PR News

AIS บุกถิ่นอีสาน กดปุ่มเปิด 5G บน Live Network ที่โคราช แล้ววันนี้

AIS test 5G network northeast in thailand

AIS ปูพรม ศึกษาทดสอบ 5G ทุกภาคทั่วประเทศ เป็นรายแรก! ล่าสุด บุกถิ่นอีสาน กดปุ่มเปิด 5G บน Live Network ที่โคราช เปิดพื้นที่ให้ชาวอีสาน ร่วมศึกษาวิจัย สร้างยูสเคส 5G แล้ววันนี้

AIS ปักหมุด ผู้นำอันดับ 1 ด้านนวัตกรรมเครือข่ายและเทคโนโลยี รายแรกและรายเดียวที่เดินหน้าศึกษาวิจัยและทดลองทดสอบเทคโนโลยี 5G ตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ภายใต้การสนับสนุนของ กสทช. อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ได้เปิดทดสอบ 5G แล้วในพื้นที่ภาคกลาง ที่กรุงเทพฯ , ภาคตะวันออก ที่ศรีราชา จ.ชลบุรี, ภาคใต้ ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ล่าสุด บุกถิ่นอีสาน นำเทคโนโลยีแห่งอนาคต เสริมแกร่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ติดตั้งเครือข่าย 5G บน Live Network ที่เมืองโคราช ณ AIS Contact Center Development & Training Arena

AIS Contact Center Development & Training Arena

พร้อมต่อยอดการทดลองทดสอบ 5G บนสภาพแวดล้อมจริง โดยเปิดพื้นที่ให้เหล่านักพัฒนา สถาบันการศึกษา และพันธมิตรในภาคอีสาน ที่สนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G ได้เข้ามาร่วมพัฒนาและทดลองทดสอบยูสเคส 5G ร่วมกับเอไอเอสแล้ววันนี้

AIS 5G

โดยเอไอเอสได้เตรียมองค์ความรู้พื้นฐานแบบครบวงจร ตั้งแต่โครงสร้างการทำงานของเทคโนโลยี 5G, อุปกรณ์โครงข่าย, อุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณ, ดีไวซ์, 5G SIM Card สำหรับเชื่อมต่อเพื่อทดสอบ Use case ต่างๆ บนเครือข่าย 5G พร้อมทั้งการ work shop เพื่อพัฒนาความรู้ ความชำนาญในทางเทคนิค รวมไปถึงร่วม Co-Develop บริการต้นแบบบน 5G เป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการเข้าถึงเทคโนโลยีแห่งอนาคตอย่างทั่วถึง ทำให้ทุกภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ประชาชน และผู้เกี่ยวข้องใน 5G  Ecosystem ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เห็นภาพของประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5G  มาถึง และสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับภูมิภาค

AIS 5G Sim

“เพราะ 5G คือเทคโนโลยีที่จะช่วยยกระดับขีดความสามารถของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่จะร่วมขับเคลื่อนประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากคุณสมบัติ 3 ส่วน คือ ความเร็วที่เพิ่มขึ้น, ขีดความสามารถการเชื่อมต่อ IoT และ เครือข่ายที่ตอบสนองได้รวดเร็วและเสถียร อีกทั้งยังมีความสำคัญอย่างมากสำหรับการพัฒนานวัตกรรม เพื่อให้แน่ใจว่า Ecosystem มีความพร้อมในเวลาที่เหมาะสม เพื่อผลักดันธุรกิจและ use case ใหม่ๆ

ในระหว่างนี้ AIS และพาร์ทเนอร์ จึงร่วมกับภาครัฐในการเตรียมความพร้อมรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ของประเทศอย่างดีที่สุดแน่นอน โดยเราวางแผนขยายการทดสอบ 5G ไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ และดำเนินการใกล้สำเร็จครบทุกภาคแล้ว สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นดินแดนเศรษฐกิจที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเรื่องเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม แต่ยังมีแนวโน้มการเติบโตด้านดิจิทัลตามไปด้วย

โดยในภาคธุรกิจมีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเสริมศักยภาพฐานการผลิตใหม่ๆ ตลอดจน ภาคการศึกษาที่ให้ความสำคัญกับการสร้างองค์ความรู้และทักษะด้านดิจิทัลให้กับทรัพยากรบุคคล รวมถึงการเป็นประตูหน้าด่านสู่ขุมทรัพย์ทางการค้าการลงทุนระหว่างไทย- สปป.ลาว และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ดังนั้น การที่เอไอเอสนำเทคโนโลยี 5G มาสู่เมืองโคราชและภาคอีสาน จะเป็นการติดอาวุธด้านเทคโนโลยีให้กับชาวอีสาน ช่วยสร้างเสริมองค์ความรู้ ขยายขีดความสามารถในการสร้างสรรรค์นวัตกรรมให้สอดคล้องกับภูมิภาค นำมาซึ่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน” นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save