PR News

AIS ท็อปฟอร์ม โชว์ผลประกอบการ 9 เดือนแรก ปี 2562 กำไรสุทธิ 24,019 ล้านบาท

AIS reported 9 Month performance business profits 2019

AIS ท็อปฟอร์ม โชว์ผลประกอบการ 9 เดือนแรก ปี 2562 กำไรสุทธิ 24,019 ล้านบาท เติบโตสูง 5.1% เป็นโอเปอร์เรเตอร์รายเดียว ที่สร้างผลกำไรต่อเนื่องในระดับหมื่นล้าน

AIS โชว์ผลประกอบการช่วงเก้าเดือนแรก ปี 2562 เติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง มีรายได้จากการให้บริการหลัก รวมอยู่ที่ 104,883 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5.2% ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 24,019 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5.1% จากปีก่อน โดยมี Market Share เป็นอันดับ 1 ทั้งด้านรายได้ และจำนวนลูกค้าโทรศัพท์มือถือที่มากที่สุด 41.6 ล้านเลขหมาย

เผยธุรกิจเน็ตบ้าน เอไอเอส ไฟเบอร์ โตไม่หยุด เฉพาะในไตรมาส 3 มีลูกค้าเพิ่มขึ้นสูงที่สุดในรอบ 11 ไตรมาสที่ผ่านมา มีลูกค้าปัจจุบันที่ 930,700 ราย ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำอันดับ 1 ตัวจริงของอุตสาหกรรมที่สร้างผลกำไรสูงสุดต่อเนื่องในระดับหมื่นล้าน และดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม พร้อมมุ่งพัฒนานวัตกรรมและเตรียมความพร้อมองค์กรสู่ยุค 5G ในอนาคต

AIS reported 9 Month performance business profits 2019

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอด 9 เดือนของปี 2562 การแข่งขันในโลกยุคดิจิทัลยังคงเข้มข้นและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเราได้เตรียมพร้อมทั้งบุคลากรและเทคโนโลยีเพื่อสร้างและรักษามาตรฐานการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด พร้อมยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลเพื่อคนไทย ทำให้เราได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าตลอดจนผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วน

ส่งผลให้ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2562 เอไอเอส มีรายได้รวม 133,969 ล้านบาท เติบโตขึ้น 6.9% และมีกำไรสุทธิ 24,019 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5.1% จากปีก่อน ถือเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวของไทยที่สร้างผลกำไรในระดับหมื่นล้านมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงลงทุนเพื่อพัฒนาเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านอย่างต่อเนื่องด้วยงบลงทุน 20,000 – 25,000 ล้านบาท พร้อมก้าวสู่โครงข่าย 5G ในอนาคต”

AIS reported 9 Month performance business profits 2019

สำหรับภาพรวมในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ รายได้ยังคงเติบโตขึ้น 4.3% จากการใช้งานของลูกค้า 4G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าโทรศัพท์มือถือมากที่สุดในตลาดอยู่ที่ 41.6 ล้านเลขหมาย และมีลูกค้า 4G จำนวน 28.5 ล้านราย มีการใช้งานดาต้าของลูกค้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 12.1 กิกะไบต์ต่อเดือน

Ookla AIS Fastest Fixed Network

ล่าสุด Ookla® Speedtest® ได้เผยผลสำรวจความเร็วเน็ตของไทย ครึ่งปีแรก 2019 จัดอันดับให้ เอไอเอส เป็นเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในไทย, เครือข่ายมือถือที่ครอบคลุมมากที่สุดในไทย และเครือข่ายมือถือที่ดีที่สุดในไทย เป็นการการันตีคุณภาพเครือข่ายและการบริการที่เหนือคู่แข่ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าและคนไทย

AIS reported 9 Month performance business profits 2019

ด้านธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน เอไอเอส ไฟเบอร์ ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง โดยมีรายได้รอบ 9 เดือนเติบโตขึ้น 29% และในไตรมาส 3 ปี 2562 มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 81,600 ราย สูงที่สุดในรอบ 11 ไตรมาส ทำให้ในปัจจุบันมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 930,700 ราย มุ่งสู่เป้าหมาย 1 ล้านราย ภายในสิ้นปีนี้

