PR News

ดีแทคสานต่อขยายการช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วมภาคเหนือ 5 จังหวัด พร้อมมั่นใจรับมือไม่กระทบสถานีฐาน

11 กันยายน 2557 – ดีแทค ห่วงใยลูกค้าและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในภาคเหนือ พร้อมออกมาตรการช่วยเหลือทั้งให้โทรฟรีและยืดระยะเวลาชำระเงิน โดยให้ความช่วยเหลือมาตรการเดียวกับในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสานเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยดีแทคเห็นความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการติดต่อสื่อสารโดยเฉพาะความจำเป็นช่วงเกิดภัยพิบัติ หรือภัยธรรมชาติ จึงติดตามการเกิดอุทกภัยอย่างเกาะติดสถานการณ์ และป้องกันสถานีชุมสายและสถานีฐานตามแผนงานรับมือที่วางไว้ในกรณีฉุกเฉิน เพื่อให้ลูกค้าได้ติดต่อสื่อสารอย่างมั่นใจทุกสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า จากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบนและร่องมรสุมกำลังแรง ที่ปกคลุมประเทศไทยทำให้ มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยตั้งแต่เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดอุทกภัย 5 จังหวัด 14 อำเภอ 58 ตำบลในภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย เชียงราย ตาก นครสวรรค์ และพิจิตร ทำให้มีผลกระทบทั้งภาคอยู่อาศัยและภาคธุรกิจในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการคมนาคม สัญจร ความปลอดภัย และการใช้ชีวิตในสถานการณ์อุทกภัย ทำให้การติดต่อสื่อสารโดยเฉพาะการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งสำหรับใช้งานเพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉิน ขอความช่วยเหลือ แสดงความห่วงใย และเชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครั

ดีแทคจึงได้จัดทีมงานพิเศษดูแลโครงข่ายเกาะติดสถานการณ์ภัยน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง ตามแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือภัยธรรมชาติ โดยจัดเตรียมรถโมบายล์เคลื่อนที่พร้อมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ (Mobile Generator) ในกรณีฉุกเฉินถ้ากระแสไฟฟ้าขัดข้อง พร้อมทั้งได้มีการเตรียมน้ำมันสำรองไว้ในกรณีสถานีฐานถูกตัดกระแสไฟฟ้าเพราะน้ำท่วมสูง โดยสถานีฐานจะสามารถดำเนินการต่อเนื่องรองรับการสื่อสารกรณีถูกตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมจัดเตรียมยานพาหนะ เช่น รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือสำหรับการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่สถานีชุมสายหลักในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมภาคเหนือทุกพื้นที่ นายปัญญา กล่าว

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่าจากสถานการณ์อุทกภัยในภาคเหนือ 5 จังหวัดในครั้งนี้ คาดว่าลูกค้าดีแทคซึ่งมีทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จำนวนมากกว่า 1.6 แสนราย ดีแทคจึงได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนทั้งให้โทรฟรีและยืดระยะเวลาชำระเงิน โดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง SMS ให้กับลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์โดยตรง เพื่อให้สามารถใช้งานโทรศัพท์ติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ที่จำเป็น

สำหรับลูกค้าดีแทคหรือแบบรายเดือนในพื้นที่ดังกล่าว จะได้รับ SMS แจ้งสิทธิประโยชน์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและส่งกำลังใจโดยมีการปรับเพิ่มวงเงินพิเศษชั่วคราวจำนวน 500 บาท (สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินคงเหลือน้อยกว่า 500 บาท)  และเลื่อนวันชำระเงินแบบอัตโนมัติ 15 วัน สำหรับลูกค้าแฮปปี้หรือแบบเติมเงิน จะได้รับ SMS แจ้งสิทธิประโยชน์โทรเบอร์ดีแทคฟรี 80 นาที ใช้ได้ วัน โดย กด *222*123# โทรออก ลูกค้าที่ได้รับSMS สามารถกดรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2557 เพื่อใช้งานติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องในช่วงได้รับภัยน้ำท่วม นายปกรณ์ กล่าว

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save