PR News

ซัมซุง ร่วมกับ ซี.ซี.เอฟ. จัดกิจกรรม Samsung Volunteer ซัมซุงอาสาฯ พาครอบครัวมาทำดี

Samsung Volunteer Love and Care Chanthaburi

ซัมซุง ร่วมกับ ซี.ซี.เอฟ. จัดกิจกรรม Samsung Volunteer ซัมซุงอาสาฯ พาครอบครัวมาทำดี ร่วมลงแรงปรับปรุงโรงเรียนพื้นที่ตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี

ทุกคนย่อมมีหลายบทบาทในชีวิต บทบาทในครอบครัว ที่ทำงานและความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนย่อมแตกต่างกัน บางครั้งหัวหน้าผู้เคร่งขรึมอาจจะกลายเป็นคุณพ่อผู้แสนน่ารักใจดีเมื่อใช้เวลาร่วมกับครอบครัวของเขา บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ให้ความสำคัญต่อความเป็นอยู่ของพนักงานและครอบครัว และต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงานในองค์กร ทั้งยังมีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ตามวิสัยทัศน์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

Samsung Volunteer Love and Care Chanthaburi

กลุ่มอาสาสมัครจากซัมซุงและครอบครัว ร่วมกิจกรรม “Samsung Volunteer”
ลงพื้นที่ปรับปรุงโรงเรียนและสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีทางการศึกษา ณ โรงเรียนบ้านสวนส้ม จังหวัดจันทบุรี

ด้วยเหตุนี้ ซัมซุงจึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรม Samsung Volunteer ซัมซุงอาสาฯ พาครอบครัวมาทำดี นำพนักงานและครอบครัวกว่า 70 ชีวิต ลงพื้นที่ปรับปรุงโรงเรียนบ้านสวนส้ม จังหวัดจันทบุรี โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลในบริเวณตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ครั้งแรกของโรงเรียนแห่งนี้

Samsung Volunteer Love and Care Chanthaburi

โรงเรียนบ้านสวนส้มเป็นโรงเรียนแบบพหุสังคมที่ก่อตั้งในปี 2527 และดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 35 ปี ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 258 คน ที่เป็นทั้งชาวไทย ลูกผสมไทย-กัมพูชา และชาวกัมพูชาแท้ๆ และมีคุณครูอีก 8 คน เนื่องจากโรงเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลในอำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ประกอบกับผู้ปกครองนักเรียนมีฐานะยากจน โรงเรียนจึงไม่ได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณเพื่อนำมาปรับปรุงโรงเรียนอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้สถานศึกษาขาดการดูแลเป็นเวลากว่า 10 ปี ส่งผลให้พื้นที่หลายจุดในโรงเรียนเกิดความชำรุด ทรุดโทรม ไม่ว่าจะเป็น สนามเด็กเล่น ห้องน้ำ รวมไปจนถึงการชำรุดของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก

Samsung Volunteer Love and Care Chanthaburi

นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงทราบถึงความเดือดร้อนในด้านต่างๆ ของโรงเรียน จึงได้ร่วมกับมูลนิธิซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เพื่อให้ความช่วยเหลือโรงเรียน ผ่านการดำเนินโครงการ Samsung Volunteer ซึ่งเป็นโครงการอาสาสมัครที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ซัมซุงเปิดโอกาสให้พนักงานได้ชวนสมาชิกในครอบครัวมาทำความดีด้วยกัน ผ่านการทำกิจกรรม “ซัมซุงอาสาฯ พาครอบครัวมาทำดี” นอกจากพนักงานจะได้ลงมือลงแรงช่วยปรับปรุงโรงเรียนแล้ว ยังทำให้พวกเขาได้ใช้เวลากับคนที่ตัวเองรัก และช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรกับครอบครัวอีกด้วย”

Samsung Volunteer Love and Care Chanthaburi

กิจกรรม “ซัมซุงอาสาฯ พาครอบครัวมาทำดี” มีพนักงานซัมซุงและครอบครัวกว่า 70 ชีวิตที่ขออาสามาร่วมปรับปรุงโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นการทาสีห้องน้ำที่สร้างขึ้นใหม่เพื่อสุขอนามัยที่ดีของเด็กๆ การบริจาคเครื่องเล่นใหม่พร้อมบูรณะเครื่องเล่นชุดเก่าในสนามเด็กเล่น การมอบหนังสือและปรับปรุงห้องสมุดที่ถูกปิดไม่ให้ใช้บริการมานานเนื่องจากความไม่พร้อมในด้านต่างๆ การร่วมทำแปลงเกษตรเพื่อเป็นแหล่งอาหารให้แก่นักเรียน การมอบสมาร์ททีวีเพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้ในห้องเรียน นอกจากนี้ยังได้เลี้ยงอาหารกลางวันและจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ซึ่งบรรดาอาสาสมัครเหล่านี้ มีทั้งคู่ พ่อ/แม่-ลูก พี่-น้อง สามี-ภรรยา เพื่อนสนิท และลุงป้าน้าอาที่จูงมือมาพร้อมกับหลาน

