PR News

ไอซีที รับลงทะเบียนร่วมกิจกรรม “ Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ”

กระทรวงไอซีที เปิดเว็บไซต์ www.bikeformom2015.com สนับสนุนการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 83 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หรือ “ Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่”

กระทรวงไอซีที เปิดเว็บไซต์ www.bikeformom2015.com สนับสนุนการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ 83 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หรือ “ Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ”

นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระราชปณิธานที่จะจัดกิจกรรมจักรยาน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ดังนั้น รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภาคเอกชน จึงได้ขอพระราชทานพระราชานุญาตจัดกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” เพื่อถวายเป็นราชสดุดีพร้อมกันทั่วประเทศทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยเส้นทางปั่นเพื่อแม่ ในส่วนกลางจะเริ่มต้นจากพระลานพระราชวังดุสิต ไปยังกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ระยะทางไปกลับรวม 43 กิโลเมตร และในส่วนของภูมิภาค เส้นทางการปั่นจักรยานจะเริ่มจากหน้าศาลากลางจังหวัดไปตามเส้นทางที่แต่ละจังหวัดกำหนด

Screenshot_11

สำหรับการจัดกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 2) เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 3) เพื่อเป็นการร่วมแสดงออกของประชาชนถึงความรักที่มีต่อแม่และแม่ของแผ่นดิน 4) เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมจักรยาน เฉลิมพระเกียรติอย่างทั่วถึง และเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ในการที่จะร่วมกันจัดกิจกรรมถวายพระพร แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ 5) เพื่อส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในการร่วมออกกำลังกายทำให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ปลูกฝังให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รวมทั้งนำกิจกรรมดังกล่าวไปต่อยอดขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงไอซีทีได้รับมอบหมายให้จัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์และเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ผ่าน www.bikeformom2015.com ซึ่งกระทรวงไอซีที โดยสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) จัดทำขึ้น ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2558 เวลา9.00 น. จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2558 เวลา 16.00 น. หรือสมัครที่สำนักงานเขตกรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต และศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้ว สามารถนำรหัสที่ได้จากการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ มารับเข็มกลัดและเสื้อพระราชทานได้ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2558 ที่สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ (จำนวนจำกัด) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.bikeformom2015.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 1122

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save