ด้วยกลยุทธ์เน้นหลายบริการในแพคเกจเดียวสำหรับครอบครัว รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านช่องทางจัดจำหน่ายที่สะดวกและตอบโจทย์ลูกค้า ผ่านทาง LINE Official Account, Website, Call Center 1175 ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเน็ตบ้านตัวจริง การันตีด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในไทย จาก Ookla® Speedtest®

“ส่วนผลประกอบการ ไตรมาส 3 ปี 2562 เอไอเอส ยังคงมีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 8,679 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2562 นับเป็นการเติบโตต่อเนื่อง 5 ไตรมาส ติดต่อกัน”

ทั้งนี้ เอไอเอส ยังคงเน้นย้ำหัวใจสำคัญของการวางรากฐานการเติบโตในอนาคต ยกระดับงานบริการเพื่อการดูแลลูกค้าให้ “อุ่นใจ…ได้มากกว่า” ใน 4 แกนสำคัญ ได้แก่

AIS reported 9 Month performance business profits 2019

  1. 1. พัฒนาเครือข่ายแข็งแกร่ง เพิ่มขีดความสามารถรองรับเทคโนโลยี 5G ในอนาคต

ด้วยการทดสอบ NEXT G+ ที่ควบรวมความเร็วระหว่าง 5G กับ AIS Super WiFi ทำให้ได้ความเร็วที่มากกว่า 5G สูงสุดถึง 2 Gbps บนมือถือ 5G เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมเดินหน้าขยายโครงข่ายเทคโนโลยี Massive MIMO และพัฒนาโครงข่ายให้มีอัตราการตอบสนองได้เร็วขึ้น และมีค่า Latency ต่ำเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ 5G

  1. 2. ยกระดับสินค้าและบริการที่ล้ำสมัยยิ่งกว่าเพื่อคนไทย

นำเสนอผลิตภัณฑ์สู่เซกเมนต์ใหม่ๆ ล่าสุด AIS eSports ผนึกกำลังกับ Facebook Gaming มอบประสบการณ์ดูไลฟ์สตรีมมิ่ง ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมเกมไทยสู่สากล และการรุกสู่ธุรกิจใหม่ AIS Insurance Service บริการประกันภัยออนไลน์ ส่งเสริมคนไทยเข้าถึงประกันภัยง่ายขึ้น

  1. 3. สร้างประสบการณ์ที่ดี เข้าถึงลูกค้าทุกเจเนอเรชัน

ด้วยการเปิดตัว AIS DigitALL Shop ช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ตลอดจนแอปพลิเคชัน my AIS ให้ลูกค้าทำธุรกรรมออนไลน์ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง พร้อมส่งมอบสิทธิพิเศษที่ตรงใจกับโปรแกรม AIS Points และส่วนลดแบรนด์ดังทั่วประเทศ

  1. 4. ดำเนินธุรกิจด้วยนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี

ผลักดันสังคมดิจิทัลอย่างยั่งยืนผ่านแนวคิด “ถ้าเราทุกคน คือเครือข่าย” กับโครงการ “อุ่นใจไซเบอร์” เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันด้านออนไลน์ให้กับคนไทย มุ่งพัฒนาทักษะความฉลาดด้านดิจิทัล DQ และสร้างเครื่องมือป้องกันเนื้อหาบนโลกออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม พร้อมเป็นแกนกลางรับและกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ E-Waste อย่างถูกวิธี

“ปีนี้ถือเป็นวาระสำคัญที่เอไอเอสก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 และยืนหยัดเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่มุ่งสร้างสรรค์เครือข่ายและบริการดิจิทัลที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ดังนั้น ผลประกอบการ 9 เดือนแรก ปี 2562 จึงสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จและผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ได้รับการยอมรับในระดับสากล

โดย เอไอเอส ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ในกลุ่มดัชนีโลก (DJSI World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่ (DJSI Emerging Market Index) ประจำปี 2562 รวมถึง รางวัลบริษัทยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย ในกลุ่มโทรคมนาคม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จาก Asiamoney Awards และเป็น “แบรนด์โทรคมนาคมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก อันดับ 1 – World’s Strongest Telecoms Brand” โดย Brand Finance เหล่านี้ ตอกย้ำวิสัยทัศน์และนโยบายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของเราได้อย่างดี” นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save