PR News

DTAC Accelerate Demo Day batch 6 โครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพของดีแทคปีที่ 6

dtac accelerate batch 6

Dtac accelerate เป็นโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพของดีแทค แอคเซอเลอเรท ดําเนินงานมาเป็นปีที่ 6 ประสบความสําเร็จในการผลักดัน Startup Ecosystem ให้เติบใหญ่มากขึ้น

Dtac accelerate เป็นโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพของดีแทค แอคเซอเลอเรท ดําเนินงานมาเป็นปีที่ 6 ประสบความสําเร็จในการผลักดัน Startup Ecosystem ให้เติบใหญ่และก้าวสู่ความเป็นสากลมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสามารถปั้นสตาร์ตอัพ 45 ทีม ให้เป็น นักรบเศรษฐกิจในยุคไทยแลนด์ 4.0

DTAC Accelerate Demo Day batch 6

โครงการ Dtac accelerate ปีที่ 6 ยังมีการลงทุนจากต่างประเทศ (FDI) แล้วกว่า 700 ล้านบาท ทําให้ ดีแทค แอคเซอเลอเรท เป็นเบอร์ 1 ด้านโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพของไทย และขึ้นแท่นเป็นเบอร์ 3 ในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ รองจากสิงคโปร์ และอินโดนีเซีย โดยวัดจากการได้รับเงินลงทุนต่อเนื่อง (Secured Follow-on funding) 70% จากนักลงทุน มีมูลค่ารวมของบริษัทในโครงการ 5,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตถึง 500% ต่อ ปี

dtac accelerate batch 6

ดีแทค แอคเซอเลอเรทได้ช่วยสตาร์ตอัพจํานวน 45 บริษัทในการเติบโตและประสบความสําเร็จ ระดมทุนได้ รวมกันทั้งหมดมากกว่า 20 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ โดยดีแทค แอคเซอเลอเรท มี 5 กลยุทธ์สนับสนุนสตาร์ตอัพ ได้แก่

  • เงินทุน
  • การให้คําปรึกษา การอบรมจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก
  • พื้นที่ทํางานที่ Hangar Coworking Space ใจกลางกรุงเทพ บนพื้นที่กว่า 600 ตร.ม.
  • การสนับสนุนด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าของดีแทค 20 ล้านคนในไทย สตาร์ตอัพโครงการจะได้เข้าถึงลูกค้าในกลุ่มเทเลนอร์ใน 13 ประเทศ รวมกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก
  • ดีแทคต้องการสร้าง Tech Unicorn สัญชาติไทย หรือสตาร์ตอัพที่มีมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ขึ้นไป

 

สตาร์ตอัพ 11 ทีมใน โครงการดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 6

