PR News

ดีแทค พร้อมให้บริการ 4G สู่สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองเพิ่มประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตนักเดินทาง

ดีแทค ร่วมสัมผัสคุณภาพโครงข่าย 4G เพื่อทดสอบและยืนยันความพร้อม หลังจากดีแทคได้ขยายการให้บริการ 4G เพิ่มขึ้นในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว

 

17 ธันวาคม 2557 – นายซิคเว่ เบรคเก้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ร่วมสัมผัสคุณภาพโครงข่าย 4G เพื่อทดสอบและยืนยันความพร้อม หลังจากดีแทคได้ขยายการให้บริการ 4G เพิ่มขึ้นในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว โดยให้ความสำคัญกับการรองรับการใช้งานที่สนามบินเพราะเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สำคัญและการใช้งานที่หนาแน่น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึง ซึ่งข้อมูลจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้รายงานภาพรวมในปี พ.ศ. 2556 ระบุว่าปริมาณการจราจรทางอากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีผู้โดยสารสูงถึง 50.90 ล้านคน และเที่ยวบินใช้บริการประมาณ 287,997 เที่ยวบินโดยท่าอากาศยานดอนเมืองมีผู้โดยสาร 15.56 ล้านคน และมีเที่ยวบินใช้บริการประมาณ 135,976 เที่ยวบิน

 

โดยรายงานจากดีแทคระบุว่ามียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ต (Growth rate) ของลูกค้าจากการใช้งานเฉลี่ย 3 ไตรมาสในปี 2557 ในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเติบโตประมาณ 80% และท่าอากาศยานดอนเมืองเติบโตประมาณ 317% โดยช่วงเวลาที่ใช้งานดาต้ามากที่สุดในพื้นที่สนามบิน คือเวลา 19.00-20.00น. ลูกค้าดีแทคจะได้รับประสบการณ์ 4G ที่ดีที่สุด และการสื่อสารที่เหนือชั้นยิ่งขึ้นทั้งการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือพร้อมคุณภาพของการโทร (Voice quality) โดยผู้ใช้งาน 4G จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างและคุณภาพที่ราบรื่นของการใช้งาน เช่นการชมทีวีถ่ายทอดสด ดูหนังฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง หรือคอนเทนต์ออนไลน์แบบความละเอียดสูง (HD) ได้เร็วต่อเนื่อง และนอกจากผู้ใช้ 4G จะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือแล้ว ลูกค้าดีแทคที่ใช้ 3G จะได้รับการใช้งานที่ดีขึ้นเช่นกัน เพราะโครงข่าย 4G จะช่วย off load การใช้งานดาต้าที่หนาแน่นในพื้นที่เดียวกัน

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำตามดีแทคประกาศมุ่งสู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต โดยรุกขยายโครงข่ายอีก 6,500 สถานี ให้บริการ 3G และ 4G ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และอีก 30 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2558 ดีแทคยังได้เร่งมุ่งขยายการให้บริการ 4G เพิ่มขึ้นสู่ท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานภูเก็ตภายในก่อนสิ้นปีนี้ และจะขยายการให้บริการ 4G สู่สนามบินอื่นเพิ่มขึ้นในช่วงต้นปีหน้า เช่น ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น อุบลราชธานี และสมุย เป็นต้น

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save