PR News

ธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดตัวสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล สนองนโยบาย Thailand 4.0

dpu DigiC

ธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดตัวสาขา DigiC หรือ สาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล ในปีการศึกษา 2560 พร้อมตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 สร้างบุคลากรรองรับยุคดิจิทัลสมบูรณ์แบบ

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดตัวสาขา DigiC  หรือ สาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล ในปีการศึกษา 2560 นี้ ประกาศพร้อมตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 สร้างบุคลากรรองรับยุคดิจิทัลสมบูรณ์แบบ เน้นสร้างผู้ประกอบการดิจิทัลตั้งแต่ก่อนเรียนจบ

อาจารย์กอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวแนะนำหลักสูตร DigiC  ว่า “DigiC เป็นหลักสูตรที่ออกแบบใหม่ล่าสุดเพื่อที่จะสร้างนักศึกษาที่มี DNA ใหม่ เป็น DNA ที่เชี่ยวชาญจริงในการทำการสื่อสารการตลาดในโลกออนไลน์ สามารถเป็นผู้ประกอบการที่แสวงหาโอกาสจากการสร้างสื่อของตนเอง อย่างในอดีตเราทราบกันดีว่า ผู้ใดครอบครองสื่อ ผู้นั้นก็เป็นเจ้าของอำนาจ ซึ่งตอนนี้คำพูดนี้เห็นชัดขึ้นมาก เพราะใครก็ตามที่สามารถสร้างเนื้อหา  ทำสื่อ และสร้างชุมชนของตัวเองในโลกออนไลน์ได้ จะมีขีดความสามารถในการแข่งขัน และมีอิทธิพลในโลกแห่งการสื่อสารมากมายมหาศาล”

ด้าน ผศ.ดร.พนารัตน์ ลิ้ม หัวหน้าสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล ได้กล่าวถึงวิชาต่าง ๆ ในหลักสูตรใหม่นี้ว่า “เราเปิดวิชาที่ศึกษาเครื่องมือสื่อสารที่ใช้กันประจำอยู่ในเชิงลึก เช่น วิชาเฟซบุ๊กศึกษา และ การสื่อสารผ่านไลน์ แน่นอนว่าการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัล ส่งผลต่อการปรับตัวของทุกภาคส่วน หลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัลDigiC เราจะสร้างคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารงานการตลาด ชำนาญในการใช้สื่อดิจิทัล ทีจะทำให้ผู้เรียนสามารถประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่ในห้องเรียน” 

อาจารย์ธวัชชัย สุขสีดา ประธานโครงการจัดตั้งศูนย์ดิจิทัลศึกษา และ อาจารย์ประจำสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล  กล่าวว่า “การเรียนด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัลเป็นสาขาแห่งการสร้างอนาคต โดยแท้จริง เพราะจากการวิจัยชี้ชัดว่าคนยุคนี้มีรูปแบบ ติดโลกดิจิทัล ทุกช่วงเวลาล้วนแต่ใช้มือถือ ต่ออินเตอร์เน็ต เล่นสื่อโซเชียลมีเดีย ในด้านอาชีพการงานก็ล้วนแล้วแต่มีงานหลัก งานรอง ในการใช้ทักษะด้านการสื่อสารการตลาดมาทำธุรกิจออนไลน์ โดยแนวทางที่จะก้าวสู่อนาคตดิจิทัลอย่างองอาจได้จะต้องสร้างคุณค่าจากการเรียนด้านดิจิทัลเป็น คิดดิจิทัลเป็น ใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลให้เป็น”
สำหรับผู้ที่สนใจในหลักสูตรปริญญาตรีสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล  สามารถสมัครได้ทันทีที่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โทร.02-954-7300 ต่อ 300 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/DigitalMarketingComm.DPU   หรือ  http://www.dpu.ac.th
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save