PR News

เริ่มแล้ว! AIS x Techsauce Esports Summit 2020 งานเสวนาเกมและอีสปอร์ตครบวงจรครั้งแรกของไทย อัดแน่นเนื้อหาแวดวงเกมรอบด้าน ยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยสู่สากล

เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่กับครั้งแรกของงาน AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาออนไลน์เต็มรูปแบบด้านอุตสาหกรรมธุรกิจเกม และอีสปอร์ต ครบวงจรครั้งแรกของไทย

เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่กับครั้งแรกของงาน AIS x Techsauce Esports Summit งานเสวนาออนไลน์เต็มรูปแบบด้านอุตสาหกรรมธุรกิจเกม และอีสปอร์ต ครบวงจรครั้งแรกของไทย อัดแน่นด้วยเนื้อหาเพื่อธุรกิจและผู้สนใจมากกว่า 10 หัวข้อตลอดทั้งวัน ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เอไอเอส ผู้นำเครือข่าย 5G ชั้นนำระดับภูมิภาคและอันดับ 1 ในไทยที่มีคลื่นมากที่สุด ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ในฐานะผู้นำด้านอีสปอร์ต ร่วมกับ บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด หรือ Techsauce Media โดยมีผู้คร่ำหวอดของวงการทั้งในประเทศไทยและระดับโลก ทั้งผู้ผลิตเกม ตัวแทนจำหน่าย ผู้กำหนดนโยบาย ภาคการศึกษา แบรนด์ธุรกิจระดับโลก พร้อมด้วย Pro-player และผู้ประกอบการแถวหน้า มาร่วมแชร์ความรู้ กรณีศึกษา ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจจากอุตสาหกรรมอีสปอร์ตระดับโลก ในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ถ่ายทอดให้รับชมกันสดๆ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่าน Facebook Page : Techsauce Thailand, Facebook Page : AIS Esports และแอปพลิเคชัน AIS PLAY

สำหรับงานสัมมนา AIS x Techsauce Esports Summit นั้น ถือเป็นงานสัมมนาธุรกิจที่เกี่ยวกับอีสปอร์ตครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ต ให้ตลาดเกมไทยสามารถแข่งขันกับต่างประเทศ ซึ่งในงานยังมีการกล่าวถึง การส่งเสริมอีสปอร์ตและมุมมองของภาครัฐ และการบรรยายเนื้อหารอบด้านวงการเกมและอีสปอร์ตไทยจาก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa), สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย, พับลิชเชอร์เกมจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และตัวแทนจากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยม อาทิเช่น Twitch, Youtube และ Facebook Gaming เนื้อหาและการบรรยายนั้น ไม่ได้มีแค่เรื่องภายในอุตสาหกรรมเกมเท่านั้น แต่ยังมีเนื้อหาเกี่ยวกับโลกธุรกิจและโอกาสเพื่อการลงทุนในอุตสาหกรรมเกมอีกด้วย

นายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ เอไอเอส กล่าวว่า “การเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในไทยในปี 2020 นี้มีแนวโน้มสร้างมูลค่ากว่า 27,000 ล้านบาท และยังช่วยให้ผู้เกี่ยวข้องใน Esports Ecosystem เติบโตไปด้วย เกิดเป็นอาชีพใหม่ๆ ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศได้อีกทาง ดังนั้น เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider จึงเข้ามายกระดับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย ผ่าน 4 ยุทธศาสตร์สำคัญ ได้แก่ Connect, Compete, Co-Educate และ Community ซึ่งการจัดงาน AIS x Techsauce Esports Summit ครั้งนี้เป็นหนึ่งในแกนยุทธศาสตร์ Community ภายใต้การรวมตัวครั้งสำคัญ ทั้งในฝั่งภาครัฐ ภาคธุรกิจเกม ผู้พัฒนาเกมสตรีมเมอร์แพลตฟอร์ม นักกีฬา ในระดับประเทศและระดับโลก มาร่วมแลกเปลี่ยน แชร์องค์ความรู้ นำไปสู่การพัฒนาและยกระดับ Esports Ecosystem ให้แข็งแกร่ง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำอีสปอร์ตในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

