประเทศไทย เพื่อจะเปิดใช้งานอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ในระดับท้องถิ่น จากการเปิดตัวในหลายประเทศทั่วโลก สำนักข่าวต่างๆ ได้แชร์บทความข่าวอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์กว่าหลายพันเรื่องต่อวัน ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook และในอนาคตอันใกล้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับสำนักข่าวต่างๆ มากยิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอประสบการณ์การอ่านข่าวอันรวดเร็วผ่านอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ให้กับผู้คนทั่วโลก”

อินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์มอบประสบการณ์ในการอ่านได้อย่างลื่นไหลให้แก่ผู้อ่าน และง่ายดายเช่นเดียวกับบทความต่างๆ ที่ปรากฏบนฟีดข่าวของคุณ เพียงแต่รวดเร็วขึ้นและสวยงามมากยิ่งขึ้น เมื่อกลุ่มเพื่อนหรือสำนักข่าวได้แชร์ลิงค์บทความข่าวบน Facebook ระบบจะแสดงผลโดยอัตโนมัติ หากมีเวอร์ชั่นของอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ให้บริการ

อินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ใช้ภาษาและรูปแบบในระบบ RSS และระบบ HTML ซึ่งเป็นการนำเสนอข่าวบนเว็บไซต์ที่สำนักข่าวต่างๆ คุ้นเคยกันอยู่แล้ว เราได้บันทึกข้อมูลสำหรับการใช้งานพื้นฐานเพื่อให้สำนักข่าวต่างๆ สามารถเข้าถึงการใช้งานได้ง่าย (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บล็อกโพสต์ https://developers.facebook.com/blog/post/2015/09/22/instant-articles-from-CMS/)

อินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ให้บริการแล้ววันนี้ สำหรับผู้ใช้งานไอโฟนทั่วโลก และสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถใช้งานอินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ผ่านเวอร์ชั่นเบต้า โดยจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2558 นี้ และหลังจากการเปิดตัวเวอร์ชั่นเบต้า อินสแตนท์ อาร์ติเคิลส์ยังเปิดกว้างในการร่วมมือกับสำนักข่าวต่างๆ ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save