PR News

AIS รุกสู่บทบาทผู้ให้บริการ E-wallet Platform ร่วมกับ บลน.โรโบเวลธ์ พัฒนาระบบรับชำระเงินบนแอปพลิเคชัน Odini

AIS x Odini

เอไอเอส รุกสู่บทบาทผู้ให้บริการ E-wallet Platform แก่ลูกค้าองค์กรและภาคธุรกิจ ร่วมกับ บลน.โรโบเวลธ์ พัฒนาระบบรับชำระเงินบนแอปพลิเคชัน Odini

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS ร่วมกับ นายชลเดช เขมะรัตนา คณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด ให้การสนับสนุนระบบรับชำระเงิน (e-wallet platform) บน แอปพลิเคชัน Odini

AIS รุกสู่บทบาทผู้ให้บริการ Ewallet Platform แก่ลูกค้าองค์กรและภาคธุรกิจ เต็มรูปแบบ

ล่าสุด ร่วมกับ บลน.โรโบเวลธ์ พัฒนาระบบรับชำระเงินบนแอปพลิเคชัน Odini

โดยแอปนี้เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อการลงทุนแบบอัตโนมัติด้วย Robo-advisor รายแรกของไทย เพื่อขยายโอกาสให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น โดยระบบรับชำระเงิน (e-wallet platform) ที่พัฒนาโดยเอไอเอส ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินในการลงทุน ที่ใช้งานง่าย โปร่งใส และเชื่อถือได้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การปรับพอร์ตการลงทุนโดยอัตโนมัติได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ อันเป็นการนำดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านการเงิน ก่อให้เกิดนวัตกรรมการลงทุน ที่เป็นก้าวสำคัญของใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศ ที่ขยายจากการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สู่การใช้จ่ายเพื่อการลงทุนได้อย่างเป็นรูปธรรม

“วันนี้ AIS ได้ก้าวสู่บทบาทการเป็นผู้ให้บริการ Advanced Digital Wallet Platform แก่ลูกค้าประเภทองค์กรและภาคธุรกิจ อย่างเต็มรูปแบบ โดยให้บริการเกี่ยวกับการจัดการ E-Wallet ทั้งหมด ให้กับบริษัทที่ต้องการมีระบบ E-Wallet payment เป็นของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น การสร้างบัญชี E-Wallet, การเชื่อมต่อระบบ E-Wallet กับระบบต่างๆ ของแต่ละบริษัท, บริการตรวจสอบรายการผ่าน E-Wallet เป็นต้น โดยทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้าน E-wallet platform และมีความเข้าใจในพฤติกรรมการใช้มือถือของคนไทยอย่างลึกซึ้ง ภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆ จึงมั่นใจได้ว่า จะได้รับบริการ E-Wallet Payment ที่ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ ปลอดภัย และได้มาตรฐานสากล” นายปรัธนากล่าว

 

PIC AIS x Odini

บุคคลในภาพ (เรียงจากซ้ายไปขวา)
1. นายปรัธนา ลีลพนัง  หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ซ้าย)

2. นายชลเดช เขมะรัตนา  คณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด (กลาง)

3. นายชัยปกรณ์ จ.คุโนปกรณ์ คณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด (ขวา)

ข้อมูลเกี่ยวกับ แอปพลิเคชัน “โอดีนี่ (odini)” เป็นบริการเพื่อการลงทุนในกองทุนรวมแบบอัตโนมัติด้วย Robo-advisor ภายใต้แนวคิด “ลงทุนง่าย ได้ทุกคน”  เพื่อให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ “ง่าย” เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันพร้อมเปิดบัญชีได้อย่างสมบูรณ์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบจะลงทุนให้แบบอัตโนมัติตามเงื่อนไขที่นักลงทุนเลือก โดยเน้นความ “สะดวก” ผูกบัญชีเข้ากับระบบ Mobile Banking ของธนาคารชั้นนำที่มีอยู่แล้วได้ทันที ช่วยให้ลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งสามารถตั้งเงื่อนไขลงทุนรายเดือนแบบอัตโนมัติ Dollar Cost Averaging (DCA) เพื่อเพิ่มวินัยการลงทุนตามแผนที่กำหนดไว้ โดยที่กระบวนการทำงานทุกขั้นตอนของ Robo-advisor มีความ “น่าเชื่อถือ” เนื่องจากถูกสร้างจากโมเดลทางการเงินซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล อีกทั้งขั้นตอนการทำ Asset Allocation และการคัดเลือกกองทุนรวมมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของบริษัท

นวัตกรรมใหม่เพื่อการลงทุนแบบอัตโนมัติด้วย Robo-advisor รายแรกของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “ลงทุนง่าย ได้ทุกคน” เจาะนักลงทุนรายย่อย ชี้คนไทยส่วนใหญ่อยากลงทุน แต่ขาดช่องทางในการเริ่มต้นที่ง่ายและสะดวก จึงปั้นแอปพลิเคชันแก้​ Pain Point ด้านการลงทุนแบบครบวงจร นำเสนอการเปิดบัญชีผ่าน Smart Phone แนะนำสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม (Asset Allocation) ลงทุนในพอร์ตกองทุนรวมให้แบบอัตโนมัติตามเงื่อนไขที่นักลงทุนเลือก พร้อมทั้งปรับสัดส่วนพอร์ตให้มีความสมดุลอยู่เสมอ ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียงหนึ่งพันบาท คาดดึงดูดนักลงทุนรายย่อยเข้าใช้บริการได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 ราย ภายใน 3 ปี

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save