สำหรับโอกาสทางธุรกิจในอุตสาหกรรมเกม ที่มีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลายๆธุรกิจล้วนอยากมีส่วนร่วมในตลาดที่มีเม็ดเงินหมุนเวียนอยู่มหาศาลนี้ แต่อาจจะยังไม่เห็นโอกาสที่เหมาะสมกับการปรับใช้เข้ากับธุรกิจของพวกเขา คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ Co-Founder และ CEO ของ Techsauce Media ได้กล่าวว่า “รายได้ของแบรนด์อีสปอร์ตปัจจุบัน มีมูลค่าสูงถึงหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐ และตลาดเกมยังมีอัตราการเจริญเติบโตต่อเนื่อง ถึง 10 เปอร์เซ็นในทุกๆปี นี่จึงเป็นเหมือนโอกาสใหม่ ที่เหล่าบริษัทห้างร้านไม่ควรมองข้ามการเข้ามาเป็นส่วนร่วมในอุตสาหกรรมนี้ ด้วยพฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ให้ความสนใจกับ Interactive Media มากกว่าการเสพสื่อทางเดิม การเปิดฐานลูกค้าใหม่นั้น แบรนด์ต่างๆจึงควรจะเข้าถึงลูกค้าผ่านสื่อที่จะเข้าถึงพวกเขาได้โดยง่าย โดยสินค้าที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ได้นั้น ไม่จำเป็นจะต้องเป็นสินค้าไอทีไปทั้งหมด แม้แต่สินค้าในกลุ่ม FMCG ก็สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดนี้ได้”

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ ผู้สนับสนุน Digital Economy Promotion Agency (depa) ได้กล่าวถึงอัตราการเจริญเติบโตของตลาดดิจิทัลคอนเทนต์ ที่รวมทั้ง อุตสาหกรรมเกม อนิเมชัน กราฟฟิค ว่าตลาดนี้ มีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงต้นปี ที่เกิดสภาวะล็อคดาวน์ ส่งผลให้การเสพสื่อออนไลน์นั้นมีมากขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็น และยังส่งผลถึงความนิยมในอีสปอร์ตที่มีมากขึ้นอีกด้วย

คุณฉัตรชัย ยังได้กล่าวอีกว่า อุตสาหกรรมอีสปอร์ตนั้นยังมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นอีก ถ้าได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและทางสมาคมต่อไป

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการเติบโตของอุตสาหกรรม
อีสปอร์ตประเทศไทยที่มีอัตราการเติบโตช้า เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน หนึ่งในอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดคือ ภาพลักษณ์ทางลบที่อยู่คู่กับเกมมานานในสังคมไทย ซึ่งทางสมาคมมีความพยายามที่จะปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ในการเล่นเกมเสียใหม่ และยังมีการส่งเสริมนักกีฬาเกมประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนอย่างรอบด้าน อาทิเช่น โภชนาการ การออกกำลังกาย หลักการวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยต้องการสร้างนักกีฬามืออาชีพ ที่จะเข้าแข่งขันถึงระดับโลก เพื่อให้การแข่งขันเกมนั้นเป็นที่ยอมรับอย่างเปิดกว้างในสังคมไทยไม่แพ้ไปกว่าการแข่งกีฬาประเภทอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมี Session โดยตัวแทนผู้บริหารในวงการอีสปอร์ตระดับโลกมาร่วมแบ่งปันความรู้กันอย่างเข้มข้นตลอดทั้งวัน จากองค์กรชั้นนำมากมาย อาทิ Facebook, Google (Youtube), Mastercard, Mercedes-Benz Thailand, Nexon, PwC, Razer และ Twitch เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับชมการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ Facebook Page : Techsauce Thailand, Facebook Page : AIS Esports และแอปพลิเคชัน AIS PLAY หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม
ที่ https://aisesportssummit.techsauce.co/

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save