PR News

App Store ทำลายสถิติของเทศกาลวันหยุด วันเดียว 144 ล้าน USD

App Store ได้สร้างรายได้ให้กับนักพัฒนาแล้วเกือบสี่หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และยังคงผลักดันการเติบโตของการจ้างงานที่เหลือเชื่อนี้อย่างต่อเนื่อง

App Store ได้สร้างรายได้ให้กับนักพัฒนาแล้วเกือบสี่หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และยังคงผลักดันการเติบโตของการจ้างงานที่เหลือเชื่อนี้อย่างต่อเนื่อง
คูเปอร์ติโน, รัฐแคลิฟอร์เนีย — วันที่ 6 มกราคม 2016 — วันนี้ Apple® ประกาศว่าลูกค้าทั่วโลกได้ทำให้เทศกาลวันหยุดนี้เป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับ App Store® ด้วยการสร้างสถิติใหม่ตลอดช่วงสัปดาห์คริสมาสต์และปีใหม่
ตลอดสองสัปดาห์จนถึงวันที่ 3 มกราคม ลูกค้าได้ใช้จ่ายเงินกว่า 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการเลือกซื้อแอพและซื้อภายในแอพ สร้างสถิติรายสัปดาห์สำหรับการเข้าใช้งานและการซื้อแอพอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 1 มกราคม 2016 คือวันที่มีสถิติสูงสุดของ App Store ด้วยการใช้จ่ายของลูกค้ากว่า 144 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำลายสถิติการใช้จ่ายในวันเดียวก่อนหน้านี้ ซึ่งเกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้าคือในวันคริสมาสต์
“App Store บันทึกสถิติใหม่ในช่วงเทศกาลวันหยุด เราตื่นเต้นมากที่ลูกค้าของเราดาวน์โหลดและเพลิดเพลินกับแอพอันน่าตื่นตาตื่นใจจำนวนมากสำหรับ iPhone, iPad, Mac, Apple Watch และ Apple TV ปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียวพวกเขาใช้จ่ายเงินไปมากกว่าสองหมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ บน App Store” Philip Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Apple กล่าว “เราขอขอบคุณนักพัฒนาทุกคนที่ได้สร้างแอพที่น่าตื่นเต้นและสร้างสรรค์ที่สุดในโลกให้กับลูกค้าของเรา พวกเราอดใจรอแทบไม่ไหวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในปี 2016″
App Store สร้างรายได้เกือบสี่หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับนักพัฒนาแล้วทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2008 โดยกว่าหนึ่งในสามเกิดขึ้นในปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียว
ผลลัพธ์ส่วนใหญ่จากความสำเร็จของ App Store ทำให้ปัจจุบัน Apple มีส่วนในการสร้างและสนับสนุนการจ้างงานถึง 1.9 ล้านตำแหน่งเฉพาะในสหรัฐอเมริกา โดยเกือบสามในสี่ของตำแหน่งงานเหล่านี้ ซึ่งก็คือกว่า 1.4 ล้านตำแหน่ง เกิดขึ้นในชุมชนของผู้สร้างแอพ วิศวกรซอฟต์แวร์ และผู้ประกอบธุรกิจที่สร้างสรรค์แอพต่างๆ สำหรับ iOS รวมถึงงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับด้านไอทีทั้งที่สนับสนุนโดยตรงและโดยอ้อมผ่านเศรษฐกิจแอพ (app economy)*
Apple ได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่าเศรษฐกิจแอพของ iOS ได้สร้างการจ้างงานกว่า 1.2 ล้านตำแหน่งในยุโรปและอีก 1.4 ล้านตำแหน่งในจีน
เกม เครือข่ายสังคม และความบันเทิง เป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน App Store สำหรับทุกผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยมีลูกค้าที่ท้าทายตัวเองด้วยการเล่นเกมอย่าง Minecraft:Pocket Edition, Trivia Crack and Heads Up! รวมถึงกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงและครอบครัวด้วยการใช้งาน Facebook Messenger, WeChat และ Snapchat เกมและแอพที่บอกรับเป็นสมาชิกต่างๆ ที่สร้างชื่อได้มากที่สุดของปีนี้ ได้แก่ Clash of Clans, Monster Strike, Game of War – Fire Age and Fantasy Westward Journey รวมถึง Netflix, Hulu และ Match
การเปิดตัวของ Apple TV® รูปแบบใหม่ และ Apple Watch® ยังได้ปูทางสำหรับประสบการณ์การใช้งานแอพแบบใหม่หมดจด โดยเปลี่ยนแปลงวิธีการที่ผู้คนบริโภคเนื้อหาผ่านโทรทัศน์และนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ผ่านการชำเลืองดูบนอุปกรณ์ที่เป็นส่วนตัวที่สุดของ Apple นับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนตุลาคม แอพสำหรับ Apple TV ใหม่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ Rayman Adventures, Beat Sports และ HBO NOW แอพที่ติดอันดับท็อปชาร์ตสำหรับผู้ใช้งาน Apple Watch ได้แก่แอพเพื่อสุขภาพอย่าง Nike+ Running และ Lifesum รวมถึง iTranslate และ Citymapper ในหมวดหมู่การเดินทาง
*การสร้างงานโดยประมาณอ้างอิงจากงานวิจัยของ Dr. Michael Mandel จากสถาบัน Progressive Policy Institute “งานเศรษฐกิจแอพในสหรัฐอเมริกา (App Economy Jobs in the United States)” 6 มกราคม 2016
Apple ได้ปฏิวัติเทคโนโลยีส่วนบุคคลด้วยการแนะนำ Macintosh สู่ท้องตลาดตั้งแต่ปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch สามแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple — iOS, OS X และ watchOS — ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกอุปกรณ์ Apple และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคคลด้วยบริการที่ก้าวล้ำรวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple นับแสนคนทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้โลกเป็นโลกที่ดีกว่า
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save