Samsung Volunteer Love and Care Chanthaburi

นายธนัญชัย ดลอัมพรพิศุทธิ์ คุณพ่อของน้องฟิวส์ หนึ่งในอาสาสมัครซัมซุง เผยว่า “โดยส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยมีเวลามาร่วมทำกิจกรรมนอกบริษัทฯ แต่ในปีนี้ ซัมซุงได้เปิดโอกาสให้อาสาฯ พาครอบครัวมาเข้าร่วมกิจกรรมได้เป็นครั้งแรก เลยชวนลูกชายมาร่วมกิจกรรมด้วย เพราะอยากให้ลูกชายได้เห็นว่าเด็กต่างจังหวัดมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร อยากให้เขาได้เรียนรู้เรื่องการให้และการแบ่งปัน ซึ่งเมื่อได้ใช้เวลาด้วยกันเพื่อทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็ได้เข้าใจความชอบของลูกชายมากขึ้น และยังได้เห็นเพื่อนร่วมบริษัทที่มาร่วมกิจกรรมด้วยความสุข เป็นบรรยากาศที่แตกต่างไปจากการทำงานในออฟฟิศ” ทางน้องฟิวส์เองก็รู้สึกสนุกและประทับใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับคุณพ่อ และได้รู้จักเพื่อนๆ ในที่ทำงานของคุณพ่อมากขึ้น

เมธาวี (เมย์) และเมฑิณี (แม็กกี้) ธนประกอบ คู่พี่น้องที่ชวนกันมาทำกิจกรรม เมย์เผยว่า “ตอนนี้น้องสาวและครอบครัวอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ ส่วนตัวเองกลับมาทำงานที่ไทยได้สักพักแล้ว กิจกรรมนี้จัดในช่วงเวลาที่น้องแวะมาเยี่ยมที่ไทยพอดี เลยถือโอกาสชวนน้องมาทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ด้วยกันค่ะ” แม็กกี้เสริมว่า“วันนี้ได้ทำกิจกรรมสนุกๆ เยอะมาก ได้รู้จักกับเพื่อนที่ทำงานของพี่สาว แล้วก็ได้ช่วยยกระดับชีวิตน้องๆ ให้ดีขึ้นด้วย อยากขอบคุณซัมซุงสำหรับโอกาสในวันนี้ค่ะ”

Samsung Volunteer Love and Care Chanthaburi

นางชรินทร์รัตน์ ชมกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า “โรงเรียนบ้านสวนส้มยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เปิดบ้านต้อนรับคณะอาสาสมัครจากซัมซุง ซึ่งถือเป็นบริษัทแรกที่เข้ามาจัดกิจกรรมเพื่อสังคมที่โรงเรียนของเรา และเข้ามาสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ทุกคน โรงเรียนบ้านสวนส้มก่อตั้งมานานถึง 35 ปีแล้ว แต่เนื่องจากไม่มีทุนทรัพย์และกำลังคนมากพอ ทั้งยังตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลติดขอบชายแดนไทย-กัมพูชา จึงไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทเอกชนอื่นๆ มาก่อน สิ่งที่ซัมซุงได้ช่วยปรับปรุงและซ่อมแซมโรงเรียนในวันนี้ ถือเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ทางการศึกษา ช่วยกระตุ้นการเรียนรู้และสร้างประโยชน์ให้เด็กอย่างแท้จริง ซึ่งไม่ใช่แค่เป็นประโยชน์กับเด็กนักเรียนรุ่นนี้ แต่ยังรวมถึงนักเรียนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาศึกษาที่นี่ในอนาคต”

โครงการ Samsung Volunteer” เป็นโครงการเพื่อสังคมที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมผ่านกิจกรรมอาสาสมัครในรูปแบบต่างๆ ทั้งในด้านการศึกษา สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาชุมชน โดยโครงการริเริ่มขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2556 และดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเหล่าอาสาสมัครจากซัมซุงได้เข้าร่วมกิจกรรม รวมเป็นเวลากว่า 10,000 ชั่วโมง โดยปัจจุบันมีผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการนี้เป็นจำนวนกว่า 10,000 คน และซัมซุงยังคงมุ่งมั่นที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save