  1. เกาะไลฟ์ KOHLIFE.COM https://www.kohlife.com เป็นแพลตฟอร์มเพื่อลดความยุ่งยาก และอํานวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการจองเรือเฟอร์รี่, รถไฟ, รถบัส และสายการบิน โดยมีเส้นทางการเดินทางกว่า 3,000 เส้นทาง ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  2. ซีวิซ เอ ไอ Zwiz.AI https://www.Zwiz.ai เป็นแพลตฟอร์ม เอไอ แชทบอท เพื่อช่วยเหลือธุรกิจและลูกค้าของธุรกิจทุกๆ ประเภท ทั้งในด้านการสนับสนุนการให้บริการลูกค้า และวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆของธุรกิจ ผ่านแอปพลิเคชัน Facebook & LINE ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนา เอไอ แชทบอท ให้บริษัทต่างๆ ไปมากกว่า 15 ตัว ตอบคําถามและช่วยเหลือผู้ใช้กว่า 2 แสนคน มากกว่า 4 ล้านครั้ง
  3. เพนกวินที PenguinT www.penguin.travel เป็นแอปพลิเคชั่นจองตั๋วเครื่องบินกว่า 500 สายการบินทั่วโลก ซึ่งนอกจากจะค้นหาในราคาพิเศษราคาตั๋วเครื่องบินที่ดีที่สุดแล้ว เพนกวินที่ยังเน้นการบริการ และสื่อสารกับลูกค้าตลอดทุกขั้นตอนการจองและเดินทาง พร้อมระบบวางแผนการจ่ายเงินให้กับลูกค้าอีกด้วย
  4. โคชิ Kochi เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเกมเมอร์ฝึกหัดพัฒนาฝีมือการเล่นเกมอย่างถูกวิธีและใช้เวลาน้อยที่สุด โดยโค้ชหรือผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงและน่าเชื่อถือจะเป็นผู้สนับสนุนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ระหว่างผู้เล่น มุ่งพัฒนาสังคมเกมที่น่าอยู่ ส่งเสริมทั้งด้านความรู้ ควบคู่คุณธรรมและจริยธรรมในการเล่นเกม หวังให้วงการเกมไทยเติบโตและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย
  5. อีเว้นท์บานาน่า Event Banana htps://www.eventbanana.com เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ช่วยค้นหาสถานที่จัดงานหลากหลายรูปแบบทั่วประเทศกว่า 1,000 แห่งไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สําหรับ งาน ประชุมสัมมนา จัดเลี้ยงปาร์ตี้ เทรนนิ่ง และอื่นๆ ให้คนจัดงานได้ค้นหา เลือกจองสถานที่ และจองบริการ อื่นๆที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร
  6. โกวาบิ GoWabi https://www.gowabi.com/th เป็นแอปพลิเคชันสําหรับของสปาและบริการความสวยงาม พร้อมส่วนลดพิเศษสําหรับผู้ใช้ GoWabi และยังเป็นโอกาสให้กับร้านค้าในการเติมเต็มที่ว่างในช่วงเวลา Off-peak เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ต้องการราคาพิเศษ
  7. อูก้า Ooca https://www.ooca.co/ เป็นแพลตฟอร์มการให้คําปรึกษา ที่มีทั้งนักจิตวิทยาและจิตแพทย์อยู่บนระบบรวมกันมากกว่า 30 ท่าน ที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android และ เว็บไซต์ www.ooca.co Ooca ให้บริการเป็นที่ปรึกษาให้แก่บุคคลทั่วไป พนักงานบริษัท และ องค์กรชั้นนําของเมืองไทยมากมาย เช่น ปตท., เอสซีจีเคมิคอล, สํานักพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) และ แรบบิทดิจิตอล กรุ๊ป เป็นต้น
  8. สมใจ โฮม โลน Somjai Home Loan https://somjai.co/ เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการจัดหาสินเชื่อบ้าน ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ ลดความยุ่งยากในการขอ สินเชื่อ ค้นหาวงเงินสินเชื่อสูงสุด ข้อเสนอดอกเบี้ยที่ต่ําสุด และเหมาะสมกับคุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อแต่ละคนมากที่สุด
  9. แคเรียวีซ่า CareerVisa https://www.careervisathailand.com/ เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ช่วยให้นิสิต นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ค้นหาอาชีพที่เหมาะสม ผ่านกิจกรรมและการวิเคราะห์ตนเองในราคาย่อมเยา
  10. โนบุโระ Noburo www.ittp.co.th/noburo.html เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการทางการเงินและสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการบริษัทให้กับพนักงานกลุ่มที่มีรายได้น้อยหรือรายได้รายวัน โดยออกแบบสินเชื่อ ให้เหมาะสมกับลักษณะชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ขอสินเชื่อ ทั้งยังให้โอกาสพนักงานที่มีประวัติเครดิตที่ไม่ดีหรือไม่เคยมีประวัติเครดิตก็สามารถขอสินเชื่อได้
  11. ด็อกเตอร์เอทูซี Doctor A-Z https://doctorsa2z.com/ เป็นเว็บแพลตฟอร์มที่ช่วยแนะนําคนไข้ต่างชาติให้ได้พบกับหมอที่เก่งที่สุดในโรคนั้นๆ ได้ราคาค่ารักษาที่ดีที่สุด และได้รักษาภายในสถานพยาบาลที่มี คุณภาพที่ได้รับการรับรองจาก JCI

 

รางวัลสําหรับผู้ชนะเลิศในโครงการปี 6

1) ร่วมออกบูท Web Summit 2018 ณ กรุงลิสบอน โปรตุเกส

2) ร่วมออกบูทในงาน TechCrunch Disrupt San Francisco 2018 ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย

3) ร่วมงาน Line Dey Day ประเทศญี่ปุ่น

4) รางวัล popular vote

 

คณะกรรมการในงาน Demo Day batch 5

dtac accelerate batch 6

1. คุณกระทิง เรืองโรจน์ พูนผล (Krating Poonpol) Managing Partner และ ซีอีโอ 500 TukTuk

2. คุณโคอิชิ ไซโตะ (Koichi Saito) ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง KK Fund

3. คุณคาเมน หยวน (Carmen Yuen) ผู้อํานวยการอาวุโส เวอเทค เวนเจอร์ (Vertex Ventures)

4. คุณแซ่หมิน อาห์น (Sae Min Ahn) Managing Partner ที่ Rakuten Ventures

5. คณธนฉัตร ตั้งศรีวงศ์ (Thanachat Tangsriwong) Head of Thailand Office at CyberAgent V

6. คุณอิน ยัง ชัง (In Young Chung) Global Investment at Line Ventures

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save