PR News

dtac เปิดตัว WiFi Calling รายแรกในไทย เปลี่ยน WiFi ทั่วโลกให้เป็นสัญญาณดีแทค

ดีแทคพร้อมเปิดให้บริการเทคโนโลยีล่าสุดของโลกเปิดตัว WiFi Calling หรือ VoWiFi เป็นรายแรกในไทย พลิกโฉมการโทรรูปแบบใหม่บนเครือข่าย Super 4G

ลูกค้าดีแทคจะสามารถใช้งานวอยซ์ด้วยสมาร์ทโฟนเมื่อเชื่อมต่อกับสัญญาณ WiFi เพื่อโทรเข้า-ออก เปลี่ยนสัญญาณ WiFi ให้เป็นสัญญาณโทรศัพท์ดีแทค ทำให้รองรับการใช้งานแม้อยู่ในจุดที่สัญญาณเข้าถึงยาก หรือแม้อยู่ต่างประเทศก็ใช้งานได้เหมือนอยู่ไทย ไม่ต้องผ่านโรมมิ่ง โทรหาได้ทั้งเบอร์บ้านหรือมือถือ ลูกค้าดีแทคใช้งานได้แล้วสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับบริการตั้งแต่ 16 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้พลิกโฉมการโทรรูปแบบใหม่ด้วยการเปิดตัวWiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice Over WiFi) ด้วยการเป็นค่ายมือถือเจ้าแรกในไทย และเป็นผู้ให้บริการอันดับ 5 ของโลก ที่นำเทคโนโลยีการโทรแบบใหม่มาเปิดให้ใช้งาน ด้วยบริการนี้ลูกค้าของดีแทคจะได้ประโยชน์มากขึ้นจากโครงข่าย Super 4G ที่นำไปสัมผัสกับการปฏิวัติการโทรรูปแบบใหม่ผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทุกที่ในโลกโดยไม่จำกัดเครือข่าย WiFi จึงสามารถเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณได้มากขึ้น รองรับทุกสถานการณ์แม้ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณมือถือเข้าถึง”

WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice over WiFi) คือบริการที่ให้ลูกค้าดีแทคสามารถโทรและรับสายโทรศัพท์ผ่านการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ WiFi ได้จากทุกที่ทั่วประเทศและทั่วโลก นอกเหนือจากการโทรผ่านสัญญาณโครงข่ายมือถือปกติเพียงอย่างเดียว โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมของผู้ใช้งาน ผ่านการใช้งานโทรออกหรือรับสายของเครื่องที่รองรับบริการนี้โดยไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่นใดๆ เพิ่มเติม โดยเบอร์ต้นทางหรือปลายทางที่ติดต่อ จะเป็นเบอร์บ้านหรือเบอร์มือถือก็ได้ ต่างจากรูปแบบ Voice over IP แบบเดิม ที่ต้องโทรผ่านแอพพลิเคชั่นเท่านั้น

นายประเทศ กล่าวต่อไปว่า “ที่สำคัญคือดีแทคออกแบบบริการนี้และแพ็กเกจด้วยแนวคิดที่ต้องการให้การใช้งานของลูกค้ามีความง่ายที่สุด จึงมาในแนวคิดที่ไม่ต้องให้ลูกค้าสมัครแพ็กเกจใหม่ และเป็นการคิดค่าบริการที่ลูกค้าเข้าใจค่าใช้จ่ายกับปริมาณการใช้งานที่ตนใช้ได้ตามปกติอยู่แล้ว ดีแทคจึงคิดค่าบริการWiFi Calling เหมือนกับการใช้โทรศัพท์บนโครงข่ายปกติตามการใช้งาน 2G, 3G หรือ 4G”

dtac WiFi Calling

จุดเด่นของบริการ WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice Over WiFi) จากดีแทค

  1. ผู้ใช้งานสามารถใช้งานโทรศัพท์โทรออก-รับสายจากทุกที่จากการเชื่อมต่อ WiFi ทุกค่ายทุกแบบ (WiFi hotspot, Public WiFi, Pocket WiFi, Share WiFi) ทำให้สามารถโทรได้ทุกพื้นที่ทุกแห่งในโลกที่มีสัญญาณ WiFi นอกเหนือจากการใช้งานบนโครงข่ายมือถือตามปกติ รวมถึงพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือจะใช้บนอาคารสูง เช่นที่พักคอนโดมิเนียม หรือชั้นใต้ดินของอาคาร
  2. ไม่เสียค่าบริการพิเศษเพิ่มจากการใช้งานWiFi Calling โดยค่าบริการจะถูกคิดโดยหักจากแพ็กเกจเดิมตามการใช้งานโทรแบบปกติ โดยไม่ต้องเสียค่าดาต้าแต่อย่างใด
  3. สามารถใช้งานโทรเข้า-รับสาย ทุกแห่งในโลก ด้วยบริการนี้จะทำให้เหมือนใช้งานการโทรอยู่ที่เมืองไทย ผู้ใช้งานเสียอัตราค่าใช้จ่ายโทรออกแม้ใช้งานที่ต่างประเทศในการโทรกลับเมืองไทย ตามการใช้งานในแพ็กเกจค่าโทรปกติและไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับสาย เหมือนโทรอยู่ในเมืองไทย ไม่ต้องโรมมิ่งเพื่อการโทรและทำให้การโทรเข้า-ออก ในต่างประเทศเกิดค่าใช้จ่ายเหมือนอยู่ในประเทศไทย เมื่อโทรด้วยWiFi Calling
  4. ผู้ใช้งานสามารถโทรออกสู่เบอร์บ้านและเบอร์มือถือ โดยใช้เบอร์เดิมของผู้ใช้งานตามปกติ ไม่ต้องใส่รหัสทางไกลหรือรหัสประเทศ (แม้ทำการโทรออกขณะอยู่ที่ต่างประเทศ) ไม่ต้องใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นใดๆ ทั้งผู้โทรออกและผู้รับสายปลายทาง ต่างจากรูปแบบเดิมๆ ที่เคยใช้งานมา

ร่วมเป็นผู้ใช้WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice Over WiFi) รายแรกๆ ของไทยจากดีแทค เพียงมีสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ หรือลูกค้าดีแทคที่สนใจสามารถสมัครเพื่อเปิดใช้งานได้ด้วยตนเอง เพียงกด *444*51#  และโทรออก หลังจากนั้นสามารถเปิดการใช้งานผ่านเมนูในเครื่อง เพียงเท่านี้ ก็สามารถเริ่มใช้งาน WiFi Calling ได้ทันที ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยท่านสามารถร่วมแชร์ประสบการณ์ใช้งานเริ่มแรกกับเราและเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดของ Super 4G กับดีแทคให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นต่อไป

สำหรับช่วงแรกได้เปิดให้บริการลูกค้ารายเดือนก่อนและจะเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าแบบพรีเพดในเร็วๆ นี้ต่อไป โดยในช่วงแรกนี้ สมาร์ทโฟนที่รองรับแล้วคือ Samsung S6 และ Samsung S6 edge พร้อมทั้งจะมีมือถือรุ่นอื่นๆ และระบบปฏิบัติการอื่นๆ ทยอยเปิดให้บริการเพิ่มเติมเร็วๆ นี้” นายประเทศ กล่าวในที่สุด

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save